tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Người dân Venezuela phản đối gian lận bầu cử, ít nhất 16 người chết và hơn 700 người bị bắt

Người dân Venezuela phản đối gian lận bầu cử, ít nhất 16 người chết và hơn 700 người bị bắt

thời gian:2024-08-01 17:25:15 Nhấp chuột:190 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Wang Junyi của Epoch Times) Tổng thống đương nhiệm Nicolás Maduro (Nicolás Maduro) đã được thông báo vào thứ Hai (29 tháng 7) rằng ông sẽ phục vụ trong cuộc bầu cử gây tranh cãi này. Giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, các cuộc biểu tình nổ ra khắp Venezuela để phản đối hành vi gian lận bầu cử của chính quyền. Ít nhất 16 người chết trong cuộc xung đột và hơn 700 người bị bắt.

The Washington Post trích dẫn các cuộc khảo sát của tổ chức phi chính phủ nhân quyền Foro Penal và bệnh viện cho biết rằng ít nhất 16 người đã thiệt mạng trong các cuộc xung đột trên khắp đất nước kể từ cuộc bỏ phiếu hôm Chủ nhật. Bộ Quốc phòng nước này cho biết trong số người thiệt mạng có một sĩ quan cảnh sát. JUY-837

Đài quan sát xung đột Venezuela (Đài quan sát xung đột Venezuela) tuyên bố rằng tính đến tối thứ Hai, tổ chức này đã ghi nhận 187 cuộc biểu tình ở 20 tiểu bang, đồng thời các tổ chức bán quân sự và lực lượng an ninh đã thực hiện "một số lượng lớn các hành động đàn áp và bạo lực".

Maduro đã ra lệnh tuần tra quân đội và cảnh sát trên khắp đất nước bắt đầu từ thứ Tư (31). Bộ trưởng Tư pháp Venezuela Tarek William Saab hôm thứ Ba cho biết 749 người đã bị bắt trên khắp đất nước. Ông cảnh báo số vụ bắt giữ sẽ tiếp tục gia tăng.

Ngày 30 tháng 7 năm 2024, tại Caracas, thủ đô của Venezuela, một người ủng hộ đã hô khẩu hiệu khi phản đối kết quả bầu cử tổng thống. (Hình ảnh Chúa Giêsu Vargas / Getty) Vào ngày 30 tháng 7 năm 2024, tại khu vực Chacao của thủ đô Caracas, cảnh sát chống bạo động thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela đã bắt giữ những người phản đối Tổng thống Venezuela Maduro tham gia biểu tình. (YURI CORTEZ / AFP qua Getty Images) Vào ngày 30 tháng 7 năm 2024, tại khu vực Chacao của thủ đô Caracas, cảnh sát chống bạo động thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Venezuela đã bắt giữ những người phản đối Tổng thống Venezuela Maduro tham gia biểu tình. (YURI CORTEZ / AFP qua Getty Images)

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino tuyên bố quân đội ủng hộ Maduro và lên án các cuộc biểu tình. Ông nói trên truyền hình nhà nước: “Một cuộc đảo chính đang diễn ra, vì vậy Tổng thống Nicolás Maduro một lần nữa phải ra tay ngăn chặn nó”.

Hôm thứ Tư (31), chính quyền Venezuela đã bắt giữ Milciades Ávila, giám đốc an ninh của thủ lĩnh phe đối lập Maria Corina Machado.

过去这个周末,“县书记性侵乡书记”可以说是大陆最爆火的新闻,而最新的进展,已经演变到了“乡书记意外身亡”这样的传言满天飞的阶段。一个小小的红色百里侯是如何练成的?整个事件的来龙去脉究竟怎么回事?

按照计划,星舰将从SpaceX位于德克萨斯州的设施发射升空,在澳大利亚海岸附近的海域着陆,然后在澳大利亚领土上回收。但由于美国对尖端太空技术的出口管制,这项计划必须得到美国政府的许可。

与历次相同,本次名单涉及各地区、各行业、各级别参与迫害的中共官员JUY-837,案例资料来源于明慧网。

数据表明,若以半年为单位,涉及中国企业与海外企业之间的跨境合并与收购,自2022年上半年开始一直持续减少。今年上半年涉及中企的并购交易,仅占全球交易总额的8%,远低于2015年下半年的23%。

Machado đã viết về Cuộc đàn áp ngày càng tồi tệ."

Machado cho biết ít nhất 8 người liên quan đến hoạt động đối lập đã bị bắt giữ tại 4 bang trên khắp đất nước trong những ngày gần đây, bao gồm cả trong một cuộc biểu tình gần đây giữa Machado và Gonzalez ở trung tâm thành phố Valencia.

Sau cuộc bầu cử ở Venezuela vào Chủ nhật (28), Maduro đã tuyên bố chiến thắng ngay sau nửa đêm. Ủy ban bầu cử do ông kiểm soát tuyên bố Maduro là người chiến thắng với 51% phiếu bầu, giành được nhiệm kỳ sáu năm lần thứ ba.

Phe đối lập và các tổ chức bỏ phiếu độc lập phản đối kết quả bầu cử. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​độc lập cho thấy 65% ​​cử tri ủng hộ ứng cử viên đối lập Edmundo González, trong khi 14% đến 31% ủng hộ Maduro.

Gonzalez và Machado ngay lập tức tuyên bố rằng đội vận động của đảng đã thu được bằng chứng chứng minh đảng nhận được 73,2% số phiếu bầu và tuyên bố rằng đảng đã giành được “chiến thắng không thể đảo ngược” trong cuộc bầu cử này.

Vào ngày 30 tháng 7 năm 2024 tại Caracas, Venezuela, lãnh đạo phe đối lập Maria Corina Machado và ứng cử viên tổng thống đối lập Edmundo Gonzalez Gonzalez phát biểu trước những người ủng hộ trong một cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử tổng thống. Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) thông báo rằng Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro đã đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Kết quả này đã được đặt ra nhiều nghi vấn trong và ngoài nước. Lãnh đạo phe đối lập cho rằng kết quả chính thức không phản ánh quyết định của người dân Venezuela trong cuộc bầu cử. (Hình ảnh Alfredo Lasry R / Getty)

Argentina, Chile, Costa Rica, Peru, Panama, Cộng hòa Dominica và UruguayJUY-837, những quốc gia hoài nghi về chiến thắng của Maduro, đã ký một tuyên bố chung kêu gọi xem xét kỹ lưỡng kết quả bầu cử ở Venezuela. Hoa Kỳ cũng đã kêu gọi chính quyền kiểm phiếu tất cả các phiếu bầu.

Nhà Trắng Hoa Kỳ tuyên bố trong một tuyên bố hôm thứ Ba (30) rằng Tổng thống Biden và Tổng thống Brazil Lula (Luiz Inácio Lula da Silva) đã đồng ý trong cuộc điện đàm ngày hôm đó rằng cơ quan bầu cử Venezuela cần công bố ngay danh sách đầy đủ các cuộc bỏ phiếu trạm, dữ liệu bỏ phiếu minh bạch và chi tiết.

Costa Rica: Sẵn sàng cấp tị nạn cho lãnh đạo phe đối lập

Ngoại trưởng Costa Rica Arnoldo Andre hôm thứ Ba (30/7) cho biết chính phủ Trung Mỹ sẵn sàng cấp quy chế tị nạn chính trị hoặc tị nạn cho lãnh đạo phe đối lập Venezuela Machado và ứng cử viên tổng thống Gonzalez.

Andre cho biết trong một thông báo video: "Chúng tôi đã được thông báo (rằng chính phủ Venezuela đã ban hành) lệnh bắt giữ Maria Colina Machado và Edmundo Gonzalez."

Ông tuyên bố rằng ông sẵn sàng cấp tị nạn chính trị và tị nạn cho họ và "tất cả những người bị đàn áp chính trị khác ở Venezuela, đặc biệt là những người đã tị nạn tại Đại sứ quán Argentina ở Caracas.".

Sau khi chính quyền Venezuela ban hành lệnh bắt giữ, sáu thành viên của nhóm vận động đối lập đã xin tị nạn tại Đại sứ quán Argentina.

Một cố vấn phe đối lập cho biết hôm thứ Ba (30) rằng lực lượng an ninh đã hai lần cố gắng đột nhập Đại sứ quán Argentina ở Caracas, nhưng cả hai đều thất bại.

Tổng thống Costa Rica Rodrigo Chaves từ chối chấp nhận kết quả bầu cử và tuyên bố Maduro là người chiến thắng, gọi đó là "lừa đảo".

Chávez đã nói trên

Vào thứ Tư (31), Machado bày tỏ lòng biết ơn của mình đối với Costa Rica vì lời mời tị nạn theo chương trình Hospitality”.

Bà nhấn mạnh: "Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là bảo vệ những đối tác đã tị nạn tại Đại sứ quán Argentina. Trách nhiệm của tôi là tiếp tục cuộc chiến này cùng người dân. Từ Venezuela, xin cảm ơn người dân và chính phủ Costa Rica thân yêu. "

Một lớp học về bệnh viện của người dân ở Costa Rica giống như một phản ứng đối với sự đàn áp tàn bạo của Maduro và trái ngược với kết quả bầu cử tổng thống vào ngày 28 tháng 7. Nuestra ưu tiên và bảo vệ nuestros compañeros…

— María Corina Machado (@MariaCorinaYA) Ngày 30 tháng 7 năm 2024

Biên tập viên: Li Muen#JUY-837

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền