tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cái nào tốt hơn, chân gà hay ức gà? Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

Cái nào tốt hơn, chân gà hay ức gà? Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng

thời gian:2024-08-02 10:16:21 Nhấp chuột:52 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 11 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Li Yan của Epoch Times) Món gà rán giòn và thơm, đặc biệt là gà rán kiểu Mỹ khiến nhiều người choáng ngợp. Một số người thậm chí còn lên án "đồ ăn vặt". ", khi ăn một cách thích thú, đặc biệt là các em nhỏ đặc biệt thích chân gà. "Con muốn ăn chân gà" thường nói "Con muốn ăn chân gà", nhưng các em hiếm khi quan tâm đến ức gà khô.

Khi lạm phát tiếp tục hiện nayJUY-837, thịt gà đã trở thành một trong những loại thịt được tiêu thụ nhiều nhất. Tại Hoa Kỳ, thịt gà đã trở thành loại thịt chính ngay từ Thế chiến thứ hai khi thịt bò và thịt lợn khan hiếm. Những năm gần đây, món gà rán Mỹ càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Kết quả là, cuộc tranh luận lâu đời về việc cái nào phổ biến hơn, chân gà hay ức gà, đã trở nên nổi bật hơn.

Tuy nhiênJUY-837, các chuyên gia tin rằng phần lớn thịt ức gà trắng có vẻ tốt hơn và tốt cho sức khỏe hơn thịt chân gà đỏ. Nhưng đây không phải là toàn bộ kết luận, nó có thể được nhìn nhận từ các khía cạnh sau:

Calo

Michelle Rauch, một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký ở New Jersey, nói với Fox Digital News trong một email rằng 4 ounce ức gà không xương, không da chứa khoảng 120 calo.

Ngược lại, "một chiếc đùi gà không da nặng 4 ounce chứa khoảng 150 calo". Vì vậy, về mặt đó, ức gà có thể là lựa chọn tốt hơn, cô nói.

Mập

Ức gà có ít mỡ hơn nhiều so với đùi gà, Rauch nói.

4 ounce ức gà không da chứa ít hơn 1 gam chất béo, nhưng đùi gà cùng kích cỡ lại chứa 9 gam chất béo, bao gồm 2,5 gam chất béo bão hòa.

Tuy nhiên, hàm lượng chất béo cao trong đùi gà không hẳn là điều xấu. Dennis Littley, một đầu bếp cấp cao ở Wyoming và chủ sở hữu của AskChefDennis.com, nói với Fox Digital News rằng "chất béo dư thừa có rất nhiều lợi ích, đặc biệt là về hương vị".

Điều này có thể giải thích tại sao nhiều người, đặc biệt là trẻ em, thích ăn chân gà thơm và mềm. Hơn nữa, chất béo trong đùi gà còn rất tốt cho sức khỏe.

"Về mặt dinh dưỡng, chất béo trong đùi gà bao gồm chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa lành mạnh." Littleti nói thêm: "Điều này tốt cho sức khỏe tim mạch". chất đạm

Ức gà cũng có hàm lượng protein cao hơn, Molly Miller, chuyên gia dinh dưỡng chính đã đăng ký cho nghiên cứu tại Tyson Foods, có trụ sở tại Springdale, Arkansas, cho biết.

"3 ounce ức gà nấu chín hoàn toàn chứa 21 gam protein." Cô ấy nói với Fox trong một email rằng cùng một phần chân gà "chứa 18 gam protein."

Tuy nhiên, đùi gà cũng có nhiều ưu điểm hơn ức gà.

NGC 2005距离大麦哲伦星系的中心约750光年。大麦哲伦星系是银河系最大的卫星星系JUY-837,它本身距离地球约162,000光年。

但是,“鉴于自2018年以来高管薪酬与股东回报紧密结合,以及董事会声称的向首席执行官提供的激励价值相关好处保留了原始交易”,先锋在特斯拉周四的年会上投了批准票。

不过当年这款傻瓜机在上市5分钟就售罄,引起了大量的关注和讨论。

"Đùi gà chứa lượng sắt gần như gấp đôi so với ức gà cùng kích thước," Rauch nói, "và lượng kẽm nhiều hơn gấp đôi."

dùi trống? Ức gà?

Vậy khi chiên gà nên chọn chân gà hay ức gà? Nó phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

"Nếu chỉ quan tâm đến hương vị, hãy chọn thịt sẫm màu (đùi) khi chiên vì chúng có thể ẩm và ngon ngọt hơn khi nấu ở nhiệt độ cao". Rauch cho biết ức gà có xu hướng "khô hoặc khô" khi chiên. chiên cứng lại”.

Littleti cho biết: “Nếu bạn muốn hương vị của nước xốt hoặc nước sốt tỏa sáng trong một món ăn, cá nhân anh ấy khuyên dùng ức gà vì nó có hương vị nhạt và thịt nạc dễ dàng hấp thụ các hương vị khác” (Đọc thêm: Thêm vào. cùng nguyên liệu với nước xốt để ức gà không còn bị khô nữa)

Tuy nhiên, Littleti cũng cảnh báo rằng mặc dù gà rán rất ngon nhưng "việc chiên sẽ làm tăng thêm chất béo và calo", do đó làm mất đi một số lợi ích sức khỏe của ức gà như một loại thịt nạc.

Có vẻ như món gà hầm mà người Trung Quốc giỏi nấu không chỉ ngon mà còn giữ được giá trị dinh dưỡng vốn có của thịt gà tốt hơn.

Tất nhiên, ngoài gà rán và gà hầm còn có gà quay, gà om, gà luộc, gà nướng muối, gà lạ, gà Kung Pao, v.v. Có rất nhiều cách ăn thịt gà. Nếu có thời gian, bạn có thể thử thêm một vài phương pháp nữa.

Gà không chỉ ngon mà ngay từ thời Trung cổ, nó đã được người châu Âu phát hiện ra là một loại thực phẩm trung tính, dễ tiêu hóa. Từ năm 1996, số người châu Âu ăn thịt gà đã bắt đầu đông hơn số người ăn thịt bò và ăn chay. ◇

Người biên tập: Ye Ziwei#JUY-837

5 cách ướp cho ức gà mềm, ngon ngọt 9 loại thực phẩm nồi chiên không khí luôn có câu chuyện bạn có thể mua tại Costco Da giòn, thịt mọng nước: 9 mẹo làm món gà rán thơm ngon "Bít tết đùi gà Teriyaki" với sự hòa quyện hoàn hảo giữa nước sốt và thịt gà
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền