tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Trí tuệ nhân tạo viết bài ma quái, làm giảm chất lượng tạp chí học thuật và thường xuyên mắc lỗi Lianhe Zaobao |

Trí tuệ nhân tạo viết bài ma quái, làm giảm chất lượng tạp chí học thuật và thường xuyên mắc lỗi Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-11 20:10:31 Nhấp chuột:109 hạng hai

(AFPMaki Hojo, Paris) Các tạp chí học thuật được cho là bao gồm các báo cáo nghiên cứu hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau đã bị phát hiện xuất bản các bài báo chất lượng thấp và hình ảnh sai lệch do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Đầu năm nay, một bài báo đăng trên tạp chí học thuật Frontiers in Cell and Developmental Biology có hình minh họa do AI tạo ra về một con chuột có bộ phận sinh dục lớn bất thường, làm dấy lên cuộc tranh luận và chỉ trích gay gắt. Nhà xuất bản sau đó đã rút lại bài báo. .

Một bài báo khác đã bị rút lại vào tháng trước đã đính kèm hình ảnh một xương chân với nhiều khớp do AI tạo ra, bị cáo buộc trông không giống chân mà giống bàn tay hơn.

Gray, thủ thư tại Đại học College LondonMaki Hojo, đã sử dụng chatbot AI ChatGPT để tạo ra các từ ưu tiên cho bài viết. Sau khi tìm kiếm hàng triệu bài báo, anh xác định rằng sẽ có ít nhất 60.000 bài báo sử dụng AI vào năm 2023. Kế toán. hơn 1% trong tổng số hàng năm. Ông hy vọng con số này sẽ tăng đáng kể trong năm nay.

Tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ Retraction Watch chỉ ra rằng hơn 13.000 bài báo đã bị rút lại vào năm ngoái, nhiều nhất cho đến nay. Orlansky, đồng sáng lập tổ chức, cho rằng các công cụ AI cho phép các phần tử xấu trong xuất bản khoa học và giới học thuật "công nghiệp hóa" giấy rác, dẫn đến sự gia tăng của giấy rác.

Nhà nghiên cứu người Hà Lan Bick cho biết khoảng 2% tổng số tài liệu nghiên cứu được cho là do các nhà máy giấy sản xuất hàng loạt giấy có chất lượng cực kỳ kém, đạo văn hoặc giả mạo và việc sử dụng AI đã làm tăng tỷ lệ này. sự phát triển.

流亡伦敦的反对党孟加拉民族主义党领导人拉赫曼(Tarique Rahman)也呼吁全国冷静Maki Hojo,并尽快举行大选。据报道,哈西娜出逃后,她的盟友受到暴民的报复袭击。

美国防长奥斯汀星期二(8月6日)在马里兰州安纳波利斯举行的年度澳美部长级磋商会议(AUSMIN)结束后说,美国将增加在澳洲的军事存在。“这意味着将有更多海上巡逻机和侦察机从澳洲北部基地起飞,也会有更频繁的轰炸机轮换部署。”

61岁的辛瓦尔是哈马斯安全机构的主要创始人,2017年起成为哈马斯在加沙地带的领导人,被以色列视为去年10月7日哈马斯对以色列发动袭击的主谋之一,他在这场数十年来对以色列最具破坏性的袭击发生后就不曾公开露面。辛瓦尔成年后的一半日子是在以色列监狱中度过,他1988年因涉嫌杀害两名以色列士兵被以方定罪,关押20多年。2011年,辛瓦尔作为以色列和哈马斯换囚协议中的一员获释。

Ngoài các nhà máy sản xuất giấy, các học giả đang phải đối mặt với áp lực xuất bản cũng đang sử dụng AI để viết bài nhằm tăng sản lượng và cải thiện hiệu suất, tạo ra một vòng luẩn quẩn.

Có vô số ví dụ về việc lạm dụng AI Payne, giáo sư tin sinh học tại Đại học Brigham Young ở Hoa Kỳ, gần đây đã tiết lộ rằng ông đã được yêu cầu tiến hành bình duyệt một bài báo vào tháng 3 năm nay và điều đó đã xảy ra. bị phát hiện bài báo đã đạo văn nghiên cứu đã xuất bản của ông. Chỉ cần thay đổi từ ngữ thông qua ChatGPT.

Bick cho rằng việc lạm dụng AI sẽ dẫn đến nhiều sai sót và đạo văn trong các bài báoMaki Hojo, có thể khiến công chúng dần mất niềm tin vào nghiên cứu khoa học.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền