tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Israel đồng ý nối lại đàm phán ngừng bắn ở Gaza |

Israel đồng ý nối lại đàm phán ngừng bắn ở Gaza |

thời gian:2024-08-11 19:42:49 Nhấp chuột:141 hạng hai

(Tin tức toàn diện về Gaza/Washington) Sau nhiều lời kêu gọi từ các nhà hòa giải quốc tếjav vietsub, Israel hôm thứ Năm (8 tháng 8) đã thông báo rằng họ đã đồng ý nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza và sẽ cử một phái đoàn đàm phán vào ngày 15 tháng này.

Trước đó cùng ngày, Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã đưa ra tuyên bố chung kêu gọi Israel và Hamas nối lại đàm phán tại Doha hoặc Cairo vào ngày 15 để "hạ gục mọi khác biệt còn lại và bắt đầu thực hiện thỏa thuận ngay lập tức. "

Họ chỉ ra rằng thỏa thuận khung đã được đặt lên bàn đàm phán và bây giờ chỉ cần hoàn thành các chi tiết về việc thực hiện thỏa thuận. Hơn nữa, hòa giải viên đã sẵn sàng đề xuất kế hoạch chuyển đổi cuối cùng để giải quyết. những vấn đề còn tồn đọng.

拉美国家也纷纷提出质疑。阿根廷、哥斯达黎加、厄瓜多尔、危地马拉、巴拿马、巴拉圭、秘鲁、多米尼加和乌拉圭九个国家星期一(29日)发表联合声明,呼吁由独立观察员监督对选举结果进行全面核查。美洲国家组织(OAS)常设理事会定星期三就委内瑞拉选举问题召开紧急会议。

密歇根州州长格雷琴·惠特默同日在哥伦比亚广播公司节目上说,她没有参与哈里斯竞选搭档的审查过程。她说:“我已经与包括密歇根州人民在内的所有人沟通过jav vietsub,我将担任州长直到2026年底任期结束。”

美方官员相信,共和党总统候选人特朗普7月遇刺未遂以及现任总统拜登宣布退出竞选,均已成为试图破坏选举进程的素材。

此前一天,埃及、卡塔尔和美国调解人员在罗马会见了以色列代表团。哈马斯说:“从调解人员转达的信息中可以清楚地看出,内坦亚胡又再度采用拖延和回避的策略,通过提出新的条件和要求来避免达成协议。”

Israel sau đó tuyên bố rằng họ đã đồng ý cử người tham gia đàm phán để hoàn tất các chi tiết về việc thực hiện thỏa thuận khung.

Kể từ khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra vào ngày 7 tháng 10 năm ngoáijav vietsub, hai bên đã tiếp tục giao tranh và chỉ có một lệnh ngừng bắn ngắn ngủi trong một tuần vào tháng 11 năm ngoái.

Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết vẫn còn rất nhiều việc phải làm để thực hiện thỏa thuận khung. Các quan chức cũng cho biết Israel chấp nhận nối lại các cuộc đàm phán và bác bỏ những ý kiến ​​cho rằng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang trì hoãn các cuộc đàm phán và ngăn chặn một thỏa thuận.

Tuy nhiên, quân đội Israel vẫn tiếp tục bắn phá Gaza vào thứ Năm. Hai trường học ở Thành phố Gaza đã bị tấn công, khiến hơn 18 người thiệt mạng.

Cơ quan phòng vệ dân sự do Hamas kiểm soát đã cáo buộc Israel cố tình tấn công các trường học và cơ sở dân sự, đồng thời cho biết các cuộc tấn công cũng làm 60 người bị thương và ít nhất 40 người khác mất tích. Israel cho biết hai trường này thực chất là trung tâm chỉ huy của Hamas.

Quyền Bộ trưởng Ngoại giao Iran Bagheri nói rằng Israel đã phạm phải một "sai lầm chiến lược" khi giết chết thủ lĩnh Hamas Haniyeh ở Tehran vào tuần trước. Bagheri cho biết Israel có ý định mở rộng căng thẳng, chiến tranh và xung đột sang các nước khác.

Israel chưa thừa nhận đã ám sát Haniyeh, nhưng Iran và các đồng minh đã thề sẽ trả đũa. Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) hôm thứ Tư tuyên bố Israel hoàn toàn chịu trách nhiệm về cái chết của Haniyeh, gọi vụ tấn công là vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Iran.

Không chịu thua kém, Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt thủ lĩnh mới của Hamas là Sinwar. Ông Netanyahu tuyên bố rằng Israel đã sẵn sàng phòng thủ và tấn công. Israel tin rằng Sinwar là kẻ chủ mưu đằng sau cuộc tấn công lớn của Hamas vào Israel vào tháng 10 năm ngoái.

Các quan chức Hoa Kỳ hôm thứ Năm tiết lộ rằng Hoa Kỳ đã trực tiếp và gián tiếp cảnh báo Iran rằng nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công lớn vào Israel, Iran sẽ phải đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng, đồng thời chính phủ và nền kinh tế mới của Iran có thể phải gánh chịu một đòn tàn khốc.

Tuy nhiênjav vietsub, một bài viết phân tích của CNN đã chỉ ra rằng Iran dường như đang cân nhắc việc hủy bỏ hành động trả đũa Israel để đổi lấy kế hoạch ngừng bắn ở Gaza. Các quan chức tình báo Mỹ và phương Tây cho biết họ hiện lo lắng về Hezbollah ở Lebanon hơn là việc Iran tự mình trả đũa Israel.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền