tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Cán bộ và quần chúng Quảng Đông ghi nhớ sâu sắc đồng chí Đặng Tiểu Bình: tiếp tục viết thêm “truyện xuân” bằng lao động cần cù

Cán bộ và quần chúng Quảng Đông ghi nhớ sâu sắc đồng chí Đặng Tiểu Bình: tiếp tục viết thêm “truyện xuân” bằng lao động cần cù

thời gian:2024-08-23 22:00:34 Nhấp chuột:124 hạng hai

“Công lao lịch sử của Đồng chí Đặng Tiểu Bình là toàn diện và tiên phong, tác động của chúng đối với Trung Quốc và thế giới là sâu sắc và lâu dài. ”“Việc tưởng nhớ đồng chí Đặng Tiểu Bình tốt nhất là tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc mà Người đi tiên phong. Chúng ta phải tập trung chặt chẽ vào nhiệm vụ trọng tâm là thúc đẩy toàn diện việc xây dựng đất nước hùng mạnh và sự nghiệp vĩ đại chấn hưng đất nước theo hướng hiện đại hóa kiểu Trung Quốcjav vietsub, tiếp nối quá khứ và tiến lên phía trước, tiến lên phía trước. ”Bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình tại hội nghị chuyên đề kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Đồng chí Đặng Tiểu Bình ngày 22/8 đã làm dấy lên sự hưởng ứng nhiệt tình từ mọi tầng lớp xã hội ở Quảng Đông.

Quảng Đông luôn là vùng đất có tình cảm sâu sắc và nhiều hy vọng đối với Đồng chí Đặng Tiểu Bình. Đồng chí đã dành nhiều công sức cho công cuộc cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa của Quảng Đông. Đa số cán bộ và quần chúng cho rằng, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của Đồng chí Đặng Tiểu Bình, Quảng Đông đã nắm bắt được thời cơ lịch sử của cải cách mở cửa và đi bước đầu, mạnh dạn tìm tòi, phát triển nhảy vọt. Khi thời thế tiếp tục tiến lên và sự nghiệp tiếp tục phát triển, trong thời đại mới và hành trình mới, chúng ta phải đoàn kết chặt chẽ trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng với đồng chí Tập Cận Bình làm nòng cốt, tận tâm nghiên cứu và thực hiện tinh thần quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình. bài phát biểu, luôn ghi nhớ những thành tựu to lớn của Đồng chí Đặng Tiểu Bình, học hỏi phong thái cách mạng cao quý của Đồng chí Đặng Tiểu Bình càng khơi dậy tinh thần phấn đấu phát triển chất lượng cao và xây dựng hiện đại hóa, đồng thời đi sâu hơn nữa cải cách toàn diện với trách nhiệm đi đầu. Những hành động và thành tựu mới đạt được ở Quảng Đông đã an ủi thế hệ những nhà cách mạng lớn tuổi hơn.

Đạt được bước ngoặt vĩ đại

Những thành tựu vĩ đại sẽ luôn được ghi vào lịch sử

Tổng Bí thư Tập Cận Bình chỉ rõ sâu sắc rằng Đặng Tiểu Bình Là hạt nhân trong tập thể lãnh đạo trung ương thế hệ thứ hai của đảng, đồng chí Tập Cận Bình đã lãnh đạo đảng và nhân dân tạo dựng thành công kỷ nguyên mới cải cách, mở cửa và hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa ở nước ta, xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Đồng chí Đặng Tiểu Bình, Quảng Đông đã thành lập ba đặc khu kinh tế: Thâm Quyến, Chu Hải và Sán Đầu, đi đầu trong nước và khởi động cải cách mở cửa, trở thành tấm gương đầu tiên của nước ta về công cuộc cải cách, mở cửa.

“Thời gian là tiền bạc, hiệu quả là cuộc sống. Weng Chunxian, một cô gái làm việc thế hệ đầu tiên 61 tuổi đến từ Thâm Quyến, vẫn nhớ cú sốc mạnh mẽ mà khẩu hiệu này mang lại cho cô khi lần đầu tiên đến Khu công nghiệp Shekou hơn 40 năm trước. Bị thu hút bởi đặc khu kinh tế, Ong Chunxian làm việc tại Nhà máy đồ chơi Keda, doanh nghiệp đầu tiên thuộc sở hữu của Hồng Kông ở đại lục sau cải cách mở cửa, và dần dần trưởng thành từ một “cô gái lao động” trở thành tổng giám đốc. quá khứ, cô xúc động nói rằng chính cuộc cải cách, mở cửa đã thay đổi cuộc sống của nhiều người dân bình thường, trong đó có cô.“Thay vì nắm bắt cơ hội, thà nói rằng thời thế đã giúp tôi thành công. . Tôi thực sự biết ơn đồng chí Tiểu Bình”.

Tại Chu Hải, 35 năm trước, Chen Lihao đã chi 100 nhân dân tệ để quảng bá những thành tựu công nghệ mà ông đã phát triển ở đây. Kể từ đójav vietsub, công ty do ông thành lập đã có những bước phát triển nhanh chóng và được thành lập vào năm 2006. nhờ lợi thế của quyền sở hữu hỗn hợp Được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến, trở thành công ty phần mềm đầu tiên được niêm yết theo hệ thống lưu thông đầy đủ trong nước. “Bài nói chuyện của đồng chí Tiểu Bình ở miền Nam đã củng cố quyết tâm khởi nghiệp của tôi. Đây không gì khác hơn là một cơ hội tuyệt vời của thời đại đối với tôi. ”Chen Lihao nhớ lại.

Chen Lichun, phó giám đốc chuyên trách Văn phòng Cải cách Thành ủy Sán Đầu, nói rằng đồng chí Đặng Tiểu Bình đã giao cho đặc khu kinh tế sứ mệnh lịch sử là "dọn đường đẫm máu" ", đã truyền cảm hứng cho Đặc khu kinh tế Sán Đầu trong nhiều thập kỷ. Người dân đang tiến lên phía trước và bắt kịp. Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện tinh thần các bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, tiếp tục phát huy tinh thần đặc khu dám mạo hiểm, dám đi đầu, làm việc chăm chỉ và tập trung vào hàng trăm triệu dự án% 26ldquo" ”&ldquo" thành lập thành phố và củng cố ngành công nghiệp Thành phố”“ thúc đẩy công nghiệp thông qua thương mại, phát triển thương mại thông qua công nghiệp, đồng thời thúc đẩy công nghiệp và thương mại”“ làm tốt công việc then chốt các nhiệm vụ như điều” Thiết kế được kết hợp với thăm dò thực tiễn cải cách của Sán Đầu để hình thành những kết quả cải cách mang tính bước ngoặt hơn và phấn đấu viết nên một chương mới trong thực tiễn hiện đại hóa Trung Quốc của Sán Đầu.

“Năm 1977, hệ thống thi tuyển sinh đại học được khôi phục. Khi đó, hệ thống thi tuyển sinh cấp 3 cũng được khôi phục. Tôi được nhận vào trường cấp 3 như ý muốn, sau đó vào đại học. Số phận của một đứa trẻ nông thôn đã thay đổi mãi mãi. ”Bo Yuanhai, nguyên Bí thư Đảng ủy Trường Chủ nghĩa Mác tại Đại học Tế Nam, cho biết:“Chúng ta phải tiếp tục phát huy đầy đủ vai trò chủ đạo của giáo dục đại học trong việc xây dựng một sức mạnh giáo dục, tăng cường giáo dục tốt hơn, hỗ trợ công nghệ và nhân tài, đồng thời tích cực bồi dưỡng đội ngũ nhân tài giỏi, cung cấp đủ hỗ trợ nhân tài cho quá trình hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. ”

Phong thái cao thượng thật đáng ngưỡng mộ

Truyền cảm hứng cho chúng ta tiến về phía trước

Xi Tổng Bí thư Tập Cận Bình chỉ rõ một cách sâu sắc rằng cuộc đấu tranh cả đời của Đồng chí Đặng Tiểu Bình thể hiện đầy đủ tư cách cao cả, niềm tin vô cùng vững chắc vào lý tưởng cao cả của chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc, tình yêu nhân dân sâu sắc, phẩm chất lý luận luôn tìm kiếm sự thật từ thực tế. , và sự can đảm chính trị tiên phong và đổi mới không ngừng, tư duy chiến lược có tầm nhìn xa và trí tuệ rộng lượng và vị tha..

Năm 1984, Đồng chí Đặng Tiểu Bình đến thị trấn Sanxiang, thành phố Trung Sơn và leo lên núi Luo Sanmei. Khi xuống núi, vì đường núi khó khăn nên nhân viên đề nghị quay về từ núi. con đường ban đầu, nhưng anh đã quyết tâm Nói:“Tôi không bao giờ nhìn lại! ”

“Kể từ đó, thông điệp cải cách mạnh mẽ này đã lan rộng khắp Trung Quốc. ”Guo Mingxing, Bí thư Thị ủy Sanxiangjav vietsub, hào hứng nói rằng tư cách cao cả của đồng chí Đặng Tiểu Bình với niềm tin vô cùng vững chắc vào những lý tưởng cao cả về chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc đã truyền cảm hứng cho chúng ta không ngừng tiến lên trên con đường cải cách và mở ra. Hiện nay, thị trấn Tam Tường có 3 thí điểm cải cách cấp quốc gia và 3 thí điểm cải cách cấp tỉnh được bình chọn là một trong 1.000 thị trấn hàng đầu cả nước và là lứa thị trấn tiêu biểu cấp tỉnh đầu tiên. Trong tương lai, chúng ta sẽ dựa vào các phi công cải cách để thực hiện cải cách với tinh thần quyết tâm, định hình lại năm lợi thế lớn về vị trí, công nghiệp, sinh thái, văn hóa và quê hương của Hoa kiều, đồng thời phấn đấu tạo ra một thị trấn hiện đại kiểu Trung Quốc. biểu tình.

Từ &ldquo"Shui Shui Chai&rdquo" đã đánh cá qua nhiều thế hệ, đến&ldquo"Làng Vạn Nguyên” đầu tiên của đất nước, và bây giờ là đến thời hiện đại khu dân cư kiểu vườn, làng chài Thâm Quyến mà đồng chí Đặng Tiểu Bình từng đích thân thị sát đã trải qua những thay đổi chấn động trong nhiều thập kỷ. Wu Songqiu, Chủ tịch Công ty TNHH Công nghiệp Yufeng Thâm Quyến, xúc động cho biết làng chài là một hình ảnh thu nhỏ của cải cách và mở cửa. Trong 40 năm qua, dân làng không chỉ làm giàu thêm mà còn cải thiện văn hóa của mình. chất lượng. Ông cho biết, hiện nay làng chài đang tích cực tạo bước đột phá trong lĩnh vực văn hóa và đã thành lập một công ty văn hóa làng chài nhỏ để khai thác, tận dụng nguồn tài nguyên đỏ của chính làng chài để phát triển ngành du lịch văn hóa đặc trưng “ Chúng ta có thể dùng đôi bàn tay lao động chăm chỉ để tạo ra nhiều hơn nữa. Một cuộc sống hạnh phúc xứng đáng với niềm hy vọng và sự tin tưởng của Đồng chí Tiểu Bình”.

“Trong bài phát biểu này, Tổng Bí thư đề xuất sự cần thiết phải nghiên cứu và vận dụng sáng tạo Lý thuyết Đặng Tiểu Bình, một chủ đề rất quan trọng đối với cộng đồng lý luận khoa học xã hội. ” Hong Xiaoni, nhà nghiên cứu lịch sử đảng tại Văn phòng Nghiên cứu Lịch sử Đảng, Tỉnh ủy, cho rằng, với tư cách là người làm công tác lịch sử đảng, chúng ta phải lồng ghép chặt chẽ việc nghiên cứu và thực hiện Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc để đổi mới. Kỷ nguyên và tinh thần của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 20, đồng thời không ngừng đi sâu Nghiên cứu và công bố Lý luận Đặng Tiểu Bình, tóm tắt và giải thích lý luận đổi mới của đảng, pháp luật và kinh nghiệm trong quá trình cải cách và phát triển, đồng thời cung cấp kinh nghiệm lịch sử và trí tuệ có thể được sử dụng để tham khảo trong việc thúc đẩy thực hiện hiện đại hóa kiểu Trung Quốc ở Quảng Đông.

Hãy là một lĩnh vực thử nghiệm tốt cho cải cách và mở cửa“

Tiếp tục viết thêm“câu chuyện mùa xuân”

Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chỉ ra một cách sâu sắc rằng tài sản tư tưởng quan trọng nhất mà Đồng chí Đặng Tiểu Bình để lại cho chúng ta là Học thuyết Đặng Tiểu Bình, chủ yếu do Đồng chí sáng tạo ra. Cách tưởng nhớ tốt đẹp nhất về đồng chí Đặng Tiểu Bình là tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội đặc sắc Trung Quốc mà Người đi tiên phong.

“‘Chúng ta nên mạnh dạn hơn trong cải cách, mở cửa và dám thử nghiệm. ’Lời nói của đồng chí Đặng Tiểu Bình luôn truyền cảm hứng cho chúng ta tiếp tục tìm tòi, đổi mới. Huang Jinxiang, Giám đốc Phòng Đổi mới thể chế Khu Thương mại Tự do thuộc Sở Thương mại tỉnh và là nhà nghiên cứu cấp một, cho biết, với vai trò là nơi thử nghiệm cải cách và mở cửa, Khu Thương mại Tự do Thí điểm Quảng Đông đã sản sinh ra gần 700 tổ chức thể chế. thành tựu đổi mới trong những năm gần đây với diện tích đất 6/10.000 của tỉnh, đóng góp 1/4 vốn đầu tư nước ngoài của tỉnh và 7,6% kim ngạch xuất nhập khẩu ngoại thương của tỉnh, là một trong những vùng có tỷ lệ đầu tư nước ngoài cao nhất. mức độ cởi mở trong nước. Tiếp theo, chúng ta sẽ thực hiện triệt để tinh thần trong bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, mở rộng đều đặn mở cửa thể chế, thúc đẩy kiên quyết mở cửa cấp cao, xây dựng khu thí điểm thương mại tự do thành khu vực chuẩn mực cho độ mở cấp cao và phát triển chất lượng cao, và viết tiếp“Câu chuyện mùa xuân”.

“Từ‘khoa học và công nghệ là lực lượng sản xuất chính’ đến‘thúc đẩy sự tự chủ và tự lực về khoa học và công nghệ trình độ cao&rsquo ;, chúng ta đã tham gia và chứng kiến ​​những thành tựu đổi mới khoa học công nghệ. Hàng loạt những thay đổi và thành tựu mang tính lịch sử. ”Jia Chongjing, Chánh văn phòng cấp 1 Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh cho rằng, chúng ta phải hiểu rõ vị trí lãnh đạo chiến lược và vai trò hỗ trợ cơ bản của đổi mới khoa học và công nghệ, không ngừng đi sâu cải cách hệ thống khoa học và công nghệ, đồng thời phấn đấu xây dựng“nghiên cứu cơ bản + nghiên cứu kỹ thuật + chuyển đổi thành tích + Toàn bộ chuỗi đổi mới của tài chính khoa học và công nghệ + hỗ trợ nhân tài cung cấp hỗ trợ khoa học và công nghệ mạnh mẽ để Quảng Đông đi đầu trong việc thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc.

Năm 1992, Đồng chí Đặng Tiểu Bình đến quận Thuận Đức, thành phố Phật Sơn để kiểm tra Nhà máy Tủ lạnh Pearl River và đưa ra kết luận nổi tiếng rằng “phát triển là lời cuối cùng&rdquo ;. Hiện nay, hệ thống cổ phần ở đây đã được hoàn thiện Chuyển đổi, trở thành thành viên của Tập đoàn Đồ gia dụng Hisense và từng bước thiết lập hệ thống doanh nghiệp hiện đại. Hu Jianyong, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Thiết bị Gia dụng Hisense, cho biết trong hơn 30 năm qua, công ty đã kiên trì tìm kiếm sự phát triển thông qua cải cách và đổi mới để tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn trong tương lai. dựa vào cải cách và đổi mới để nhảy lên vị trí cao cấp trong chuỗi công nghiệp và chuỗi giá trị. Tiếp tục bám sát vị trí dẫn đầu của ngành sản xuất, đi đầu trong việc phát triển lực lượng sản xuất mới, phấn đấu trở thành doanh nghiệp thiết bị gia dụng toàn diện, độc lập toàn cầu. năng lực cạnh tranh thương hiệu, đồng thời đóng góp nhiều hơn vào việc Quảng Đông xây dựng hệ thống kinh tế hiện đại cho đất nước.

Hỗ trợ sự hội nhập hơn nữa của Hồng Kông và Ma Cao vào sự phát triển chung của đất nước

Tổng Bí thư Tập Cận Bình đã chỉ ra một cách sâu sắc , chúng ta phải tiếp tục thực hiện toàn diện, chính xác và kiên định các chính sách “một quốc gia, hai chế độ”, “người Hồng Kông quản lý Hồng Kông”, “người Macao quản lý Macao” và quyền tự chủ cao, đồng thời hỗ trợ và thúc đẩy Hồng Kông và Macao hội nhập hơn nữa vào sự phát triển chung của đất nước và đạt được sự phát triển tốt hơn.

Trong chuyến thị sát Thâm Quyến, Đồng chí Đặng Tiểu Bình đã từng nhìn Hồng Kông một cách trìu mến tại Cảng Hoàng Cương. Ngày nay, nó đã trở thành cảng đất liền đầu tiên trong cả nước và là cảng đất liền duy nhất ở Thâm Quyến và Hồng Kông thực hiện thủ tục hải quan 24 giờ cho cả kênh hành khách và hàng hóa. Đây là cầu nối quan trọng cho sự hội nhập của Thâm Quyến và Hồng Kông. Sha Tong, nhân viên của Văn phòng Chỉ huy Tái thiết Cảng Hoàng Cương Thâm Quyến, tiết lộ rằng Cảng Hoàng Cương hiện đang được nâng cấp và cải tạo toàn diện. Cảng hoàn thành sẽ giải phóng thêm tài nguyên đất và hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của Thâm Quyến-Hong. Khu Hợp tác Đổi mới Khoa học và Công nghệ Kong. Cung cấp sự hỗ trợ mạnh mẽ để xây dựng một siêu cảng và trung tâm giao thông toàn diện trải dài Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao và hướng ra thế giới. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới các khía cạnh như hiệu quả thông quan và mô hình quản lý để cung cấp các đảm bảo dịch vụ hiệu quả và thuận tiện hơn cho luồng nhân sự, hàng hóa và các yếu tố sản xuất khác trong Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao. ”Pháp sư nói.

Trên đảo Shamian ở Quảng Châu, khách sạn 5 sao hợp tác Trung-nước ngoài đầu tiên của Trung Quốc—&mdash hiện đã trở thành điểm nhận phòng của khách du lịch. Đặng Tiểu Bình Tôi đã đến đây nhiều lần, biến nơi đây thành di tích văn hóa sống ghi lại quá trình cải cách mở cửa của Quảng Đông. Lin Zhenhai, tổng giám đốc của Khách sạn White Swan, cho biết, như một minh chứng sống động cho kết quả của cải cách và mở cửa, Khách sạn White Swan sẽ tiếp tục tận dụng lợi thế địa lý của mình tại Khu vực Vịnh Lớn Quảng Đông-Hồng Kông-Macao một cách dũng cảm. gánh vác sứ mệnh và trách nhiệm của mình như một cửa sổ trao đổi bên ngoài, đồng thời nỗ lực kể câu chuyện về Trung Quốc và Vùng Vịnh, những câu chuyện về Quảng Đông, làm tốt công việc diễn giải thời đại của “Vùng Vịnh Nhân văn”.

Có hơn 20.000 cư dân tại Cộng đồng Lianhua ở Khu hợp tác sâu Hengqin Quảng Đông-Macao, hơn một phần ba trong số họ là cư dân Hồng Kông và Macao. Vào tháng 7 năm nay, cộng đồng đã ra mắt hệ thống thành viên hội đồng Macao đầu tiên, cho phép cư dân Macao tham gia nhiều hơn vào việc quản lý cộng đồng của khu vực hợp tác. Cư dân cộng đồng“có cùng tiếng nói” và cảm thấy hoàn toàn được tham gia. Li Yongqing, Bí thư Đảng ủy cộng đồng, cho biết:“Chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng và thực hiện tinh thần trong bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, bám chắc vào Hengqin và cố gắng khám phá các dịch vụ cởi mở, toàn diện và đa dạng hơn, và xây dựng cộng đồng thành một cửa sổ thể hiện sự phát triển hợp tác của Quảng Đông và Ma Cao Một cửa sổ sống động để hỗ trợ tốt hơn cho sự hội nhập của Macao vào sự phát triển chung của đất nước. ”

Tiêu đề gốc: "Bài phát biểu quan trọng của Tổng Bí thư Tập Cận Bình tại hội nghị chuyên đề kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Đồng chí Đặng Tiểu Bình đã gây ra phản ứng nồng nhiệt từ cán bộ và quần chúng Quảng Đông đối với thúc đẩy thực tiễn hiện đại hóa kiểu Trung Quốc mới ở Quảng Đông. Là một thành tựu mới nhằm an ủi thế hệ các nhà cách mạng cũ"

phóng viên Yao Yao Wang Congshang Li Yang Liu Qianxi Wu Feng Xin Junqing Su Zhiyan Guo Yue Tang Ziyi Zhong Zhe Lan Zhiling Cui Can Ye Qihan Liang Han Luo Xiaohua Qile jav vietsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền