tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Think tank: Tăng cường răn đe Trung Quốc và Nga, Mỹ cần mở rộng kho vũ khí hạt nhân

Think tank: Tăng cường răn đe Trung Quốc và Nga, Mỹ cần mở rộng kho vũ khí hạt nhân

thời gian:2024-08-01 16:54:07 Nhấp chuột:188 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các chuyên gia về phòng thủ tên lửa và răn đe hạt nhân cảnh báo rằng trước các mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc và Nga, Hoa Kỳ không còn có thể dựa vào về khả năng răn đe mà nước này đã sử dụng để chống lại Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Các chuyên gia tin rằng việc cho phép Mỹ duy trì ưu thế hạt nhân có thể tránh được một cuộc chiến tranh hạt nhân tốn kém hơn.

Vào thứ Ba (30 tháng 7), Heritage Foundation, một tổ chức tư vấn ở Washingtonsex vietsub, đã công bố một báo cáo đánh giá đặc biệt. Trong báo cáo có tựa đề “Đánh giá tình hình hạt nhân của chính quyền tiếp theo: Xây dựng kho vũ khí hạt nhân thế kỷ 21” (liên kết), Robert Peters, chuyên gia quốc phòng Mỹ và cựu chiến lược gia trưởng của Cơ quan giảm thiểu mối đe dọa quốc phòng (DTRA) cho biết: “Khả năng răn đe hạt nhân đáng tin cậy không hề rẻ, nhưng nó rẻ hơn nhiều so với việc tiến hành một cuộc chiến tranh hạt nhân."

"Một thế giới trong đó Hoa Kỳ gặp bất lợi về hạt nhân nhưng nơi các nhà độc tài có được ưu thế về hạt nhân thì có nhiều khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân hơn."

Peters đề xuất: "Hoa Kỳ nên xây dựng kho vũ khí hạt nhân cần thiết để đảm bảo rằng kho vũ khí này có thể ngăn chặn các cuộc tấn công chiến lược và chiến tranh giữa các cường quốc trong nửa thế kỷ tới."

Peters tin rằng Hoa Kỳ nên từ bỏ chính sách giải trừ vũ khí hạt nhân toàn cầu lâu nay và "mở rộng và đa dạng hóa" một cách vừa phải kho vũ khí hạt nhân chiến lược của mình đồng thời mở rộng đáng kể kho vũ khí hạt nhân phi chiến lược.

Báo cáo viết rằng nhằm làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga ngày càng dựa vào việc sử dụng vũ khí hạt nhân để ép buộc các nước láng giềng.

"Những kẻ độc tài này ngày càng dựa vào vũ khí hạt nhân," Peters nói "Cả Bắc Kinh và Moscow đều đang mở rộng kho vũ khí hạt nhân của mình với mục tiêu ít nhất là đạt được ngang bằng về hạt nhân với Hoa Kỳ và có thể giành được lợi thế. Đây là Bắc Kinh. và Moscow. Lý do tại sao Moscow từ chối hoặc từ bỏ mọi biện pháp kiểm soát vũ khí hạt nhân hoặc giảm thiểu rủi ro trong những năm gần đây.”

Chuyên gia hạt nhân cho rằng Hoa Kỳ nên xây dựng lực lượng tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo lớn hơn và tăng cường đầu đạn để răn đe chiến lược trên đất liền.

Peters cũng nói rằng Washington nên loại bỏ ngay các đầu đạn hạt nhân phi chiến lược khỏi kho dự trữ của mình và tăng cường "khả năng chiến trường hiện có".

Theo Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí, Hoa Kỳ có hơn 1.300 đầu đạn "nghỉ hưu" đã được đưa ra khỏi kho đang hoạt động nhưng vẫn chưa được tháo dỡ. Nga có 1.200 đầu đạn "nghỉ hưu"

Peters chỉ ra rằng những bước cần được thực hiện ngay lập tức này chỉ là những biện pháp tạm thời cho đến khi các công ty hạt nhân có thể sản xuất hàng loạt bom hạt nhân lõi plutonium (hố plutonium).

Ông đề xuất rằng sản lượng nên ở mức 80 chiếc mỗi năm vào năm 2030 và 200 chiếc mỗi năm vào năm 2035 để đáp ứng nhu cầu quân sự thế hệ mới. sex vietsub

Báo cáo cũng khuyến khích cập nhật tình hình quân sự của Hoa Kỳ và xem xét việc triển khai thêm vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ trên khắp châu Âu cũng như đưa chúng vào Tây Thái Bình Dương.

CNE还声称,选举数据传输系统遭到“攻击”,使选举结果推迟发布。CNE表示,已要求司法部长调查所谓的“恐怖活动”,并补充说投票率为59%。

简爱起初对自己的获胜不敢相信。“你可以用眼角余光看到(结果),但你永远无法真正确定。”她说。

根据日本外务省的声明(链接),四位外长们进行了约2小时40分钟的会谈,并发布了一份联合声明(PDF)。

川普表示,中共当局以中国是“发展中国家”为由,在许多与美国的协议都附加了条款,从而取得更优惠的贸易条件。

Vào tháng 2 năm 2023, Nga tuyên bố rút khỏi Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới được ký vào năm 2010. Trong hơn một năm qua, mối lo ngại về an toàn hạt nhân ngày càng gia tăng.

Hoa Kỳ cũng đã đề nghị ĐCSTQ tham gia các cuộc đàm phán về kiểm soát hạt nhân nhưng bị Bắc Kinh nhiều lần từ chối.

Hoa Kỳ và Nga vẫn chiếm 90% kho vũ khí hạt nhân toàn cầu. Hoa Kỳ có 5.044 đầu đạn và Nga có 5.580.

Việc mở rộng hạt nhân không kiểm soát của ĐCSTQ đã thu hút nhiều sự chú ý trong nhiều năm. Mặc dù ĐCSTQ vẫn được cho là chỉ có khoảng 500 đầu đạn hạt nhân, Peters vẫn coi ĐCSTQ là “thách thức chiến lược hàng đầu đối với Hoa Kỳ”.

Peters nói: "Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) không chỉ có tham vọng bá quyền mà còn là quốc gia duy nhất có nguồn tài nguyên, cơ sở kinh tế và công nghiệp có thể lật đổ vị thế của Hoa Kỳ trên trường thế giới."

Ông cảnh báo rằng mặc dù ĐCSTQ vẫn duy trì nguyên tắc danh nghĩa "không sử dụng trước" khi nói đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân, xét theo các tuyên bố của các nhà lãnh đạo chính trị và quân sự của ĐCSTQ cũng như những thay đổi trong quan điểm hạt nhân của mình, ĐCSTQ đang cố gắng để diễn giải lại nó. Điều gì tạo nên “lần sử dụng đầu tiên”.

"Trong trường hợp này, Trung Quốc (Đảng Cộng sản Trung Quốc) vẫn có thể là nước đầu tiên sử dụng vũ khí hạt nhân trong một cuộc xung đột, bất chấp các nguyên tắc sử dụng hạt nhân đã được nêu rõ."

Peters cũng nói rằng mặc dù không chắc chắn liệu ĐCSTQ có sở hữu vũ khí hóa học và sinh học bất hợp pháp hay không, nhưng có khả năng là nó có các chương trình sinh học và hóa học có công dụng kép, có thể sớm được chuyển đổi thành các chương trình vũ khí.

Ngoài Hoa Kỳ, Trung Quốc và Nga, Triều Tiên còn sở hữu 50 đầu đạn hạt nhân.

Pháp, Anh, Ấn Độ, Pakistan và Israel sở hữu tổng cộng hơn 12.100 đầu đạn hạt nhân.

Báo cáo thừa nhận rằng ngăn chặn hạt nhân là một khoản chi tiêu khổng lồ cho an ninh quốc gia của Hoa Kỳ, nhưng nó ít tốn kém hơn nhiều so với chiến tranh hạt nhân.

"Không có thứ gì trong số này sẽ rẻ cả. Vũ khí hạt nhân hiện chiếm 5% đến 6% ngân sách của Bộ Quốc phòng." Báo cáo chỉ ra rằng những thay đổi được đề xuất có thể làm tăng tổng ngân sách quốc phòng thêm 1% đến 2%. .

Báo cáo nêu rõ: "Trong phân tích cuối cùng, chi phí ngăn chặn các cuộc chiến tranh quyền lực lớn (đặc biệt là chiến tranh hạt nhân) thấp hơn nhiều so với việc thực hiện một cuộc chiến tranh."

"Trọng tâm không phải là triển khai một lực lượng có thể giành chiến thắng trong chiến tranh hạt nhân mà là ngăn chặn chiến tranh và ngăn chặn các cuộc tấn công chiến lược. Để làm được điều này, Hoa Kỳ phải xây dựng và triển khai một kho vũ khí hạt nhân đáng tin cậy."

Người biên tập: Ye Ziwei#sex vietsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền