tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Israel thề loại bỏ thủ lĩnh mới của Hamas Sinwar |

Israel thề loại bỏ thủ lĩnh mới của Hamas Sinwar |

thời gian:2024-08-09 19:16:11 Nhấp chuột:201 hạng hai

(Tin tức toàn diện Jerusalem/Dubai) Cuộc chiến Israel-Kazakhstan bước sang tháng thứ 11 vào thứ Tư (ngày 7 tháng 8) và Israel tuyên bố sẽ loại bỏ SinwarJUY-837, thủ lĩnh mới của Hamas. Sinwar được cho là kẻ chủ mưu đằng sau cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào tháng 10 năm ngoái.

Thủ tướng Israel Netanyahu Tong đã tuyên bố trong bài phát biểu trước các tân binh tại một căn cứ quân sự rằng Israel quyết tâm tự vệ. Ông nói: "Chúng tôi sẵn sàng phòng thủ và tấn công."

Tham mưu trưởng quân đội Israel Halevi thề sẽ tìm Yahya Sinwar và tiêu diệt ông ta, buộc Hamas phải tìm một thủ lĩnh khác.

Sinwar giữ chức lãnh đạo Hamas ở Gaza từ năm 2017. Ông đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi xung đột giữa Israel và Kazakhstan nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Một quan chức cấp cao của Hamas cho biết việc lựa chọn Sinwar làm lãnh đạo mới cho thấy Hamas sẽ tiếp tục đường lối phản kháng của mình. Các nhà phân tích tin rằng Sinwar không muốn ngừng chiến tranh với Israel hơn Haniyeh, người thiệt mạng trong vụ tấn công, và có quan hệ chặt chẽ hơn với Iran.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Bagheri cho biết hôm thứ Tư rằng Iran sẽ đáp trả cái chết của Haniya trong một cuộc tấn công ở Tehran vào thời điểm thích hợp và theo cách thích hợp.

Cho đến nay, Israel chưa xác nhận hay phủ nhận sự liên quan của mình đến vụ ám sát Haniyeh ở Tehran. Tuy nhiên, cả Hamas và Iran đều tin rằng Israel phải chịu trách nhiệm và Iran cho rằng họ có trách nhiệm trả thù cho Haniyeh.

Bộ trưởng Ngoại giao của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) đã đưa ra tuyên bố sau cuộc họp ở JeddahJUY-837, Ả Rập Saudi hôm thứ Tư, nói rằng Israel phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ tấn công và cái chết của thủ lĩnh Hamas Haniyeh. cuộc tấn công đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Iran.

Tangara, Bộ trưởng Ngoại giao Gambia, nước chủ tịch OIC, đã chỉ ra rằng hành động tàn ác này sẽ chỉ làm leo thang những căng thẳng hiện có và có thể dẫn đến xung đột rộng hơn, thậm chí lan rộng ra toàn bộ khu vực.

Tổng thống Pháp Macron đã có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Iran và Israel vào thứ Tư, kêu gọi hai nước tránh rơi vào vòng luẩn quẩn trả đũa.

新加坡南洋理工大学拉惹勒南国际研究院资深研究员许瑞麟指出,五角大楼认为当前西太平洋局势已经稳定下来,有此判断是因为菲律宾和中国上月就补给南中国海仁爱礁搁浅军舰达成临时安排后,该地区紧张局势有所缓解,此外台湾海峡和朝鲜半岛的局势“虽然依旧紧张,但至少受到控制”。

7月30日,以色列空袭黎巴嫩首都贝鲁特南郊真主党一处目标,造成舒库尔和五个平民死亡,另有74人受伤。哈马斯7月31日证实,哈尼亚当天凌晨在伊朗首都德黑兰的宾馆内遭以色列空袭身亡。

美国得州达拉斯南方卫理公会大学政治学教授吉尔森(Cal Jillson)告诉《联合早报》,沃尔兹的优势是丰富的行政经验,以及机智的反应、乐观的性格,这能让他在与共和党对手特朗普和万斯竞争时,不会因过分苛刻而冒犯到温和派或摇摆选民。

据日本媒体报道,岸田将在峰会上宣布一项合作框架,在五年内投入3000亿日元(约27亿新元)支持五国开启可持续发展的经济项目,这包括脱碳、医疗以及数码技术等方面的合作。

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Netanyahu, Macron nhấn mạnh rằng Israel và Hezbollah ở Lebanon không thể nổ ra một cuộc chiến tranh toàn diện, nếu không sẽ gây ra hậu quả tàn khốc cho toàn bộ khu vực. Ông nhắc nhở ông Netanyahu rằng ưu tiên hàng đầu của Pháp vẫn là lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, thả tất cả con tin và cung cấp hỗ trợ nhân đạo cần thiết cho người dân Gaza.

Cùng ngày, Tổng thống Iran Pezhiziyan nói với Macron trong một cuộc điện thoại rằng Hoa Kỳ và Châu Âu phải thuyết phục Israel chấm dứt nạn diệt chủng và các cuộc tấn công ở Gaza cũng như chấp nhận lệnh ngừng bắn ở Gaza. Điều này dường như ngụ ý rằng Chính sách ngoại giao của Iran có thể được sử dụng để giảm căng thẳng.

Chính phủ Iran đã đưa ra một tuyên bố trên trang web chính thức của mình rằng Pezeshchiyan đã nói với Macron: "Nếu Hoa Kỳ và các nước phương Tây thực sự muốn ngăn chặn sự bùng nổ của chiến tranh và tình trạng mất an ninh khu vực ở Trung Đông, thì họ nên thuyết phục điều này chế độ (Israel ) ngăn chặn nạn diệt chủng và các cuộc tấn công ở Gaza và chấp nhận lệnh ngừng bắn."

Anh và Ai Cập hôm thứ Tư đã chỉ đạo các hãng hàng không tránh bay qua không phận Iran và Lebanon trong bối cảnh lo ngại rằng chiến tranh có thể nổ ra và chính phủ Canada cùng ngày đã quyết định cho phép các nhà ngoại giao làm như vậy.

Hiện tại, nhiều hãng hàng không đã thay đổi đường bay để tránh không phận của ISIL, đồng thời hủy các chuyến bay đến Israel và Lebanon.

United Airlines cho biết hôm thứ Tư rằng họ sẽ tiếp tục tạm dừng các chuyến bay đến Tel Aviv và theo dõi chặt chẽ tình hình. Delta Air Lines đã dừng các chuyến bay giữa New York và Tel Aviv cho đến ngày 31 tháng này; các hãng hàng không Anh hiện không có chuyến bay nào đến Lebanon. JUY-837

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền