tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ngày 17 tháng 8 năm 2024 Ngày nay trong Lịch sử Hàn Quốc

Ngày 17 tháng 8 năm 2024 Ngày nay trong Lịch sử Hàn Quốc

thời gian:2024-08-17 18:12:49 Nhấp chuột:120 hạng hai

Năm 1900, hoàng tử thứ hai, Gojong, vị vua thế hệ thứ 26 của triều đại Joseon, được phong là Vua YiMaki Hojo, và hoàng tử thứ ba, Jin, được phong là Vua nước Anh.

该官员还表示,虽然具体数量不宜公布,政府已从昨日起开始额外供应口服药和注射剂等。政府正与药企就具体的供应日程进行协调沟通,以迅速引进新冠药物。

韩国品牌方面,现代汽车旗下9款和1款电动汽车搭载的动力电池分别为SK on和宁德时代(CATL)产品;捷尼赛思3款均搭载SK on产品;起亚7款中5款为LG新能源和SK on产品,其余2款按照产期搭载该两家企业或宁德时代的产品;韩国通用旗下雪佛兰2款电动汽车和雷诺韩国3款电动汽车均装载LG新能源电池。

据朝中社16日报道,朝鲜国务委员会委员长金正恩和俄罗斯总统普京在朝鲜“祖国解放日”(8月15日,韩国称光复节)之际互致贺电。据报道,普京13日向金正恩发来贺电称,俄朝两国向为朝鲜解放而并肩作战的俄军官兵和朝鲜爱国者表示敬意。坚信切实履行6月俄朝首脑会谈上达成的协议将继续扩大俄朝之间的互惠合作。金正恩于15日回电。

釜山和仁川分别连续22天和24天出现“热带夜”现象,创下1904年开始近代化气象观测以来的最长和第二长纪录。济州连续32天出现该现象,创自1923年以来的第五长纪录。(完)

Năm 1901, Công ty TNHH Điện lực Seoul tổ chức lễ thắp sáng chiếc đèn điện đầu tiên tại thành phố Hanyang (nay là Seoul).

Năm 1933, "Sắc lệnh của Liên đoàn Hiệp hội Tài chính Hàn Quốc" chính thức được ban hành.

Năm 1964Maki Hojo, Hiệp hội Nhà báo Hàn Quốc được thành lập.

Năm 1975, Zhang Junhe (1918-1975), một nhà hoạt động độc lập chống Nhật Bản và là người sáng lập "Vòng tư tưởng" hàng tháng, qua đời.

Năm 1986, Willy Daumer, Chủ tịch Ủy ban Olympic Liên bang Đức, đã trả lại chiếc mũ bảo hiểm bằng đồng của hiệp sĩ Hy Lạp cổ đại cho vận động viên Hàn Quốc Son Ki-jin tại cuộc họp kỷ niệm 50 năm Thế vận hội Berlin. Sun Jizhen đã giành chức vô địch tại Berlin Olympic Marathon vào ngày 9/8/1936, trở thành nhà vô địch marathon Olympic đầu tiên của châu Á và trở thành vận động viên marathon đầu tiên trong lịch sử Olympic chạy dưới 2 giờ 30 phút. Tuy nhiên, giải vô địch đã bị Ban tổ chức Thế vận hội Berlin giữ lại theo yêu cầu mạnh mẽ của chính phủ Nhật Bản và được trưng bày tại Bảo tàng Charlottenburg ở Berlin. Phải mất nửa thế kỷ nó mới được trả lại cho chủ nhân ban đầu. Sun Jizhen sau đó đã tặng nó cho đất nước vào năm 1994.

Năm 2001, Bang Sang-hoon, chủ tịch Chosun Ilbo, Kim Byung-gwan, cựu chủ tịch danh dự của Dong-A Ilbo và Cho Hee-kyung, cựu chủ tịch Kookmin Ilbo, đã bị bắt liên quan đến vụ điều tra báo thuế.

Năm 2005, Tổng thống Hàn Quốc Roh Moo-hyun đã tiếp phái đoàn Triều Tiên đến thăm Seoul để tham gia Lễ kỷ niệm Quốc khánh 15 tháng 8.

Năm 2008, nội dung cầu lông đôi nam nữ hỗn hợp đã giành huy chương vàng tại Thế vận hội Bắc Kinh.

Trong năm 2009, Tập đoàn Hyundai đã đạt được 5 thỏa thuận với Triều Tiên, bao gồm việc đoàn tụ các thành viên gia đình ly tán và khởi động lại hoạt động du lịch.

Năm 2009, Yang Yong-eun đã giành chức vô địch PGA Tour Championship của Mỹ, trở thành tay golf Hàn Quốc đầu tiên giành chức vô địch.

Năm 2014, Đức Thánh Cha Phanxicô đã chủ trì thánh lễ bế mạc Đại hội Giới trẻ Châu Á tại Haemeupseong, Thành phố Seosan, Chungcheongnam-do.

Năm 2016, Thae Yong-ho, Bộ trưởng Đại sứ quán Triều Tiên tại Anh, người đã từ bỏ Triều Tiên và đào thoát sang Hàn Quốc, đã đến Hàn Quốc cùng các thành viên trong gia đình.

Vào năm 2021, nhà hoạt động độc lập chống Nhật, Tướng Hong Beomtu đã được truy tặng danh hiệu cao quý nhất của Hàn Quốc, Huân chương Thành lập nước Cộng hòa, “Con dấu của Hàn Quốc”. Để ghi nhận thành tích của Đại tướng Hong Beomtu trong cuộc đấu tranh vũ trang chống Nhật, chính phủ đã truy tặng ông Huân chương Sáng lập của Tổng thống vào năm 1962. Lần này, ông được trao tặng Huân chương cao cấp hơn của Hàn Quốc. Con dấu của Hàn Quốc là huân chương sáng lập hạng nhất. Hong Beomtu là nhân vật chính trong Trận Bong Odong và Chiến thắng vĩ đại Cheongsan-ri năm 1920. Ông là nhân vật biểu tượng của cuộc đấu tranh vũ trang chống Nhật của Triều Tiên. Hong Beomtu cũng đóng vai trò trụ cột trong việc bảo vệ quyền và lợi ích của những người Hàn Quốc Kazakhstan bị buộc phải di dời và duy trì bản sắc dân tộc của họ, đồng thời được coi là biểu tượng của hòa bình và hòa giải quốc tế.

Vào sáng sớm năm 2022, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa hành trình từ huyện Hot Spring, tỉnh Nam Pyongan, vào vùng biển phía tây Bán đảo Triều Tiên.

Vào năm 2023, Hội nghị giao lưu truyện cổ tích trẻ em Hàn Quốc-Trung Quốc-Nhật Bản sẽ được tổ chức sau 4 năm trôi qua. Hội nghị trao đổi truyện cổ tích bắt đầu vào năm 2002 và năm nay đánh dấu lần thứ 17 diễn ra.

Bản quyền thuộc về Yonhap News AgencyMaki Hojo, nghiêm cấm việc sao chép và sử dụng trái phép trong việc phát triển và sử dụng trí tuệ nhân tạo]

Hơn(+5) đóng cửa
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền