tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Hoạt động trao đổi tù binh Nga-Ukraine bước sang ngày thứ hai, tổng cộng 206 tù binh chiến tranh của cả hai bên đã được thả

Hoạt động trao đổi tù binh Nga-Ukraine bước sang ngày thứ hai, tổng cộng 206 tù binh chiến tranh của cả hai bên đã được thả

thời gian:2024-09-16 12:17:57 Nhấp chuột:102 hạng hai
Washington — 

Nga và Ukraine, hai nước đang giao tranh ác liệtJUY-837, đã tiến hành hoạt động trao đổi tù nhân ngày thứ hai liên tiếp vào thứ Bảy (14 tháng 9) dưới sự hòa giải của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. các bên tham gia trao đổi và giải phóng.

Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy nói rằng tất cả 103 tù binh chiến tranh Ukraine được trao đổi đều là binh sĩ Ukraine, bao gồm 82 trung sĩ và binh nhì, cùng 21 sĩ quan.

Reuters cũng dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 103 tù binh chiến tranh được Nga trao đổi đều bị quân đội Ukraine bắt giữ khi đột nhập vào khu vực biên giới tỉnh Kursk của Nga vào ngày 6/8.

"Người dân của chúng tôi đã trở về nhà," Zelensky đăng trên mạng xã hội Telegram. "Chúng tôi đã đưa 103 binh sĩ bị Nga cầm tù về Ukraine."

Zelensky cũng đăng ảnh các binh sĩ đeo cờ Ukraina màu xanh và vàng, ôm nhau, nói chuyện trên điện thoại di động và chụp ảnh nhóm tại một địa điểm không xác định.

缅甸军政府最新公布的官方罹难人数比星期五通报的33死多了一倍有余。台风“摩羯”此前袭击了越南、泰国北部和老挝,造成超过260人死亡,酿成重大损失。

阿联酋外交部星期六称协议“成功”,并感谢双方协调。 俄罗斯推进 俄罗斯同时在乌东推进,称近几个星期占领了一连串的村庄。 俄罗斯国防部在每日简报中说,已经“解放”了热拉内佩尔舍(Zhelanne Pershe)村,距离乌克兰控制的重要后勤中心波克罗夫斯克不到30公里。 波克罗夫斯克处于东部前线乌军一条补给重要道路的交汇处,一直受到俄军攻击。 该市6万居民有一半多自俄罗斯入侵开始以来已经逃离,并随着俄军推进近几个星期会加紧撤离。 乌克兰希望上月攻入库尔斯克地区会减缓俄罗斯在东部的推进。 泽连斯基星期五说,俄军减缓了一些,但承认东部前线局势“很困难”。 俄罗斯同时上星期称夺回了库尔斯克大片地区,同时似乎发动反击。 导弹争论 英国和美国本星期讨论允许乌克兰使用远程武器袭击俄罗斯境内目标,导致俄罗斯与西方之间的紧张达到极其严重的程度。 美国国务卿安东尼·布林肯(Antony Blinken)和英国外交大臣戴维·拉米(David Lammy)之前访问了基辅。 俄罗斯总统普京 (Vladimir Putin)本星期警告西方说,允许使用远程武器打击俄罗斯纵深会让北约与俄罗斯“处于战争状态”。 普京对国家电视记者说,“这会极大改变冲突的性质。” 他并说,“这意味着北约国家、美国和欧洲国家与俄罗斯处于战争状态。” 英国首相基尔·斯塔默(Keir Starmer)和美国总统乔·拜登(Joe Biden)推迟了此举的决定。 (本文依据了法新社的报道。)

Thông tấn xã chính thức của Emirates (WAM) đưa tin rằng hoạt động trao đổi tù nhân do UAE làm trung gian. UAE đã môi giới cho 8 cuộc trao đổi tù nhân kể từ đầu năm.

Reuters chỉ ra rằng kể từ khi quân đội Nga xâm chiếm hoàn toàn Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Nga và Ukraine đã thường xuyên trao đổi tù binh. Hoạt động trao đổi tù nhân hôm thứ Bảy cũng là cuộc trao đổi tù nhân thứ ba kể từ khi quân đội Ukraine tiến hành cuộc đột kích xuyên biên giới ở tỉnh Kursk của Nga vào ngày 6 tháng 8.

Các quan chức Ukraine trước đó tuyên bố rằng sau khi quân đội Ukraine đột kích Kursk Oblast, họ đã bắt giữ ít nhất 600 tù binh chiến tranh NgaJUY-837, đồng thời điều này cũng sẽ giúp Kiev trao đổi tù binh với Nga và đưa về nước những binh sĩ Ukraine bị quân đội Nga bắt giữ.

Ủy viên Nhân quyền Ukraine Dmytro Lubinets chỉ ra rằng phần lớn tù binh chiến tranh Ukraine được thả đã bị quân đội Nga bắt giữ trong giai đoạn đầu của cuộc chiến. Đoạn video mà ông đăng trên Telegram cho thấy một nhóm tù nhân chiến tranh đứng trước xe buýt hô vang "Vinh quang cho Ukraine".

Rubenetz tiết lộ rằng Kiev cho đến nay đã trao đổi 3.672 tù binh chiến tranh với Nga trong 57 hoạt động trao đổi tù nhân.

Mặc dù Nga và Ukraine đã tiến hành hoạt động trao đổi tù nhân vào thứ Bảy, nhưng hoạt động quân sự của cả hai bên trên chiến trường vẫn chưa dừng lại.

Theo báo cáo của American Broadcasting Corporation (ABC), Zelensky hôm thứ Bảy cho biết quân đội Nga đã tiến hành một cuộc không kích với sự tham gia của hàng chục máy bay không người lái vào nhiều bang ở Ukraine vào đêm thứ Sáu và sáng sớm thứ Bảy.

Tuy nhiên, Không quân Ukraine tuyên bố rằng 72 trong số 76 máy bay không người lái Shahed do quân đội Nga phóng đã bị lực lượng phòng không Ukraine bắn hạ.

Các quan chức Ukraine tuyên bố rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga đã nhắm vào các mục tiêu trên khắp Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kiev.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố vào sáng sớm thứ Bảy rằng ít nhất hai bang ở Nga đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào tối thứ Sáu.

"Hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ đã bắn hạ 10 máy bay không người lái trên vùng Kursk và phá hủy 9 máy bay không người lái trên vùng Belgorod", Bộ Quốc phòng Nga đăng trên điện tín.

Khi Nga và Ukraine tiến hành các cuộc không kích lẫn nhau bằng cách phóng máy bay không người lái, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer vừa ký kết thỏa thuận tại Washington vào thứ Sáu để cho phép Ukraine đàm phán về việc sử dụng một số vũ khí tầm xa được cung cấp của phương Tây để tấn công sâu vào lục địa Nga.

Tuy nhiên, sau cuộc đàm phán, cả Hoa Kỳ và Anh đều không công bố bất kỳ quyết định liên quan nào mà Starmer gọi là "chiến lược chiến lược đặc biệt".

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Năm cảnh báo rằng việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công lục địa Nga "sẽ có nghĩa là các nước NATO, Hoa Kỳ và các nước châu Âu đang có chiến tranh với Nga."

"Nếu đúng như vậy thì Nga sẽ đưa ra những quyết định phù hợp dựa trên những mối đe dọa tạo ra cho chúng ta, có tính đến bản chất đã thay đổi của cuộc xung đột này", ông Putin nói.

Điện Kremlin hôm thứ Sáu cho biết rằng Putin đã gửi một thông điệp rõ ràng và rõ ràng tới phương Tây và phương Tây chắc chắn đã lắng nghe.

Zelensky và các quan chức Ukraine khác đã gây áp lực với Hoa Kỳ và các đồng minh khác để cho phép quân đội Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do các nước phương Tây cung cấp để tấn công sâu vào đất liền Nga. Zelensky đã đăng một thông điệp khác trên Telegram vào thứ Bảy, nhắc lại tầm quan trọng của yêu cầu này nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân Ukraine.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã chỉ ra trên kênh truyền thông xã hội chính thức bằng tiếng Nga của mình rằng “mục đích của Hoa Kỳ là đảm bảo rằng người Ukraine chống lại sự xâm lược của Nga một cách hiệu quả nhất có thể” và rằng “Putin sẽ tiếp tục chịu những thất bại chiến lược ở Ukraine .”

Reuters trước đó dẫn nguồn tin cho rằng cuộc gặp giữa Starmer và Biden ở Washington có thể cho phép Mỹ sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây chống lại Ukraine, đặc biệt là việc sử dụng "Storm Shadow" do Anh cung cấp với tầm bắn lên tới 250 km ( Đèn xanh được bật cho tên lửa hành trình Storm Shadow tấn công vùng nội địa và độ sâu của đất liền Nga.

Một nguồn tin phương Tây nói với Reuters rằng quyết định dỡ bỏ hạn chế của NATO đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây để tấn công đất liền Nga có thể được công bố tại lễ khai mạc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 24 tháng 9.

Theo New York Times dẫn lời giới chức châu ÂuJUY-837, Mỹ về cơ bản đã đồng ý cho Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp để tấn công đất liền Nga với điều kiện duy nhất là quân đội Ukraine không được phép sử dụng. vũ khí do Mỹ cung cấp để làm việc đó.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền