tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cuộc không kích của Israel ở Beirut: Chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng

Cuộc không kích của Israel ở Beirut: Chỉ huy cấp cao của Hezbollah thiệt mạng

thời gian:2024-08-01 16:50:28 Nhấp chuột:98 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 31 tháng 7 năm 2024] (Báo cáo toàn diện của phóng viên Chen Ting của Epoch Times) Quân đội Israel tuyên bố rằng họ đã giết chết Allah trong một cuộc không kích vào Beirut, thủ đô của Lebanon, vào thứ Ba (30 tháng 7). Một chỉ huy cấp cao của đảng nhằm trả thù vụ tấn công bằng tên lửa xuyên biên giới ba ngày trước đó khiến 12 thiếu niên thiệt mạng.

当时JUY-837,中俄战机在国际空域飞行,虽然没有进入美国或加拿大的主权领空,但北美防空司令部表示将继续监视竞争对手在北美附近的活动,并以存在应对存在。

去年,碧桂园共拖欠了价值110亿美元的离岸债券。

同天,巴黎奥运会举行了五场女子体操资格赛,美国队参加了其中的第二场比赛,体操巨星西蒙‧拜尔斯(Simone Biles)重返奥运,在2024年巴黎奥运会上迎来了一个亮丽的开局。当她出现在巴黎贝尔西体育馆时,赛场内一片欢呼。

Một nhân chứng nói với Reuters rằng vào khoảng 7 giờ 40 tối theo giờ địa phương ngày thứ Ba, người ta nghe thấy một vụ nổ lớn ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, sau đó có thể nhìn thấy khói và bụi cuồn cuộn bốc lên. Đây là trụ sở của Hezbollah.

Hezbollah là một tổ chức chính trị và quân sự được Iran hỗ trợ. Tổ chức này đã bị Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chỉ định là tổ chức khủng bố nước ngoài, mục đích của tổ chức này là. để loại bỏ Israel và các lực lượng phương Tây đã bị đánh đuổi khỏi Lebanon và vùng Trung Đông rộng lớn hơn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết trong một tuyên bố (liên kết) trên nền tảng xã hội rằng cuộc tấn công đã giết chết Fuad Shukr. Ông viết: "Tối nay, Lực lượng Phòng vệ Israel đã tiến hành một chiến dịch chính xác và chuyên nghiệp nhằm tiêu diệt chỉ huy quân sự hàng đầu của Hezbollah."

Galant nói rằng bàn tay của Fuad Shukr "vấy máu của nhiều người Israel."

"Tối nay, chúng tôi đã chứng minh rằng máu của người dân phải trả giá và quân đội của chúng tôi đã tiến xa để làm được điều đó," Galante nói.

Hezbollah không trả lời ngay lập tức. Hezbollah đã phủ nhận sự liên quan đến vụ tấn công tên lửa hôm thứ Bảy vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. JUY-837

Một nguồn tin an ninh cấp cao từ một quốc gia khác trong khu vực cũng xác nhận với Reuters rằng Shukr chết vì vết thương trong vụ tấn công.

Quân đội Israel cho biết (liên kết) rằng Shukr là trợ lý quan trọng nhất của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và là người chịu trách nhiệm về vụ tấn công hôm thứ Bảy, đồng thời nói thêm rằng anh ta “cũng đã giết chết vô số người Israel và người nước ngoài”.

Quân đội Israel cũng tuyên bố rằng Shukr cũng chịu trách nhiệm thiết kế hầu hết các loại vũ khí tiên tiến nhất của Hezbollah, bao gồm tên lửa dẫn đường chính xác, tên lửa hành trình, tên lửa chống hạm, tên lửa tầm xa và máy bay không người lái.

Các nguồn tin y tế và an ninh nói với Reuters rằng cuộc tấn công của Israel vào vùng ngoại ô phía nam Beirut cũng khiến 3 thường dân thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ em.

Đài truyền hình Manar TV của Lebanon dẫn lời Bộ Y tế Lebanon cho biết mục tiêu của Israel nằm gần Hội đồng Shura, cơ quan ra quyết định của Hezbollah trong cộng đồng Haret Hreik, vụ tấn công khiến 74 người bị thương và 3 người thiệt mạng.

Hezbollah phủ nhận có liên quan đến vụ tấn công Cao nguyên Golan nhưng cho biết họ đã bắn tên lửa vào một mục tiêu quân sự ở Cao nguyên Golan. Để đối phó với hàng loạt xung đột này, các nhà lãnh đạo phương Tây đã tiến hành các hành động ngoại giao với hy vọng tránh leo thang lớn có thể làm căng thẳng tình hình ở Trung Đông.

Khi căng thẳng tiếp tục leo thang, Điều phối viên đặc biệt của Liên hợp quốc Jeanine Hennis-Plasschaert đã kêu gọi tất cả các bên giữ bình tĩnh vào thứ Ba, đồng thời kêu gọi Israel và Lebanon cố gắng "sử dụng mọi kênh ngoại giao để chấm dứt hành động thù địch".

"Không có giải pháp quân sự," bà nói trong một tuyên bố (link)

Vụ tấn công vào Beirut hôm thứ Ba đã thu hút sự lên án rộng rãi từ các quan chức Lebanon và các đồng minh khu vực của Hezbollah, bao gồm Hamas ở Gaza, Houthis ở Yemen, Syria và Iran, những tổ chức ủng hộ ba nhóm này.

Quân đội Israel cho biết họ không ban hành chỉ thị mới về phòng thủ dân sự của Israel, điều này có thể cho thấy rằng Israel không có kế hoạch ngay lập tức tiến hành các cuộc tấn công tiếp theo.

Truyền thông Israel Channel 12 dẫn lời một quan chức nói rằng Israel không muốn một cuộc chiến tranh toàn diện.

Quân đội Israel cho biết có khoảng 25 quả tên lửa đã được bắn từ miền nam Lebanon tới miền bắc Israel trong 24 giờ qua. Các nhân viên y tế báo cáo rằng một người đàn ông 30 tuổi ở cộng đồng Kibbutz Hagoshrim đã thiệt mạng.

Vài giờ trước cuộc tấn công, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin nói rằng ông không tin rằng một trận chiến giữa Hezbollah và Israel là không thể tránh khỏi, nhưng ông vẫn lo lắng về khả năng leo thang.

Cuộc chiến quy mô lớn gần đây nhất giữa Hezbollah và Israel là vào năm 2006. Kể từ khi chiến tranh Gaza nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, hai bên đã đấu súng ở biên giới. Cả hai bên đều cho biết họ không tìm kiếm sự đối đầu rộng hơn.

Người biên tập: Ye Ziwei#JUY-837

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền