tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nhu cầu nội địa Trung Quốc yếu, công ty đa quốc gia: Niềm tin người tiêu dùng cực thấp

Nhu cầu nội địa Trung Quốc yếu, công ty đa quốc gia: Niềm tin người tiêu dùng cực thấp

thời gian:2024-08-14 17:31:33 Nhấp chuột:96 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 8 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Các tập đoàn đa quốc gia phương Tây bao gồm Volkswagen, AB InBev và L’Oréal đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nhu cầu nội địa yếu kém của Trung Quốc. Họ đều cho rằng kết quả kinh doanh nửa đầu năm nay bị ảnh hưởng sâu sắc bởi niềm tin tiêu dùng trì trệ ở Trung Quốc.

WPP GroupJUY-837, gã khổng lồ quảng cáo niêm yết ở London, đã chỉ ra trong báo cáo tài chính tuần trước rằng triển vọng của Trung Quốc không tốt trong ba tháng qua, doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã giảm gần một phần tư và có những dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang suy nghĩ như vậy. cách thận trọng.

Giám đốc điều hành WPP Mark Read cho biết: "Ban đầu mọi người kỳ vọng rằng tình hình tiêu dùng của Trung Quốc sẽ cải thiện đáng kể sau đợt bùng phát dịch bệnh mới."

国与国之间的战争瞬息万变,如果自身抽离出来冷静地看,你有时会觉得太魔幻了。昨天还是某国意气风发、斗志昂扬地去别国执行“特别军事行动”,今天风向就大变,成了别国缓过劲儿来了,觉得作为礼仪之邦,兄弟民族,来而不往非礼也啊,咱们也到他们那里也来个“特别军事行动”回访一下以示敬重。

文章指,法轮功植根于佛家传统,注重透过冥想和道德提升来改善身心。但中共认为这种功法对其权威构成威胁,自1999年发起有针对性的镇压以来,一直有系统地迫害其修炼者。

其中一名叫阿德里亚诺·阿西斯(Adriano Assis)的男子告诉《环球新闻》(GloboNews),他在一家医院上完班,于上午9:40左右赶到南美航空公司(LATAM Airlines,拉美航空公司)柜台,准备搭乘11:56从卡斯卡维尔(Cascavel)飞往瓜鲁柳斯(Guarulhos)的航班。

L'Oréal SA, công ty bán hàng xa xỉ và sản phẩm làm đẹp tại Trung Quốc, ước tính tăng trưởng doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm khoảng 2% đến 3% trong nửa đầu năm nay, trong khi Porsche của Volkswagen AG cho biết tăng trưởng doanh số bán hàng trong tính đến tháng 6 Trong vòng sáu tháng, doanh số bán hàng tại Trung Quốc đã giảm 1/3 so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích của Fitch chỉ ra rằng dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ ăn uống của Trung Quốc đã giảm xuống dưới 8% trong nửa đầu năm nay. Nếu loại trừ thời kỳ xảy ra đại dịch vương miện mới, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010 tốc độ này giảm. dưới ngưỡng này.

Các nhà phân tích của Fitch cho biết: "Sự không chắc chắn về triển vọng thu nhập khả dụng, kết hợp với giá nhà giảm càng làm thu hẹp tài sản hộ gia đình, sẽ dẫn đến giảm chi tiêu tùy ý hoặc chuyển sang các sản phẩm đáng giá tiền."

Họ nói thêm rằng xu hướng này đã mở rộng từ ngành nhà hàng sang các hạng mục tiêu dùng khácJUY-837, bao gồm quần áo, mỹ phẩm và trang sức.

Nicolas Hieronimus, Giám đốc điều hành của Tập đoàn L'Oréal, cho biết: "Trên thế giới, khu vực duy nhất trên thế giới có niềm tin của người tiêu dùng vẫn còn rất thấp là Trung Quốc".

Ông nói rằng "thị trường việc làm của Trung Quốc không lành mạnh. Nhiều người Trung Quốc đã đầu tư tiền tiết kiệm vào bất động sản, nhưng giá trị bất động sản lại giảm đáng kể."

Thứ Tư tuần trước, nhà sản xuất Beiersdorf của Nivea cũng cho biết do sự suy thoái của thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc, ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của thương hiệu La Prairie, lợi nhuận hoạt động nửa năm của công ty không đạt kỳ vọng.

Oliver Blume, Giám đốc điều hành của Porsche và Volkswagen, cho biết vẫn chưa biết liệu nhu cầu về xe thể thao chạy điện như Porsche Taycan có phục hồi hay không.

"Hôm nay, chúng tôi vẫn chưa biết", ông nói thêm và vẫn "không có thị trường cho xe điện hạng sang" ở Trung Quốc.

Mercedes-Benz đã chuyển trọng tâm sang các mẫu xe đắt tiền hơn trong những năm gần đây. Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc trong nửa đầu năm nay giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Giám đốc điều hành Ola Källenius cho biết thị trường hàng xa xỉ của Trung Quốc đang hạ nhiệt, nguyên nhân một phần là do cuộc khủng hoảng bất động sản ở nước này.

"Chúng tôi không biết sẽ mất bao lâu để người tiêu dùng Trung Quốc lấy lại niềm tin." Ông nói.

Tập đoàn đồ uống Anheuser-Busch InBev cho rằng doanh số bán hàng tại Trung Quốc giảm 15% trong quý 2 là do nhu cầu tiêu dùng yếu và thời tiết xấu ở một số vùng của Trung Quốc.

Vào Chủ nhật (11/8), Larry Elliott, biên tập viên kinh tế cấp cao của The Guardian, đã cảnh báo trong một chuyên mục rằng một trong những mối đe dọa thực sự đối với thị trường tài chính toàn cầu là nền kinh tế Trung Quốc.

Elliott cho biết, mặc dù thị trường tuần trước tràn ngập các cuộc thảo luận về việc liệu nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái hay không, nhưng trên thực tế, Hoa Kỳ "còn lâu mới rơi vào suy thoái", nhưng điều hợp lý nhất là Hoa Kỳ sẽ phải suy thoái. Hoa đang trải qua một kết quả hạ cánh mềm.

"Triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc đã xấu đi," Elliott chỉ ra "Các vấn đề của Trung Quốc mang tính cơ cấu... Trong nhiều thập kỷ, mô hình tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc dựa vào năng lực công nghiệp được xây dựng nhờ đầu tư lớn của nhà nước và tín dụng giá rẻ. đã dẫn đến chi tiêu tiêu dùng tương đối yếu và bong bóng bất động sản mở rộng nhanh chóng.”

Tuy nhiên, năng lực sản xuất của Trung Quốc vượt xa nhu cầu của thị trường nước này hoặc nước ngoài. Kết quả có thể là nền kinh tế Trung Quốc có thể phải đối mặt với việc rơi vào vòng luẩn quẩn gồm giá cả giảm, phá sản, đóng cửa nhà máy và thất nghiệp gia tăng.

Ông cũng nói rằng không giống như khi Trung Quốc lần đầu tiên trở thành công xưởng của thế giới, vấn đề dư thừa công suất của Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng. Thứ hai, các chính phủ phương Tây sẽ không còn ngồi yên nhìn các ngành công nghiệp của họ bị xóa sổ.

"Căng thẳng giữa phương Tây và Đảng Cộng sản Trung Quốc có nhiều khả năng gia tăng hơn là giảm bớt." Elliott viết.

(Bài viết này đề cập một phần đến các báo cáo có liên quan từ Financial Times)

Người biên tập: Ye Ziwei#JUY-837

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền