tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Hệ thống xung đột với các đối tượng nổ ở Trung Đông

Hệ thống xung đột với các đối tượng nổ ở Trung Đông

thời gian:2024-08-08 15:50:48 Nhấp chuột:177 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giới phân chia Thứ bảy, 8/3/2024, 12:00 (GMT+7) Hệ thống xung đột với các đối tượng nổ ở Trung Đông

Kinh tế thế giới của Israel.jav vietsub

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 1/8 cho hay nước này đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ, sẵn sàng cho mọi kịch bản cả phòng thủ và ấn công \"Hành động hung chống lại chúng tôi đều. Sẽ phải trả cái giá rất thối. Đang chờ đòn tấn công từ Iran cùng các đồng minh, sau khi không kích hạ sát một chỉ huy cấp cao Hezbollah ở thủ đô Beirut, Lebanon và giáng sát thủ lĩnh vực chính trị Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran.

Is rael mới nhận trách nhiệm về nhiệm vụ không kích hoạt ở Beirut, nhưng chưa bình luận về cuộc tấn công ở Tehran và đe dọa các đối thủ của Israel, đồng thời gian kết nối người dân đất nước. sau nhiều tháng bạo loạn chính trị.

Nhưng theo giới chuyên gia, đây là canh bạc có nguy cơ ro cực cao, có nguy cơ lũ lụt chiến tranh tổng lực ở Trung Đông, k kịch bản vốn đã gây nguy hiểm lo khắp nơi kể từ sau khi chiến sự Israel - Hamas nổ ra hồi tháng 10 năm miền nam Lebanon ngày 15/7. Ảnh: AFP

Vụ sát hại thủ lĩnh vực Hamas Haniyeh diễn ra ngày sau khi ông dự lễ khai tân chức năng của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian, đưa ra chế độ nguy hiểm ở một tầm cao mới, khi Tehran coi cuộc tấn công không có gì khác sẽ làm mặt nước này chờ đợi. phản ứng từ Hezbollah, Iran, và \"Trục Kháng chiến\" do Iran hậu thuẫn nhắm vào Israel.

Nhiều người cho rằng Israel và Hezbollah đều đã chuẩn bị cho một cuộc xung đột kể từ năm 2006jav vietsub, khi họ bị cuốn vào giao tranh kéo dài 34 ngày. Israel thách thức nhiều thất bại khi. tiến vào lãnh thổ Lebanon và sâu hơn, không chỉ tiến vào các thành phần của Hezbollah.

Theo bình luận viên Andrew England của Financial Times, kịch bản chiến tranh tổng năng nổ ra sẽ là thảm họa với Lebanon, quốc gia đang sa lầy trong tình huống bất ổn về kinh tế, chính trị và có nguy cơ hạ bệ hoàn toàn nếu Israel tấn công nhưng hậu quả đối với Israel cũng sẽ rất lớn. vũ khí hiện đại và sẽ là lực lượng đẳng cấp hơn nhiều so với Gaza i Israel. có thể tạo ra một \"vành đai lửa\" xung quanh Israel, đảo hệ thống phòng không của Israel, tạo ra một mạng lưới người dân có chiều sâu hơn xung đột với lực lượng của họ ở Iraq và Syria. có khả năng trở thành mục tiêu tấn công của nhóm dân quân thân Iran.

Các tuyến vận chuyển hàng hải quốc tế, vốn đang căng thẳng chống đỡ trước những cuộc tấn công của Houthi ở Biển Đỏ, có thể phải đối mặt với nhiều mối đe dọa hơn, theo giới phân tích. Các quốc gia Ả Rập đang bày tỏ lo sợ về nh ững tác động lan tỏa tiềm của cuộc xung đột đối với kinh tế khu vực và toàn cầu.

Các quốc gia mới chỉ bắt đầu lấy lại đà tăng trưởng sau gần 4 năm kinh tế ngạc chịu hàng loạt cú sốc, t từ đại dịch Covid-19 đến chiến sự Ukraine - Nga. Nhưng trước kịch bản xung đột phát ở Trung Đông, một số tổ chức tài x mạnh.

Các nhà sản xuất dầu mỏ Trung Đông không còn thống trị thị trường như những năm 1970, khi các quốc gia Arab cắt giảm mạnh sản phẩm và áp dụng lệnh cấm vận đối với Mỹ và một Mỹ hiện là nhà sản xuất dầu mỏ lớn nhất thế giới Columbia, Mỹ, đánh giá tình hình hiện nay ở Trung Đông vẫn \"cực lực' bất kỳ điều gì bất ổn, không chắc chắn và đáng sợ\".

Tất cả các bên, từ Mỹ, châu Phi đến các quốc gia Vùng Vịnh, đều cho rằng không có bất kỳ bên nào được hưởng lợi nếu xung đột lan rộng vượt xa tầm kiểm soát.

Khói bốc lên ở miền nam Lebanon sau một cuộc không kích của Israel nhằm vào lực lượng Hezbollah hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Khói bốc lên ở miền nam Lebanon sau một cuộc không kích của một Israel nhắm vào lực lượng Hezbollah hồi tháng 5. Ảnh: Reuters

Điều khiến các nhà kinh tế lo lắng hơn cả vào lúc này là giá dầu thế giới, không kể vì lý do gì, có thể làm chậm tăng trưởng cũng như làm gia tăng tận phát toàn cầu.

\"Hậu quả kinh tế toàn cầu từ kịch bản này đặc biệt nghiêm trọng\" , Gregory Daco, nhà kinh tế trưởng tại công ty tư vấn quản lý EY-Parthenon, cho hay, cảnh báo về nguy cơ diễn ra một suy suy thoái kinh tế nhẹ làm nền kinh tế toàn cầu thiệt hại cuộc chiến tỷ USD v ì những bất ổn ở Trung Đông.

Theo bình luận viên Andrew của Financial Times, những nỗ lực do Washington hướng dẫn đầu nỗ chấm dứt giao tranh ở Gaza đã thất bại, khi Mỹ không gây sức ép quân đồng minh Israel đạt được thỏa thuận liên tục bắn.

Triển vọng đàm phán giờ đây trở nên mong manh hơn bao giờ hết sau cái chết của Haniyeh, gương mặt chủ chốt đại diện cho Hamas đối thoại với các nhà hòa giải.n pháp quân sự, điều có thể dễ dàng Đẩy khu vực vào vòng xoáy bạo lực không thể kiểm soát.

\"Đây là cơn mộng mà các cường quốc Trung Đông đã cảnh báo trong thời gian diễn ra cuộc xung đột ở Gaza\"jav vietsub, Andrew nói. \"Thầy nói phán một giải pháp hòa bình, Mỹ và khu vực hiện phải vật lộn với việc xử lý một cuộc khủng hoảng đang ngày càng trở nên phứ c tạp và chết hơn\".

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền