tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Một ứng dụng khác trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ Phân tích: Cảnh giác với các yếu tố chiến tranh không hạn chế của ĐCSTQ

Một ứng dụng khác trở nên phổ biến tại Hoa Kỳ Phân tích: Cảnh giác với các yếu tố chiến tranh không hạn chế của ĐCSTQ

thời gian:2024-09-03 10:28:25 Nhấp chuột:161 hạng hai

[The Epoch TimesMaki Hojo, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Phỏng vấn và báo cáo bởi các phóng viên Zhao Bin và Ning Xin của Ban đặc biệt của Epoch Times) Khi TikTok đứng trước nguy cơ bị trục xuất khỏi Hoa Kỳ, một ứng dụng robot trò chuyện có tên Talkie đã phát triển của một công ty Trung Quốc đã một lần nữa trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ. Trước những rủi ro bảo mật của Temu, TikTok và các công ty công nghệ Trung Quốc khác bị nghi ngờ đánh cắp dữ liệu người dùng và gây ảnh hưởng đến dư luận ở Châu Âu và Hoa Kỳ, một số nhà bình luận cho rằng việc mở rộng nhanh chóng sản phẩm của các công ty công nghệ Trung Quốc sang Châu Âu và Châu Mỹ. thị trường trong thời gian ngắn là kết quả của sự kiểm soát của chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc Hỗ trợ che giấu các yếu tố của cuộc chiến không giới hạn của ĐCSTQ chống lại Châu Âu và Hoa Kỳ.

Dữ liệu cho thấy tính đến tháng 6, Talkie đứng thứ năm trong danh sách tải xuống ứng dụng giải trí tại Hoa Kỳ. Có khoảng 11 triệu người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới, hơn một nửa trong số đó ở Hoa Kỳ và những người còn lại ở các quốc gia như Philippines, Vương quốc Anh và Canada.

李军说,现在萝卜快跑要解决的技术问题是比较多的。在快递服务中,有卡壳的、有翻车的,甚至撞人之后逃逸的。快递到了之后,人还没拿到货,车就开跑了。而载人的萝卜快车,没等到达目的地就停下,乘客只好自己走完剩下的路。还有的停在路上不动了,造成交通堵塞、车祸等等。单从技术层面来讲,AI汽车即使熟悉99%的路况,还有1%不知道,就有可能出问题,所以我认为这个训练过程是很复杂的。因为中国的路况不断地在变化,突然变成单向行驶了,或者突然来个命令禁止左行了,那AI车子怎么识别?所以我也很担心,一辆AI出租车,它能在中国的道路上存活多久,AI有多高的智商和经验,才能学会在中国的道路上开车,要做好,其实是有一个过程的。(延伸阅读:“萝卜快跑”上路 抢底层饭碗 已现安全隐患)

福克斯新闻结合专家的分析,对这两种如果烹饪得当可谓色香味俱全的蔬菜来了个营养大比拼。

这项技术的吸水能力大多与吸附剂呈现正相关,因此吸附剂的吸水和吐水能力就成为研究重点。科学家利用有机金属骨架(MOF)的吸收量大和易于再生的特性,将其制作成大气水分收集技术的主要吸附剂。

在这项研究中,研究人员找来18对小狗和主人,参与一系列不同人类气味的试验。在试验期间,这些小狗接受训练。当碗放在一个位置时,里面装有食物,但当放它在另一个位置时,它是空的,没有食物。

Talkie được ra mắt cách đây khoảng một năm. Ưu điểm chính khiến nó trở nên phổ biến nhanh chóng là nó sử dụng công nghệ AI để tùy chỉnh các đối tác trò chuyện cụ thể. Nó có thể ảo hóa Trump, nữ ca sĩ người Mỹ Taylor Swift, ông trùm công nghệ Musk, v.v. , giọng nói, v.v. của những người nổi tiếng thậm chí có thể được sử dụng để trò chuyện với những người yêu ảo.

Tính đến tháng 6 năm 2024, Talkie đứng thứ năm trong danh sách tải ứng dụng giải trí xuống ở Hoa Kỳ. (Ảnh chụp màn hình trang web Talkie)

Thông tin công khai cho thấy Talkie bề ngoài thuộc sở hữu của một công ty khởi nghiệp mới ở SingaporeMaki Hojo, nhưng công ty mẹ thực sự của nó là MiniMax có trụ sở tại Thượng Hải, một công ty kỳ lân về công nghệ được mệnh danh là một trong “Bốn con rồng AI nhỏ” của Trung Quốc.

Đối tượng của Talkie cũng giống như TikTok, chủ yếu là giới trẻ. Đặc biệt trong giới trẻ Mỹ, Talkie đã trở thành một ứng dụng trò chuyện khác được phát triển bởi một công ty Trung Quốc sau TikTok và nhanh chóng mở rộng sang Hoa Kỳ.

Lin Zongnan, giáo sư tại Khoa Kỹ thuật Điện và Viện Kỹ thuật Viễn thông tại Đại học Quốc gia Đài Loan, nói với The Epoch Times: “Trước đây, việc tạo ra thông tin sai lệch hoặc bóp méo thông tin đòi hỏi rất nhiều công việc thủ công, đó là Tuy nhiên, việc sử dụng AI để tạo và truyền bá thông tin sai lệch đã trở nên nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Ví dụ: thuật toán của TikTok hoặc AI của Talkie mô phỏng giọng nói của những người nổi tiếng, trên thực tế có thể dễ dàng tùy chỉnh nội dung được yêu cầu. , chính phủ Trung Quốc khá cảnh giác với những công nghệ này nên đã áp dụng các phương pháp nội bộ và bên ngoài khác.”

Lin Zongnan cho biết khi Talkie lần đầu tiên trở nên phổ biến ở Trung Quốc, nó đã nhanh chóng bị chính quyền loại bỏ khỏi kệ vì một số thông tin khiêu dâm và nhạy cảm về mặt chính trị. Sau đó, một phiên bản sửa đổi đã được đổi tên thành "Hoshino" và tung ra thị trường lại trên mạng. Tuy nhiên, những hạn chế sửa đổi này không hiển thị trong phiên bản Talkie ở nước ngoài. Đây phải là kinh nghiệm của ĐCSTQ trong việc gây ảnh hưởng đến dư luận thông qua TikTok, trong nỗ lực để Talkie, một ứng dụng trò chuyện, một lần nữa ảnh hưởng đến xã hội Mỹ.

Các yếu tố kiểm soát ĐCSTQ của TikTok

Tang Jingyuan, một nhà bình luận thời sự, tin rằng "Talkie đã trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ trong một thời gian ngắn. Trên thực tế, có những yếu tố đằng sau nó từ chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tôi tin rằng xét về mặt phát triển công nghệ và mở cửa thị trường Mỹ, Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đầu tư nguồn lực quốc gia để hỗ trợ." .”

Ông nói với The Epoch Times rằng xét từ các yếu tố liên quan đến ĐCSTQ mà TikTok vạch trần, rõ ràng Talkie không thể thoát khỏi sự kiểm soát của ĐCSTQ.

Theo thông tin công khai, ByteDance, công ty mẹ của TikTok, lần đầu tiên thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc vào tháng 10 năm 2014, sau đó thành lập Đảng ủy Trung Quốc vào tháng 4 năm 2017. Một số nhóm công tác có ít nhất 140 người.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Cotton đã hỏi Giám đốc điều hành TikTok Chu Thủ Tử tại phiên điều trần Thượng viện về TikTok vào tháng 2 năm nay: "Không phải có chi bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc trong ByteDance sao? Vậy à? Công ty mẹ của bạn phải tuân thủ luật an ninh quốc gia và phải chịu trách nhiệm trước Đảng Cộng sản Trung Quốc. Bạn phải chịu trách nhiệm trước công ty mẹMaki Hojo, nhưng bạn muốn chúng tôi tin rằng bạn không bị ảnh hưởng bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc?”

Hiện tại, TikTok đang bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ khởi kiện, cáo buộc công ty vi phạm Đạo luật bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em khi cho phép trẻ em dưới 13 tuổi đăng ký tài khoản mà không có sự đồng ý của cha mẹ và không thực hiện các biện pháp bảo vệ chúng.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Ted Cruz từng tuyên bố tại một phiên điều trần trên TikTok rằng TikTok đã đẩy các video về hành vi tự làm hại bản thân đến trẻ em ở Hoa Kỳ, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em.

Vào tháng 4 năm ngoái, TikTok bị cáo buộc lạm dụng dữ liệu trẻ em và bị cơ quan quản lý Anh phạt hơn 12 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, xã hội Mỹ lo ngại hơn về việc TikTok đang bí mật cố gắng gây ảnh hưởng đến dư luận và xu hướng chính trị. Vào tháng 6 năm 2020, khi Trump đang tái tranh cử, 1 triệu người đã đăng ký mua vé trước cho cuộc vận động tranh cử của ông ở Tulsa, Oklahoma. Nhưng chỉ có 6.200 người tham dự sự kiện ngày hôm đó. Nguyên nhân khiến Trump bối rối là do người dùng TikTok đã đăng ký mua hàng trăm nghìn vé cho cuộc biểu tình ngày hôm đó nhưng cố tình không tham dự.

Ngoài ra, sau khi Hamas đột kích Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, trong bối cảnh dư luận toàn cầu lên án tổ chức khủng bố Hamas, các tiếng nói trên TikTok đã thiên về việc ủng hộ nhóm Hamas ở Palestine hơn, kẻ tấn công khủng bố Israel không phải là nạn nhân. và phù hợp với định hướng dư luận của ĐCSTQ.

Từ ngày 16 tháng 10 đến ngày 31 tháng 10 năm ngoái, trên nền tảng TikTok, có 210.000 bài đăng sử dụng thẻ #StandwithPalestine (ủng hộ Palestine) trên toàn thế giới, trong đó 8.000 bài đăng ở Hoa Kỳ và chỉ có 17.000 bài đăng sử dụng hashtag #; StandwithIsrael bao gồm 3.000 ở Hoa Kỳ.

Phân tích: Dữ liệu lớn trở thành công cụ để ĐCSTQ tấn công Châu Âu và Hoa Kỳ

Gần đây, một công ty thương mại điện tử khác của Trung Quốc có tên Temu bị cáo buộc sử dụng các phương tiện bất hợp pháp để đánh cắp thông tin cá nhân, gây ra mối lo ngại về bảo mật dữ liệu trên toàn thế giới.. Temu là công ty con ở nước ngoài của công ty thương mại điện tử Trung Quốc Pinduoduo. Trong khi công ty đang mở rộng thị trường nước ngoài với các sản phẩm giá rẻ, nó cũng làm dấy lên lo ngại về chất lượng sản phẩm và các mối nguy hiểm về an toàn.

Bộ trưởng Tư pháp Arkansas Tim Griffin đã đưa ra cảnh báo vào ngày 2 tháng 7. Ông chỉ ra rõ ràng rằng ứng dụng mua sắm của Temu thực chất là một “ứng dụng đánh cắp dữ liệu” và người Mỹ nên cực kỳ thận trọng khi sử dụng nó.

Griffin cho biết mặc dù các công ty thương mại điện tử như Amazon và Walmart thu thập dữ liệu người tiêu dùng trong một phạm vi thông thường nhất định, nhưng hành vi của Temu lại vượt xa phạm vi này. Temu không phải là một công ty thương mại điện tử thông thường mà là một công ty đánh cắp dữ liệu lấy hàng hóa làm vỏ bọc.

Công ty phân tích Grizzly Research đã chỉ ra trong một báo cáo nghiên cứu rằng Temu có thể có quyền truy cập không hạn chế vào hệ điều hành điện thoại di động của người dùng mà không được phép, bao gồm Ứng dụng máy ảnh, thông tin vị trí, danh bạ điện thoại, tin nhắn văn bản và các tài liệu cũng như các ứng dụng khác.

Báo cáo cũng cho biết Temu có thể đã hoặc có ý định bán trái phép dữ liệu bị đánh cắp từ khách hàng ở các nước phương Tây để duy trì mô hình kinh doanh có khả năng không bền vững của mình.

Báo cáo cũng tiết lộ những chi tiết khó hiểu về mô hình kinh doanh của Temu. Theo phân tích, Temu có thể mất khoảng 30 USD cho mỗi đơn hàng và chi phí quảng cáo cũng như chi phí vận chuyển (phải mất 1 đến 2 tuần để vận chuyển từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ) là rất lớn. Điều này khiến mọi người đặt câu hỏi làm thế nào một mô hình kinh doanh như vậy có thể mang lại lợi nhuận.

Tang Jingyuan cho biết, nhiều ứng dụng có nguồn gốc từ ĐCSTQ đã thâm nhập vào Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, tất cả đều không thể tách rời khỏi sự hỗ trợ của ĐCSTQ về kinh phí và nhân lực. Ông nhắc nhở rằng các nước phương Tây không thể chỉ nhìn các công ty Trung Quốc này trên bề mặt của một “cuộc chiến kinh doanh”.

"Trong thời đại thông tin của dữ liệu lớn, dữ liệu là nguồn tài nguyên quan trọng cho cuộc chiến kinh doanh và có thể áp dụng vào nhiều lĩnh vực. Đối với ĐCSTQ, nó là một trong những vũ khí lợi hại nhất trong cuộc chiến không giới hạn chống lại các quốc gia dân chủ như Hoa Kỳ Kỳ." Đường Cảnh Nguyên giải thích. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#Maki Hojo

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền