tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Món ngon quốc khánh - cơm gà Lianhe Zaobao |

Món ngon quốc khánh - cơm gà Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-15 18:42:02 Nhấp chuột:62 hạng hai

Trong những năm gần đây, một số chủ chuồng đã chọn lọc đặc biệt những con gà kampung được nuôi trong thời gian dài hơn và nặng tới 1,8 kg. Con gà màu vàng bụ bẫm, mịn màng như thiếu nữ xinh đẹpJUY-837 viettsub, có thêm “hương gà” và thịt săn chắc, đầy đặn. Ngay cả khi họ trả thêm vài đô la, nhiều người sành ăn vẫn sẵn sàng tham gia.

Cuối tuần dài ngày Quốc Khánh này, hãy cùng trò chuyện về cơm gà, một món ngon dân tộc! Tháng trước, tôi đi ngang qua Tòa nhà Tan Boon Lie trên đường Outram và nhìn thấy Cơm gà Rui Kee (Chính hãng) mới khai trương. Nó làm tôi nhớ đến những người anh chị em cùng cha khác mẹ mà tôi đã phỏng vấn năm ngoái, họ đã chia tay cách đây vài tháng do bất đồng quan điểm. Chị gái tôi phản đối việc anh trai bán gà quay và mì gà cà ri nên mở một cửa hàng mới tên là Moorui's chỉ bán gà luộc. Tôi đã thử món cơm gà sơ khai của Rui Kee (chính hãng), gà xé trắng thực sự mang hương vị cổ xưa. Tốt! Một vị quan ngay thẳng khó có thể chia nhỏ việc nhà, nên hy vọng mình có thể ăn uống vui vẻ và ngon miệng riêng biệt.

Sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp cơm gà địa phương rất khốc liệt nên chất lượng cũng trên mức trung bình. Giống như bất kỳ gian hàng kway teow chiên nào ở Penang, bạn sẽ không phải thất vọng. Thật không dễ dàng để giới thiệu cái nào là tốt nhất. Dựa trên những gì tôi đã thấy và đã ăn khi “đi kiếm ăn” trước đây, tôi chia sẻ danh sách bỏ túi cá nhân của mình.

它的学名是sauropus androgynus,也称天绿香、守宫木和树仔菜。马尼菜这个名字直译自马来文的“sayur manis”,意思是“甜菜”。它的叶子较厚,初尝有些粗涩,细嚼到菜汁开始溢出甜味,很有层次和野菜风味。一手捉着一株马尼菜JUY-837 viettsub,另一手将叶片从分枝撸下来的过程充满乐趣。洗净后还要搓揉和撕碎,这样更能释放菜汁和甘甜,吃起来不会干涩。

立兴鱼圆面的古早味配方可追溯到1960年代,手工鱼圆采用100%黄尾鱼,一碗$6.30起。

新菜式包括小吃和大份菜品。经典的南印度sundal通常用鹰嘴豆或扁豆制作,餐馆将其改良为毛豆sundal($12),拌以椰丝和烤腰果,增添独特风味,既可作为开胃菜,又可作为小吃享用。

Như người xưa thường nói, sở thích mang tính cá nhân rất cao. Ngày xưa, chỉ cần gà tươi, gà không có nước sốt hay gia vị là ngon nhất thế giới. Điều kiện thực tế ở Singapore không cho phép nên nguồn gà và kỹ năng nấu nướng là then chốt. Nếu bạn dùng lò nướng thông thường, thịt gà nhìn chung sẽ không bị khô quá. Nếu bạn rưới nước tương mè lên thì hương vị sẽ đậm đà hơn.

Con gà kampung màu vàng đầy đặn và mịn màng như thiếu nữ xinh đẹp cũng có "hương gà" và thịt săn chắc, đầy đặn. (Ảnh của Chen Aiwei)

Trong những năm gần đây, một số chủ chuồng đã đặc biệt chọn lọc những con gà kampong được nuôi trong thời gian dài hơn và nặng tới 1,8 kg. Con gà màu vàng bụ bẫm, mịn màng như thiếu nữ xinh đẹp, không những có “hương vị gà” hơn mà thịt còn săn chắc và đầy đặn. Ngay cả khi họ trả thêm vài đô la, nhiều người sành ăn vẫn sẵn sàng tham gia. Trà Ri Ri ở khu cổ Tiong Bahru chỉ sử dụng gà mái kampong, thịt chắc và không bị gỗ, còn có tương ớt thêm dứa xay nhuyễn. Gà Kampung trong Tháp Ngọc được ngâm trong súp lạnh trong 40 phút để hấp thụ tinh chất của hải sản và các loại thảo mộc và khóa thành công trong nước sốt. Tiến sĩ Yuen Long Youji, trước đây làm việc tại Trung tâm Ẩm thực Phố Tàu, có món gà muối tự làm có màu trắng hồng nhưng không đỏ ngầu. Thật không may, người chủ đã đóng cửa cơ sở kinh doanh cách đây một năm và biến mất.

Xung quanh tôi cũng có những người bạn cho rằng gà cũng gần giống nhau nên chọn món cơm gà mà mình yêu thích. Quả thực, việc ninh nhừ lá dứa, gừng, tỏi không chỉ mang lại mùi thơm mà còn làm nỗi nhớ nhà của kẻ lang thang. Ai từng đi nước ngoài đều biết thứ họ nhớ nhất thường không phải là gà luộc hay gà quay mà là cơm gà. Ngày nay, một số chủ gian hàng áp dụng phương pháp lành mạnh và sử dụng ít mỡ gà hơn khi nấu món cơm gà nhiều dầu mỡ và tỏi rất ngon miệng! Cơm gà mầm cát trắng Fujinjin của Balestier Food Court có hương vị sả rất độc đáo. Tương ớt tự làm lúc đầu có vị chanh, sau đó hơi ngọt và cay.

Cơm gà Hải Nam truyền thống của khu phố Tàu là một món ngon giản dị trong dân gian. (Ảnh của Chen Aiwei)

Gần đây, một đàn anh đã đánh giá cao món cơm gà Hải Nam truyền thống của Phố Tàu trong cùng một quán cà phê với Cháo Vạn Lý Trường Thành ở Phố Tàu. Tên của quán này bình thường đến mức rất khó tìm kiếm trên Google. . Gà trắng và cơm gà đáp ứng được kỳ vọng cao và là bậc thầy thực sự trong lòng nhân dân. Cơm gà Fu Xiang, gà nướng và cơm gà ở quán cà phê cạnh Courts, cửa hàng điện máy và nội thất ở Trung tâm Toa Payoh cũng là những món ngon ẩn giấu trong khu phố.

Khi nói về chủ đề cơm gà, không chỉ một người Hải Nam luôn nói: “Những món do gia đình tôi (tôiJUY-837 viettsub, mẹ tôi hoặc vợ tôi) nấu là ngon nhất. Khi gà được hấp (hoặc luộc), đúng rồi, cơm cần được rang cho thơm. Ngày nào đó tôi sẽ nấu cho bạn ăn, nhưng tôi chưa bao giờ có cơ hội. thử cơm gà Hải Nam kiểu nhà nên chỉ có thể tiếp tục ăn ở chợ Bí mật thôi.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền