tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Nhật Bản đưa ra cảnh báo động đất lớn sau hai ngày động đất liên tiếp, Fumio Kishida hủy chuyến đi Trung Á Lianhe Zaobao |

Nhật Bản đưa ra cảnh báo động đất lớn sau hai ngày động đất liên tiếp, Fumio Kishida hủy chuyến đi Trung Á Lianhe Zaobao |

thời gian:2024-08-11 19:45:54 Nhấp chuột:167 hạng hai

Động đất xảy ra ở Nhật Bản trong hai ngày liên tiếp. Sau trận động đất mạnh 7Maki Hojo,1 độ richter ở tỉnh Miyazaki vào thứ Năm (ngày 8 tháng 8), một trận động đất mạnh 5,3 độ richter cũng xảy ra ở tỉnh Kanagawa vào thứ Sáu.

南非代表对这一具有里程碑意义的公约表示欢迎,并说:“公约提供的技术援助和能力建设条款,为网络基础设施欠发达的国家提供了急需的支持。”

布莱尔在温哥华与澳洲防长马尔斯举行会谈后说,他们对中国政府在南中国海的过度海洋主张,以及北京在台湾周边的军事活动感到担忧,两国已同意通过加强军队的互通性和深化行动合作来寻求更密切的协作。

这个组织宣称干下今年3月俄罗斯首都莫斯科近郊音乐厅的恐怖袭击Maki Hojo,造成145人丧命。

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết đây là trận động đất mạnh 5 độ richter thứ hai ở khu vực thủ đô kể từ trận động đất mạnh 5,9 độ richter xảy ra ở phía tây bắc tỉnh Chiba vào tháng 10 năm 2021. Tâm chấn nằm ở phía tây Kanagawa, có tâm chấn ở độ sâu 10 km.

Người ta có thể cảm nhận được trận động đất ở trung tâm Tokyo và tỉnh Saitama. Quận Nerima ở Tokyo nơi phóng viên ở cũng rung chuyển trong vài giây sau khi chuông báo động đất vang lên.

Sau khi trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra ở Tỉnh Miyazaki, Cục Khí tượng đã ban hành "Thông tin về trận động đất ở máng Nankai" dựa trên ý kiến ​​của các chuyên gia, cảnh báo rằng một trận động đất lớn có thể xảy ra trong vòng một tuần. Tuy nhiênMaki HojoMaki Hojo, Cục Khí tượng phủ nhận trận động đất ở tỉnh Kanagawa có liên quan đến trận động đất Máng Nankai. Vào ngày

, chính quyền đã liệt kê 29 quận và 707 thành phố trực thuộc trung ương, thị trấn và làng mạc từ Quận Ibaraki đến Quận Okinawa, bao gồm cả các khu vực nội địa, là khu vực thực hiện chính các biện pháp phòng chống thiên tai. Nhà chức trách chỉ ra rằng những khu vực này có thể xảy ra động đất có cường độ từ 6 độ richter trở lên và sóng thần cao 3 mét khi xảy ra trận động đất lớn ở Máng Nankai. Nhà chức trách kêu gọi người dân chuẩn bị cho động đất và sơ tán ngay lập tức trong trường hợp xảy ra động đất.

Để ở lại Nhật Bản, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, người ban đầu dự kiến ​​thăm Kazakhstan, Uzbekistan và Mông Cổ từ ngày 9 đến ngày 12, đã quyết định hủy chuyến thăm.

Ông nói trong cuộc họp báo: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa ra cảnh báo như vậy và chúng tôi hiểu rằng điều này khiến công chúng lo lắng. Với tư cách là người có trách nhiệm cao nhất trong việc quản lý khủng hoảng, tôi phải phản hồi thận trọng và giữ nguyên vị trí để đảm bảo rằng Nhật Bản Tất cả các bên nên chuẩn bị phòng chống thiên tai."

Các báo cáo cho biết động thái của Kishida không chỉ cho thấy ông ta phải chịu trách nhiệm về cuộc khủng hoảng quốc gia mà còn dùng nó để nói với người dân chú ý cảnh báo các trận động đất lớn.

Lực lượng cứu hộ đã tiến hành chiến dịch giải cứu một ngôi nhà bị sập ở thị trấn Osaki, tỉnh Kagoshima, phía tây nam Nhật Bản vào thứ Sáu. (Reuters)

Nhật Bản có kỳ nghỉ lễ Bon kéo dài từ ngày 10 đến ngày 18 và nhiều người đang chuẩn bị trở về nhà để nghỉ lễ. Nhà chức trách kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn trước khi di chuyển và đề nghị họ sử dụng điện thoại thông minh hoặc radio để nhận thông tin về động đất và sóng thần. Ngoài ra, cơ quan quản lý giao thông vận tải cũng ra lệnh cho các chuyến tàu trên Tokaido Shinkansen, các chuyến tàu tốc hành giới hạn và các tuyến thông thường đi đến khu vực Kansai phải giảm tốc độ để tránh hư hỏng tàu do trận động đất lớn gây ra.

Kana Yamazaki, một nhân viên văn phòng sống ở Yokohama và làm việc ở Tokyo, lo lắng nói: "Tôi đã từng nghe nói đến Máng Nankai trước đây. Khi có thông tin liên quan, tôi nghĩ đến Chúa Ba Ngôi vào năm 2011. hiện trường trận động đất. Nơi làm việc của tôi ở xa nhà. Nếu một trận động đất lớn xảy ra và tàu bị dừng, tôi có thể không thể về nhà được."

Sau cảnh báo động đất, nhiều người ở Nhật Bản đã đổ xô đi. để chuẩn bị đón mưa. Mua nước uống và đồ khô ở siêu thị. Một bà nội trợ mua nước đóng chai trong siêu thị cho biết: "Thực phẩm khô trong túi phòng chống thiên tai mua sau ngày 11/3 đều đã hết hạn sử dụng. Tôi đã lợi dụng cảnh báo sớm này để bổ sung nhanh chóng

Tuy nhiên, việc này cũng đã hết". Có vẻ như lời cảnh báo về một trận động đất lớn đã không đến được tai người nước ngoài ở Nhật Bản. Nhiều người Singapore sống ở Nhật Bản đã được phỏng vấn và không biết chuyện gì đang xảy ra. Chưa kể khách du lịch hầu hết đều trả lời “không biết” khi được hỏi. Dư luận Nhật Bản chỉ ra rằng có những lỗ hổng trong thông tin hướng tới người nước ngoài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền