tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > TP HCM

TP HCM

thời gian:2024-08-23 19:50:25 Nhấp chuột:176 hạng hai
Trở lại Bất động sản Bất động sản chính sách Thứ hai, 8/12/2024, 19:57 (GMT+7) TP HCM

Thành viên Mặt trận quốc gia cho rằng bảng điều chỉnh giá đất của TP HCM dựa trên giá đã được bồi thường thường xuyên, tăng cường hợp lý giữa các bàn địa phươngJUY-837 viettsub, bài hát Sở Tài nguyên Môi trường nói \"có cơ sở \ ".

Quan điểm trái chiều được đưa ra tại nghị viện Phản biện xã hội về bảng giá đất điều chỉnh theo Luật Đất đ ai 2024 thay thế Quyết định 02 của UBND TP HCM, do Ủy ban Mặt trận quốc gia thành phố tổ chức , chiều 12/8.

Theo dự thảo bảng giá điều chỉnh mới do Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM công bố lấy ý kiến, giá đất tạ i nhiều địa bàn có xu hướng tăng trung bình từ 5 -10 lần, một số địa phương thuộc khu vực ngoại thành và khu vực dự kiến ​​​​điều chỉnh từ 15-50 lần nên hiện tại (chặn nhân hệ số K điều chỉnh giá đất 3,5 lần). cho rằng nếu tính cả Võ Minh Mẫn trình bày ý kiến ​​​​tại nghị viện, chiều 12/8. rộng rãi sản phẩm thành công và bảng giá bình thường căn cứ vào Quyết định 02, hãy giảm thuế thu nhập cá nhân. , quy tắc trước . Tôi không phù hợp gây tổn hại cho Nhà nước và người dân

\"Giá mới vẫn chênh lệch với thị trường và không thống nhất giữa đườngJUY-837 viettsub, khu vực mà người dân không biết lý do vì sao\", ông Mẫn nói.

Hướng dẫn ví dụ trên địa bàn quận 10, tuyến đường Ba Vì, giá rao trên các trang bất động sản lên đến vài trăm triệu đồng lỗ m2, nhưng chỉ chỉnh sửa bảng giá đất trên 80 triệu đồng. ười dân đồng thuận, bảng giá điều chỉnh phải được tính toán hợp lý, thuyết phục\", ông Mẫn nói. usu và \"không nên ngâm vàng để có được những con số thiếu chính xác\". Châu, Chủ HCM n đường ở nhiều địa phương lấy giá cũ theo Quyết định 02 nhân với 5-6 lần để ra giá mới, mà không có cơ sở rõ ràng người dân tại đây muốn chuyển đổi mục tiêu sử dụng đất chịu ảnh hưởng lớn nhất và cảm thấy \"không công bằng khi tỷ lệ tăng quá cao\".

Tương tự, luật sư Trương Thị Hòa cho rằng các huyện khu vực như Nhà Bè , Cần Giờ, Hóc Môn, Bình Chánh, Củ Chi giá đất lên quá tắc và thuộc nhóm tăng cao nhất.

\"Người dân chưa có chuẩn bị về tiền bạc, tâm l Theo bà, ở vùng ven thường là những hộ gia đình khó khăn làm nông nghiệp, trường tùy thuộc vào mục tiêu chưa được chuyển đổi là bảng giá cũ. sẽ có nhiều tác động nhất. dữ liệu đầu vào để xây dựng bảng giá này dựa trên các trường giao dịchJUY-837 viettsub, thu thập từ các nguồn như thuế, văn bản đăng ký đất đai.

Theo ông Dương đơn tư vấn độc lập đã sử dụng phương pháp so sánh, tặng thủ theo quy định pháp luật để tham lam đặc biệt, đơn vị này đã sử dụng số liệu của 97.000 giao dịch bất chấp Bảng giá đất điều chỉnh mới được cân nhắc kỹ năng và hoàn toàn phù hợp với quy định , thực tế\", ông Dương nói.

Ông Đào Quang Dương, Phó phòng Kinh doanh đất, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, tại hội nghị, chiều 12/8. Ảnh: Lê Tuyết

Ông Đào Quang Dương, Phó phòng Kinh doanh đất (Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM ) tại hội nghị, chi tiết 12/8. Ảnh: Lê Tuyết

Ngoài ra, theo ông Dương, bảng giá đất do UBND cấp tỉnh, thành phố ban hành theo Luật Đất đai cũ vẫn tiếp tục được sử dụng đến hết năm 2025. Tuy nhiên, các trường hợp hợp lý cần Ủy ban quyết định điều chỉnh bảng giá đất theo Luật Đất đai 2024 để phù hợp thực tế với giá đất ở địa phương.

Tuy nhiên, bảng giá đất của TP HCM theo Quyết định 02 được xây dựng từ cơ sở dữ liệu năm 2014 được chế độ theo quy định của lớp phủ chính nên mỗi m2 chỉ cao nhất 162 triệu đồng ở. Thủ Đức 1,5-4,2 triệu đồng một m2 hoặc một số quận, huyện ven chỉ một vài trận chiến đến vài trăm trận mỗi m2 và kéo dài hàng năm qua được thành phố chi tiền đền bù, nếu không được cung cấp. vào bảng giá đất sẽ không có cơ sở thực hiện. Điều này có thể dẫn đến sai phạm luật cần thiết\", ông Dương nói thêm Toàn.

Tại hội nghị, ông Nguyễn ThắngJUY-837 viettsub, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, cho biết tiếp các ý kiến ​​trúc và ý kiến ​​kiến ​​trúc để làm rõ các vấn đề xung quanh việc xây dựng bảng giá đất điều chỉnh hoặc tính toán trình bày phù hợp. đổi mục đích sử dụng đất và hộ gia đình khó khăn. Kiến trúc bảng giá đất mới của TP HCM nếu được thông qua sẽ được sử dụng đến 31/12/2025, tuy nhiên cuối năm nay thành phố sẽ đánh giá lại để đảm bảo phù hợp với tình hình kinh tế. Từ đầu năm 2026, TP HCM sẽ áp dụng bảng giá đất thường niên theo Luật Đất đai 2024.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền