tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản: Nhìn lại lịch sử trao đổi “nóng và lạnh” giữa hai nước

Kỷ niệm 50 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Trung Quốc và Nhật Bản: Nhìn lại lịch sử trao đổi “nóng và lạnh” giữa hai nước

thời gian:2024-09-20 21:35:57 Nhấp chuột:170 hạng hai
Đặng Tiểu Bình thăm Nhật Bản

1978 jav vietsub

Bản quyền hình ảnh Getty Images

Vào tháng 8 năm 1978, Trung Quốc và Nhật Bản tiếp tục ký Hiệp ước Hòa bình và Hữu nghị Trung Quốc-Nhật Bản. Hai tháng sau, Phó Thủ tướng Đặng Tiểu Bình đến thăm Nhật Bản. Đây là chuyến thăm đầu tiên của một nhà lãnh đạo Trung Quốc tới Nhật Bản sau Thế chiến thứ hai.

Đặng Tiểu Bình nói rằng quan hệ hữu nghị giữa Trung Quốc và Nhật Bản "phải tiếp tục phát triển" và "hai nước phải tiếp tục thân thiện từ thế hệ này sang thế hệ khác." Hoàng đế Showa cũng cho biết: “Mặc dù đã có những khoảnh khắc không may trong lịch sử hai nước nhưng chúng tôi mong muốn thúc đẩy tình hữu nghị giữa hai nước trong tương lai”.

Trong chuyến thăm của mình, Đặng Tiểu Bình đã đi tàu Shinkansen. Anh ấy mô tả điều đó với các phóng viên: "Tôi chỉ cảm thấy nhanh và nó thúc giục mọi người chạy." Khi đến thăm Nhà máy Điện Panasonic, ông thú nhận với người sáng lập Panasonic rằng Trung Quốc đang trong quá trình hiện đại hóa, cần đầu tư và công nghệ nước ngoài, đồng thời hy vọng Panasonic có thể “giúp đỡ được phần nào”.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền