tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Zelensky lần đầu thừa nhận quân Ukraine tấn công Nga qua biên giới

Zelensky lần đầu thừa nhận quân Ukraine tấn công Nga qua biên giới

thời gian:2024-08-14 17:03:41 Nhấp chuột:174 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Xin của Epoch Times) Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã chính thức thừa nhận vào đêm thứ Bảy (10 tháng 8) rằng quân đội Ukraine đã điều động Nga xuyên biên giới các cuộc tấn công.

Trong bài phát biểu trước cả nước vào tối thứ BảyJUY-837 viettsub, Zelensky nói rằng quân đội Ukraine đang tiến hành cuộc chiến vào "lãnh thổ của kẻ xâm lược".

据BBC中文网9日的报导,专注国防研究的防卫学者、菲律宾马尼拉德拉萨大学(De La Salle University)讲师吉尔(Don McLain Gil)表示,此次合作是两国抵御北京的表态。

乌克兰尚未公开承认这次入侵,但乌克兰总统泽连斯基周四晚间表示,俄罗斯必须“感受一下”其入侵邻国的后果,但没有直接提及库尔斯克的局势。

今天霹雳舞女子组将展开首届奥运会竞赛,争夺金牌。日本选手B-Girls Ayumi、世界冠军立陶宛选手Nicka都在竞争者之列。

7月28日,委内瑞拉选举当局宣布,马杜罗在2024年总统大选中以约51%的支持率获胜,但尚未公布投票的具体统计数据。

Ông nói trong video: "Ukraine đang chứng minh rằng họ thực sự có thể khôi phục lại công lý và đảm bảo áp lực cần thiết lên những kẻ xâm lược."JUY-837 viettsub

Tuyên bố đánh dấu lần đầu tiên Zelenskiy chính thức thừa nhận rằng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công xuyên biên giới khiến cả Nga và các đồng minh của Ukraine ngạc nhiên.

Quân đội Ukraine ban đầu bắt đầu tấn công trực tiếp vào tỉnh Kursk (Kursk) của Nga, giáp ranh với tỉnh Sumy (Sumy) ở đông bắc Ukraine, vào đêm thứ Ba tuần trước (6 tháng 8). Đây là cuộc tấn công xuyên biên giới lớn nhất mà Ukraine phát động kể từ cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào tháng 2/2022, đồng thời nó cũng đánh dấu sự thay đổi lớn trong chiến lược của Ukraine.

Trong bài phát biểu hôm thứ Bảy, Zelensky đã cảm ơn các "chiến binh" Ukraine và cho biết ông đã thảo luận vấn đề này với chỉ huy quân sự hàng đầu của đất nước, Tổng tư lệnh các hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ở Nga.

Ukraine sau đó đã mở rộng phạm vi tấn công xuyên biên giới và tấn công tỉnh Lipetsk (Lipetsk) của Nga vào tối thứ Năm (8 tháng 8). Thống đốc bang đã ban bố tình trạng khẩn cấp sau điều mà ông mô tả là một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái “quy mô lớn” khiến 9 người bị thương và buộc phải sơ tán tạm thời ở một số khu vực.

Cuộc chiến đã kéo dài hơn hai năm. Mặc dù các nhóm thân Ukraine gồm có người Nga đã tiến hành các cuộc tấn công ngắn xuyên biên giới vào Nga và Ukraine cũng đã tiến hành nhiều cuộc không kích vào các khu vực biên giới thuộc vùng Belgorod của Nga, nhưng lần này là của Chu. Cuộc đột kích xuyên biên giới đánh dấu lần đầu tiên lực lượng hoạt động chính quy và đặc biệt của Ukraine tiến vào lãnh thổ Nga.

Cuộc giao tranh vẫn đang tiếp diễn và cho đến Chủ nhật, các lực lượng Nga dường như vẫn đang nỗ lực ngăn chặn bước tiến của quân đội Ukraina và đẩy lùi quân này.

Các thống đốc của tỉnh Kursk và các tỉnh lân cận Voronezh và Belgorod đã báo cáo về các cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine vào tối thứ Bảy. Nhưng họ không đề cập đến việc có ai bị thương.

Hôm Chủ Nhật, Nga cho biết họ đã ngăn chặn một cuộc tấn công của máy bay không người lái và tên lửa đạn đạo chiến thuật Tochka-U do Ukraine phóng.

Đồng thời, Nga cũng tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào thủ đô Ukraine. Trước đó vào Chủ nhật, một cậu bé bốn tuổi và cha cậu đã thiệt mạng và một đứa trẻ khác bị thương nặng trong một cuộc tấn công của Nga ở Brovary, phía đông thủ đô, theo các quan chức địa phương ở Kiev.

Người biên tập: Ye Ziwei#JUY-837 viettsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền