tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Một bộ đồ không gian mới sẽ được phát hành? Có thể chuyển nước tiểu thành nước uống

Một bộ đồ không gian mới sẽ được phát hành? Có thể chuyển nước tiểu thành nước uống

thời gian:2024-08-02 11:30:46 Nhấp chuột:71 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 13 tháng 7 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Trong vài năm tới, du hành vũ trụ dự kiến ​​sẽ trở nên thường xuyên hơn và các chuyến đi bộ trong không gian cũng có thể kéo dài từ vài giờ đến lâu hơn . Để đạt được mục tiêu này, các nhà khoa học Mỹ đang phát triển một thiết bị lọc có thể được tích hợp vào bộ đồ du hành vũ trụ, có thể biến nước tiểu của phi hành gia thành nước để các phi hành gia uống trực tiếp trong các chuyến đi ngoài không gian.

Theo báo cáo của tạp chí New Scientist ngày 12 tháng 7jav vietsub, mặc dù Trạm Vũ trụ Quốc tế đã thu hồi được nước tiểu và mồ hôi của các phi hành gia nhưng những thiết bị cồng kềnh cần có không thể bỏ vào bộ đồ du hành vũ trụ.

Đối với phân do các phi hành gia thải ra trong các chuyến đi bộ ngoài không gian, giải pháp hiện tại của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) là "Quần áo có khả năng thấm hút tối đa" (Quần áo có khả năng thấm hút tối đa), thực ra chỉ là một thiết bị thu gom nước tiểu dành cho người lớn. và phân.

Khi kết thúc chuyến đi bộ ngoài không gian, tã lót mà các phi hành gia sử dụng sẽ đi vào hệ thống rác thải của Trạm vũ trụ quốc tế và cuối cùng bị đốt cháy trong bầu khí quyển của Trái đất. Đây là một sự lãng phí tài nguyên không thỏa đáng.

Christopher Mason, giáo sư sinh lý học và vật lý sinh học tại Đại học Cornell ở Hoa Kỳ, cho biết bộ đồ du hành vũ trụ hiện tại rất phù hợp cho những chuyến đi bộ ngoài không gian thường chỉ kéo dài vài giờ, nhưng các hoạt động ngoài không gian ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc cần có một giải pháp tốt hơn.

Mason và các đồng nghiệp đang phát triển một thiết bị nặng 8 kg, có kích thước bằng hộp đựng giày, có thể tái chế nước tiểu được thu thập qua ống thông bên ngoài dành cho cả nam và nữ và sau đó lọc qua bộ lọc lưỡng cực thấm với hiệu suất lên tới 87%. 13% nước còn lại không thể chiết xuất được và vẫn còn trong bộ lọc.

Nước tinh khiết có thể uống được và có thể đóng vào túi trong bộ đồ du hành vũ trụ. Một lợi ích khác của việc này là đảm bảo nguồn cung cấp nước uống ổn định. Các bộ đồ du hành vũ trụ hiện tại của NASA chỉ có thể cung cấp ít hơn 1 lít nước uốngjav vietsub, thường không đủ cho những chuyến đi bộ ngoài không gian dài.

Công nghệ lọc này giống với công nghệ lọc hiện có trên Trạm vũ trụ quốc tế. Nhưng nhóm nghiên cứu cho biết nước thải của ISS có chứa xà phòng và hóa chất không có trong nước tiểu của phi hành gia, vì vậy việc tách nước từ đó sẽ dễ dàng hơn.

Công nghệ tách nước từ phân vẫn chưa được "giải quyết hoàn toàn", Mason cho biết, nhưng điều đó sẽ không hạn chế việc nghiên cứu vì các phi hành gia thường nói rằng họ hạn chế nhu động ruột trong các chuyến đi bộ ngoài không gian.

Hiện tại, thiết bị này mới chỉ là nguyên mẫu đang được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, nhưng các thử nghiệm trên người sẽ bắt đầu vào tháng 11 và sẽ bao gồm việc thu thập nước tiểu, tái chế nước tiểu và uống nước tinh khiết.

Các nhà nghiên cứu cho biết thiết bị này có thể được tích hợp vào các phiên bản mới của bộ đồ du hành vũ trụ. NASA đã ký hợp đồng với công ty tư nhân Axiom Space để sản xuất một phiên bản mới của bộ đồ vũ trụ để các phi hành gia sử dụng trong sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng có người lái Artemis III sắp tới. ◇

Biên tập viên: Li Ming

NGC 2005距离大麦哲伦星系的中心约750光年。大麦哲伦星系是银河系最大的卫星星系,它本身距离地球约162,000光年。

但是,“鉴于自2018年以来高管薪酬与股东回报紧密结合,以及董事会声称的向首席执行官提供的激励价值相关好处保留了原始交易”,先锋在特斯拉周四的年会上投了批准票。

不过当年这款傻瓜机在上市5分钟就售罄,引起了大量的关注和讨论。

路透社报导说jav vietsub,由于COVID-19(中共病毒)疫情后旅行激增,飞机制造商面临对新飞机的强劲需求。然而,供应链问题和零件短缺限制了他们满足航空公司这一需求的能力。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền