tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Quân đội Mỹ xây dựng cơ sở quân sự ở Australia nhằm tìm kiếm lợi thế chiến lược để chống lại Trung Quốc |

Quân đội Mỹ xây dựng cơ sở quân sự ở Australia nhằm tìm kiếm lợi thế chiến lược để chống lại Trung Quốc |

thời gian:2024-07-27 18:34:08 Nhấp chuột:91 hạng hai

(Darwin Reuters) Quân đội Hoa Kỳ đang xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền bắc Australia để gửi quân từ Australia đến Biển Đông trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Maki Hojo

伊朗新当选的总统佩泽希齐扬此前曾表明,他希望终结伊朗的孤立状态,并支持重启2015年伊朗与国际列强达成的“联合全面行动计划”(JCPOA,简称伊朗核协议)。

有医疗官员在社媒平台X发文称,英国的医疗预约系统处于离线状态。国家医疗服务体系(NHS)因此改以低技术措施来维持医疗保健系统的运行。NHS发言人说:“NHS长期以来一直采取措施来应对这种干扰,包括使用纸质患者记录和手写处方,以及使用电话系统联系全科医生。”

科技界人士指出,CrowdStrike软件多数部署在企业环境中,个人电脑大概率不受影响。公开资料显示,CrowdStrike在全球有约2万9000名客户,包括谷歌、亚马逊和英特尔等互联网巨头;全球500强企业中,有298家使用这家公司提供的解决方案。

弗朗西斯上周曾在联合国认捐会议开幕式上称,工程处目前只筹措到所需资金的18%到19%,这意味着加沙地带的粮食供给或在9月底中断。工程处仍须筹集至少12亿美元(约16亿新元)Maki Hojo,才能在年底前继续提供关键的人道援助。

Darwin, thủ đô của Lãnh thổ phía Bắc của Úc, gần Philippines hơn thủ đô Canberra. Từ lâu, đây đã là một thị trấn đồn trú nơi Lực lượng Phòng vệ Úc và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đóng quân luân phiên. Quân đội Hoa Kỳ đóng quân ở đó sáu tháng mỗi năm. Căn cứ Không quân Tindal, cách đó hàng trăm km về phía nam, là nơi đóng quân của lực lượng chính của Không quân Australia và cũng là căn cứ tạm thời cho máy bay quân sự Mỹ trong các cuộc tập trận quân sự gần đây.

Theo các tài liệu đấu thầu được Reuters xem xét và các cuộc phỏng vấn với các quan chức quốc phòng Hoa Kỳ và Úc, Hoa Kỳ đã âm thầm bắt đầu đầu tư hàng trăm triệu đô la vào việc xây dựng các cơ sở ở miền bắc Australia để cung cấp các cơ sở tàng hình cho máy bay B- của quân đội Hoa Kỳ 52 máy bay ném bom và máy bay F-22 hỗ trợ.

Mulvihill, chỉ huy Lực lượng đồn trú luân phiên thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, cho biết sau khi xem xét vị trí của miền bắc Australia, đặc biệt là Darwin, so với toàn bộ khu vực, "Trong bất kỳ loại khủng hoảng nào, khả năng ứng phó với quân đội ' Việc có nhiều lựa chọn về địa điểm triển khai luôn là điều tốt.”

Tài liệu đấu thầu cho thấy các cơ sở đang được quân đội Hoa Kỳ xây dựng bao gồm các phòng họp báo tình báoMaki Hojo, đường băng nâng cấp cho máy bay ném bom, nhà kho, trung tâm dữ liệu và nhà chứa máy bay bảo trì. Khi Reuters đến thăm hai căn cứ phía bắc, các quan chức tiết lộ rằng các cơ sở lưu trữ nhiên liệu quy mô lớn đã được hoàn thành.

Hải quân Hoa Kỳ cũng bắt đầu tìm kiếm nhà thầu vào tháng trước cho các dự án trị giá lên tới 2 tỷ USD (khoảng 2,69 tỷ đô la Singapore) tại Quần đảo Cocos (Quần đảo Cocos) của Úc, Papua New Guinea và Đông Timor Xây dựng bến tàu, đường băng. kho chứa nhiên liệu và nhà chứa máy bay để chống lại Trung Quốc.

Những dự án này, dự kiến ​​xây dựng trong năm nay và năm tới, đã đưa Úc trở thành địa điểm hàng đầu về chi tiêu xây dựng ở nước ngoài của Lực lượng Không quân và Hải quân Hoa Kỳ.

Tilly, Giám đốc Cơ sở hạ tầng và Cơ sở Quan trọng của Không quân Hoàng gia Australia, xác nhận rằng chi phí xây dựng các cơ sở Darwin và Tyndall do Hoa Kỳ chi trả và sẽ hỗ trợ cho các hoạt động quân sự của Hoa Kỳ. Ông nói: "Nếu không có sự sắp xếp nào để Hoa Kỳ sử dụng các cơ sở này khi xung đột nổ ra, tôi không tin rằng Hoa Kỳ sẽ chi số tiền này cho các căn cứ phía bắc của chúng tôi."

Vì Úc -Quan hệ đối tác an ninh ba bên Anh-Mỹ đã đạt được vào năm 2021 (AUKUS), Úc đã thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn với đồng minh an ninh chính của mình là Hoa Kỳ. Dự án hợp tác đầu tiên theo thỏa thuận này là Mỹ và Anh sẽ cung cấp công nghệ tàu ngầm hạt nhân cho Australia và giúp Australia xây dựng lực lượng tàu ngầm hạt nhân. Tuy nhiên, Canberra phần lớn vẫn giữ im lặng về dự án xây dựng căn cứ quân sự Mỹ ở miền bắc Australia.

Các quan chức quốc phòng của Úc và Hoa Kỳ được phỏng vấn đã nói rằng những cơ sở mới này không nên được coi là căn cứ quân sự của Hoa Kỳ. Việc các nước khác thành lập căn cứ quân sự ở Australia là một vấn đề chính trị nhạy cảm.

Tilly nói: "Tất cả các căn cứ sẽ tiếp tục là căn cứ của Úc nhưng có thể mở cửa cho các đối tác quốc tế của chúng tôi."

Chính phủ Úc đã thông báo cách đây vài tháng rằng họ sẽ chi 14 tỷ đô la Úc đô la (khoảng 12Maki Hojo,3 tỷ đô la Singapore) để củng cố căn cứ phía bắc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền