tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Vua Thái Lan chính thức phê chuẩn Pethonthan làm Thủ tướng thứ 31 |

Vua Thái Lan chính thức phê chuẩn Pethonthan làm Thủ tướng thứ 31 |

thời gian:2024-08-18 12:26:59 Nhấp chuột:173 hạng hai

Quốc vương Thái Lan đã phê chuẩn PethonthanJUY-837, lãnh đạo Đảng Thái Lan, làm Thủ tướng thứ 31 của Thái Lan.

Agence France-Presse đưa tin, sau 9h30 sáng Chủ nhật (18/8) (8h30 giờ Singapore), Pethonthan đã chấp nhận chỉ thị của Vua Thái tại một buổi lễ được tổ chức tại trụ sở Đảng Pheu Thai. ra lệnh thành lập chính phủ, trở thành thủ tướng trẻ nhất Thái Lan và nữ thủ tướng thứ hai. Apa, tổng thư ký Hạ viện Thái Lan, đọc thư bổ nhiệm của nhà vua.

Petongtan mặc lễ phục, quỳ xuống đảnh lễ chân dung Vua Vajiralongkorn, sau đó có bài phát biểu ngắn gọn cảm ơn nhà vua và các đại biểu nhân dân đã phê chuẩn bà làm thủ tướng.

Bà tuyên bố: "Với tư cách là người đứng đầu cơ quan hành pháp, tôi sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình với tinh thần cởi mở và các thành viên quốc hội." Bà cũng nhấn mạnh rằng bà sẽ lắng nghe ý kiến ​​của tất cả các bên và cùng nhau thúc đẩy. sự phát triển ổn định của đất nước.

Petongtan là con gái của cựu Thủ tướng Thaksin. Các phương tiện truyền thông hôm thứ Bảy (17) đưa tin Taksin đã nhận được lệnh ân xá của nhà vua và thời gian tạm tha của ông sẽ kết thúc vào Chủ nhật. Dì của PethonthanJUY-837, Yingluck Shinawatra, là nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, tuy nhiên, giống như Thaksin, bà đã bị mất quyền lực sau một cuộc đảo chính quân sự và vẫn đang sống lưu vong ở nước ngoài.

新华社报道,在努山塔拉举行的仪式由总统佐科主持,新任总统普拉博沃陪同。与此同时,副总统马鲁夫在雅加达主持仪式,由当选副总统吉布兰陪同。

自去年10月以来,黄金一路势不可当,从1800美元一路飙升,连续创下历史新高。自2月中旬以来,黄金的涨幅已超过26%。

“安比”(Ampil)星期六(8月17日)早上离开日本朝东北方向进入太平洋,阵风风速达到每小时216公里(134英里)。

古特雷斯星期五说,联合国准备在加沙地带发起脊髓灰质炎疫苗接种行动。世界卫生组织已批准发放160万剂脊髓灰质炎疫苗,为加沙64万多名10岁以下的儿童接种。为了给加沙儿童接种脊髓灰质炎疫苗创造一个安全环境,必须在加沙地带实施暂时停火。

Pethonthan gia nhập Đảng Pheu Thai vào năm 2021 và trở thành lãnh đạo đảng vào năm 2023. Cựu Thủ tướng Soder đã bị Tòa án Hiến pháp bãi nhiệm hôm thứ Tư (14) vì "vi phạm nghiêm trọng các tiêu chuẩn đạo đức", gây ra quá trình lựa chọn Thủ tướng mới.

Đảng Pheu Thai đã tổ chức cuộc họp ban chấp hành vào thứ Năm (15) và bỏ phiếu đề cử Pethonthan làm ứng cử viên thủ tướng mới. Ngày hôm sau, Hạ viện Thái Lan bầu Pethonthan làm Thủ tướng thứ 31 của Thái Lan với gần 2/3 số phiếu ủng hộ.

Pethonthan chưa từng giữ chức vụ nào trong chính phủ trước đây. Sau khi nhậm chứcJUY-837, bà sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm cả kế hoạch trợ cấp ví kỹ thuật số trị giá 450 tỷ baht (khoảng 17,1 tỷ đô la Singapore) cho Đảng Pheu Thai vẫn chưa được thực hiện. được thực hiện, và việc thúc đẩy nền kinh tế Thái Lan phát triển và uy tín đang suy giảm của đảng Pheu Thai đã được hồi sinh.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền