tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Du học hay đầu tư, ngày càng nhiều người Trung Quốc đổ vào Malaysia

Du học hay đầu tư, ngày càng nhiều người Trung Quốc đổ vào Malaysia

thời gian:2024-08-07 16:01:28 Nhấp chuột:133 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Zheng Xiaoqi của Epoch Times) Đã 3 năm kể từ khi ĐCSTQ quét sạch dịch bệnhJUY-837 viettsub, khiến ngày càng nhiều người Trung Quốc ra nước ngoài để "làm giàu", và những người giàu có đến Châu Âu và Hoa Kỳ để du học. Những người có thu nhập thấp hơn thì đến các nước xung quanh Trung Quốc, chẳng hạn như các nước Đông Nam Á. Số liệu mới cho thấy số công dân Trung Quốc sống ở Malaysia đã tăng gần gấp đôi trong ba năm qua, do sự gia tăng số lượng sinh viên và nhà đầu tư mới.

Ngeow Chow Bing, giám đốc Viện Trung Quốc tại Đại học Malaya, nói với Financial Times rằng số lượng công dân Trung Quốc ở Malaysia ngày nay có thể dễ dàng đạt tới 150.000, thậm chí có thể lên tới 200.000, trong khi số lượng công dân Trung Quốc vào năm 2022 sẽ có khoảng 82.000 người. Ông gọi đó là một "ước tính rất thận trọng."

Cuộc khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc vẫn đang tiếp diễn. Sự giàu có của tầng lớp trung lưu đã giảm đáng kể. Đồng thời, chính quyền địa phương đang nợ nần chồng chất và tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ rất cao. Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết hồi đầu năm nay rằng Trung Quốc phải đối mặt với “mức độ bất ổn cao” do cuộc khủng hoảng nhà ở. Những yếu tố này đang tác động đến sự giàu có của các gia đình trung lưu, khiến nhiều người mất niềm tin vào triển vọng đầu tư vào Trung Quốc và tìm cách rút lui.

Cùng với các quy định ngày càng nghiêm ngặt của chính phủ Đảng Cộng sản Trung Quốc, trong những năm gần đây, số lượng người Trung Quốc ra nước ngoài ngày càng tăng. Nhiều người Trung Quốc lo ngại rơi vào bẫy “thịnh vượng chung” của chính quyền và dùng nhiều thủ đoạn khác nhau để tuồn một lượng lớn tiền mặt ra khỏi nước.

Tờ Financial Times đưa tin vào ngày 5 tháng 8 rằng các trường đại học và trường quốc tế ở Malaysia báo cáo nhu cầu tăng vọt. Theo Bộ Giáo dục, các cơ sở giáo dục đại học Malaysia đã tuyển sinh 44.043 sinh viên Trung Quốc vào năm ngoái, tăng 35% so với năm 2021. Nghiên cứu của Financial Times cho thấy từ năm 2021 đến 2023, số lượng học sinh Trung Quốc học tại các trường quốc tế sẽ tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ.

Cũng có nhiều người Trung Quốc đến Malaysia vì lý do kinh doanh. Một quan chức thương mại Trung Quốc tiết lộ có khoảng 45.000 chủ sở hữu, người quản lý và công nhân của các công ty Trung Quốc ở Malaysia, tăng so với con số ước tính 10.000 vào năm 2021.

美国国务院表示JUY-837 viettsub,国务卿布林肯周日与七国集团外长进行通话,布林肯在通话中讨论了“使中东局势降级的迫切需要”。

监督厅是联合国最高调查机构,其报告是保密的,但可应要求提供给会员国。

路透社报导,菲律宾海岸防卫队(PCG)官员表示,周五(9日),该船将与菲律宾83公尺长的近海巡逻舰BRP Gabriela Silang进行训练演习,演习重点是搜救以及防火防爆。

“国防部长无疑和我们一样感到惊讶。”辛格说。

"Những người mới đến mỗi tuần." Một đại diện của Hiệp hội Doanh nhân Trung Quốc Malaysia cho biết. Ông tiết lộ rằng các nhà cung cấp ngành công nghiệp điện tử và xe điện đang tìm cách tăng năng lực sản xuất bên ngoài Trung Quốc để tránh thuế quan của Mỹ. Một quan chức khác của hiệp hội cho biết số doanh nhân trồng sầu riêng để xuất khẩu sang Trung Quốc cũng ngày càng tăng.

Hiện tại, hơn 56.000 người nhập cư Trung Quốc có thị thực lưu trú dài hạn “Ngôi nhà thứ hai của tôi” của Malaysia, nhiều hơn gấp đôi so với năm ngoái.

Sau 3 năm sống trong tình trạng kiểm soát dịch bệnh nghiêm ngặt, ngày càng nhiều thanh niên Trung Quốc lựa chọn di cư ra nước ngoài. Ngoài Malaysia, Thái Lan cũng là một trong những điểm đến được nhiều bạn trẻ đi du lịch nước ngoài. Trên nền tảng mạng xã hội nổi tiếng Xiaohongshu của Trung Quốc, nhiều người đã chia sẻ quyết định chuyển đến Thái Lan. Sau đó, nhiều người đã nhận được thị thực du học tại Thái Lan và cũng đang cân nhắc các bước đi tiếp theo sau khi đến Thái Lan. Vào cuối tháng 10 năm ngoái, số lượt tìm kiếm "nhập cư vào Thái Lan" đã vượt quá 300.000 lần trong một ngày.

Visa du học là loại visa dài hạn được sử dụng rộng rãi nhất. Mọi người đều có thể nộp đơn xin visa du học bất kể trường mẫu giáo, tiểu học, trung học, đại học hay trường ngoại ngữ. Số học sinh Trung Quốc được nhận vào Trường Quốc tế Singapore Thái Lan (SISB) vào tháng 3 năm 2023 đã tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm 2022.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc giàu có đến Thái Lan để nghỉ hưu hoặc đưa con cái đến định cư ở Thái Lan. Đến năm 2022, sẽ có khoảng 110.000 đến 130.000 người Trung Quốc mới nhập cư vào Thái Lan, bao gồm cả mục đích kinh doanh, giáo dục, nghỉ hưu và giải trí. mục đích.

Hiện tượng người dân Trung Quốc lần lượt chạy trốn sau dịch bệnh cũng có thể được phản ánh qua dữ liệu từ Hoa Kỳ. Theo dữ liệu của chính phủ Hoa Kỳ, trong năm tài chính 2024 tính đến tháng 5 năm nay, gần 56.000 người nhập cư Trung Quốc đã bị phát hiện tại các cảng nhập cảnh ở biên giới Tây Nam Hoa Kỳ-Mexico và biên giới Hoa Kỳ-Canada. Con số này nhiều hơn con số 52.700 cho cả năm tài chính 2023 kết thúc vào tháng 10 năm ngoái. Người Trung Quốc cũng là nguồn xin thị thực vàng lớn nhất cho Bồ Đào Nha và Hy Lạp.

Vào ngày 18 tháng 6 năm nay, một báo cáo mới nhất cho thấy năm ngoái và năm kia, Trung Quốc đứng đầu thế giới về số lượng người có thu nhập ròng cao rời bỏ quốc gia. người giàu Trung Quốc sẽ đạt mức cao kỷ lục 15.200 người vào năm 2024, lại đứng đầu bảng, khiến nền kinh tế Trung Quốc sẽ có tác động lớn hơn nữa.

Người biên tập: Ye Ziwei#JUY-837 viettsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền