tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Tên lửa vũ trang của Houthi lần đầu tiên tấn công miền trung Israel, nhưng không có thương vong

Tên lửa vũ trang của Houthi lần đầu tiên tấn công miền trung Israel, nhưng không có thương vong

thời gian:2024-09-16 21:52:07 Nhấp chuột:62 hạng hai
Washington — 

Lực lượng vũ trang Houthi ở Yemensex vietsub, được Iran hỗ trợ, đã lần đầu tiên bắn một tên lửa vào miền trung Israel vào Chủ nhật (15 tháng 9), trong khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ kiểm soát Yemen. giá" cho việc này.

Người phát ngôn vũ trang của Houthi Yahya Sarea cho biết lực lượng vũ trang Houthi đã sử dụng một loại tên lửa đạn đạo siêu thanh mới để tấn công Israel. Tên lửa đã bay được 2.040 km trong 11 phút rưỡi.

Quân đội Israel ban đầu tuyên bố rằng tên lửa đã rơi xuống một khu vực trống trải, nhưng sau đó nói rằng tên lửa có thể đã tan rã trên không và các mảnh vỡ của vụ nổ đánh chặn đã rơi xuống đất nông nghiệp và một nhà ga xe lửa gần đó, nhưng không có báo cáo nào của những vết thương.

AP dẫn lời quân đội Israel cho biết họ đã cố gắng đánh chặn tên lửa thông qua hệ thống phòng không nhiều lớp, nhưng tạm thời không thể xác định được hiệu quả của việc đánh chặn.

Theo Reuters, còi báo động phòng không vang lên ầm ĩ ở Tel Aviv và khắp miền trung Israel vào khoảng 6h35 sáng Chủ nhật, sau đó là các vụ nổ. Người dân Israel ngay lập tức chạy vào hầm tránh bom nhưng vẫn có thể nghe thấy những tiếng nổ lớn.

Một phóng viên của Reuters chứng kiến ​​làn khói dày đặc bốc lên từ một cánh đồng trống ở miền trung Israel. sex vietsub

AP cho biết sau khi lực lượng vũ trang Houthi phóng tên lửa vào Israel, còi báo động phòng không cũng vang lên tại Sân bay Quốc tế Ben Gurion của Israel, nhưng chính quyền sân bay cho biết hoạt động của sân bay đã trở lại bình thường ngay sau đó.

Netanyahu phát biểu tại cuộc họp nội các hàng tuần rằng người Houthis nên biết rằng Israel sẽ phải trả "giá đắt" cho những kẻ tấn công mình.

"Bất cứ ai cần một lời nhắc nhở hãy ghé thăm cảng Hodeidah," ông Netanyahu nói. Sau khi lực lượng vũ trang Houthi sử dụng máy bay không người lái tấn công Tel Aviv vào tháng 7 năm nay, Israel đã tiến hành các cuộc không kích trả đũa vào cảng Hodeidah của Yemen.

Kể từ khi Hamas phát động cuộc tấn công khủng bố vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, dẫn đến bùng nổ chiến tranh Israel-Kazakhstan, lực lượng Houthi đã liên tục phóng tên lửa và máy bay không người lái vào Israel, tuyên bố đứng về phía người Palestine.

Lực lượng vũ trang Houthi đã sử dụng máy bay không người lái để tấn công Israel lần đầu tiên vào tháng 7 năm naysex vietsub, khiến một người thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Sáu người thiệt mạng và 80 người bị thương trong cuộc không kích trả đũa do quân đội Israel thực hiện nhằm vào các mục tiêu quân sự của lực lượng vũ trang Houthi gần cảng Hodeidah.

Trước đây, khi lực lượng vũ trang Houthi tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào Israel, nhìn chung các tên lửa này không thể xuyên thủng hệ thống phòng không của Israel. Có một ngoại lệ vào tháng 3 năm nay, khi một tên lửa do lực lượng vũ trang Houthi phóng đã rơi gần Red. Cảng biển Eilat một khu vực mở.

Sarea tuyên bố rằng Israel sẽ có nhiều cuộc tấn công hơn trong tương lai "khi chúng ta sắp kỷ niệm một năm hoạt động ngày 7 tháng 10, bao gồm cả phản ứng trước cuộc xâm lược thành phố Hodeidah."

Nasruddin Amer, phó giám đốc Văn phòng Truyền thông Lực lượng Vũ trang Houthi, đăng trên mạng xã hội. Cuối cùng khi đến Israel, ông tuyên bố rằng đây mới chỉ là "sự khởi đầu".

Vào cùng thời điểm lực lượng vũ trang Houthi phóng tên lửa vào Israel, một đồng minh khác của Hamas ở Gaza, lực lượng vũ trang Hezbollah ở Lebanon, cũng tiến hành một cuộc tấn công vào Israel.

中国商务部上周五以发言人答记者问的方式对欧盟委员会前一天拒绝中国业界提交的欧盟电动汽车反补贴案价格承诺解决方案“深表失望”。 中国商务部发言人何咏前在上周四举行的例行记者会上证实,王文涛访欧期间,将于9月19日与欧盟贸易专员瓦尔迪斯·东布罗夫斯基斯(Valdis Dombrovskis)举行会谈。但是由于目前双方在这个问题上分歧很大,无人能够预测王文涛是否能与东布罗夫斯基斯达成妥协。 路透社此前报道说,中国政府目前正在游说欧盟成员国投票反对对中国进口电动车加征永久性反补贴关税,而且北京针对不同的欧盟国家使用了胡萝卜加大棒的不同策略。 北京目前正在对原产于欧盟的白兰地、猪肉和奶制品进行反倾销调查。虽然这三大类产品去年对中国的出口价值高达100亿美元,其中受影响最大的三个国家则分别是曾公开大力主张对中国产电动车加征高额关税的西班牙、法国和意大利。 中国挑选出来进行反倾销调查的这三大类产品对于没有推动欧盟对中国电动车加征关税的其他国家,例如德国、芬兰和瑞典影响不大。 路透社认为,中方软硬兼施的策略似乎已经收到效果,因为西班牙首相佩德罗·桑切斯(Pedro Sanchez)上周三在访华期间出人意料地表示,欧盟应该重新考虑对中国电动车加征关税一事。西班牙曾经是支持对中国电动车加征临时性反补贴关税的主要欧盟成员国之一。 “我们不需要另一场贸易战,”桑切斯上周三在中国说。“如果你问我的话,我们需要重新考虑我们的立场。” 路透社指出,西班牙迄今为止是在欧盟对中国产电动车加征关税问题上更为公开表达支持的国家之一。桑切斯在中国就这一问题表达的新立场受到各界的关注。 “桑切斯首相所谈体现了理性客观的思考,中方表示赞赏,”中国外交部发言人毛宁上周四在北京举行的例行记者会上表示。 不过意大利外长塔亚尼重申支持欧盟加征中国电动车关税的立场,也表明了中国政府游说效果的局限性。 “我们支持欧盟委员会提议的关税,以保护我们公司的竞争能力,”塔亚尼星期一在会晤王文涛之前对媒体表示。 “我们希望就一项基于平等的贸易计划进行合作,我们要求我们的产品平等准入他们的市场。我们的公司必须在平等的条件下进行竞争,”路透社引述塔亚尼的话说。 意大利也是一个汽车生产大国,著名的汽车品牌包括菲亚特(Fiat)。虽然意大利此前力挺欧委会对进口中国电动车加征关税,意大利工业部长阿道夫·乌尔索(Adolfo Urso)上星期曾向路透社表示,他期待欧中通过谈判达成解决方案。 意大利总理焦尔吉娅·梅洛尼(Giorgia Meloni)七月底曾访华,试图修补意大利退出中国“一带一路”计划后的两国经贸关系。意大利总统塞尔焦·马塔雷拉(Sergio Mattarella)今年稍晚也将访问北京,而且塔亚尼将陪同他赴中国访问。 “我们准备在中小企业间进行合作,而且我们已经达成一些非常积极的倡议。马塔雷拉总统访问北京时,而且我会陪同他前往,我们还将重申这一点,”塔亚尼在与王文涛会晤后又说。

以色列军方一开始表示导弹落入一块空旷地带,但后来又说导弹可能在空中解体,拦截弹爆炸的碎片落入了农田和附近的一座火车站,但是没有人员受伤的报告。

美国国务院发言人证实“一名美国军人”在委内瑞拉被拘留,也注意到未经证实的报道称另有两名美国公民被拘留,但否认了有关美国参与意图推翻委内瑞拉左翼政府的阴谋的说法。

Quân đội Israel tuyên bố rằng lực lượng vũ trang Hezbollah của Lebanon đã phóng tổng cộng 40 vật thể bay về phía Israel vào Chủ Nhật, nhưng những vật thể bay này đã bị chặn lại hoặc bị rơi ở khu vực trống trải.

"Không có báo cáo về thương tích"sex vietsub, Reuters dẫn lời quân đội Israel cho biết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền