tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Phân tích: Giá vàng đạt mức cao kỷ lục, điều này có thể làm giảm nhu cầu

Phân tích: Giá vàng đạt mức cao kỷ lục, điều này có thể làm giảm nhu cầu

thời gian:2024-08-07 15:06:45 Nhấp chuột:159 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (do phóng viên Li Yan của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, vàng đã trở thành mặt hàng có thành quả nổi bật nhất, với mức tăng 18,5% và lập kỷ lục mới. Tuy nhiên, giá vàng tăng đột biến có thể ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng.

Vào ngày 2 tháng 8, giá đóng cửa của vàng giao ngay là 2.443,29 USD/ounce và mức tăng trong năm nay về cơ bản vẫn ổn định. Giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sửJUY-837 viettsub, xảy ra vào ngày 17 tháng 7, lên tới 2.483,60 USD.

Hội đồng Vàng Thế giới đã công bố báo cáo quý mới nhất vào tuần trước, cho biết tổng nhu cầu vàng trong quý 2 đạt 1.258,2 tấn, mức cao kỷ lục so với cùng kỳ trong lịch sử, tăng khoảng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. 2023.

Tuy nhiên, Reuters nhận thấy một số xu hướng trong dữ liệu liên quan đến nhu cầu có thể cho thấy nhu cầu sẽ chậm lại trong các quý tới. (Bài đọc mở rộng: Giá vàng đạt mức cao mới; quan điểm của các chuyên gia như Buffett khi đầu tư vào vàng)

Tăng mạnh hoặc hạn chế tiêu dùng

Sự tăng trưởng lớn nhất về nhu cầu đến từ cái mà Hiệp hội Vàng gọi là thị trường phi tập trung (OTC), chủ yếu đề cập đến hành vi đầu tư của các nhà đầu tư tổ chức, cá nhân có giá trị ròng cao và doanh nghiệp gia đình.

Nhu cầu ngoài cơ sở trong quý 2 là 329,2 tấn, tăng 53% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 385% so với quý đầu tiên.

他将在决赛中对阵21岁的阿尔卡拉斯。上个月在温网决赛中输给“小蛮牛”后JUY-837 viettsub,德约科维奇希望在奥运决赛中雪耻,争取他的第一枚金牌。

这个戒备森严的招待所由伊斯兰革命卫队运营和保护。哈尼亚此次前往德黑兰是参加伊朗新总统的就职典礼。此次炸弹暗杀行动表明策划者在伊朗境内拥有强大的情报和行动能力,也表明伊朗在保护外交人员方面存在重大失误。

最近,29国举行环太平洋军演期间,日本与美国举行“2+2会谈”,强化“驻日美军”的指挥作战能力,最新设立“统合军司令部”作为日本成立海陆空自卫队“统合作战司令部”之后的对口单位。

Hội đồng Vàng Thế giới cho rằng nhu cầu OTC tăng vọt là do "đa dạng hóa danh mục đầu tư". Điều này đặt ra nghi ngờ về tính bền vững của nhu cầu này, vì những nhà đầu tư này có thể sẽ giảm mua vàng khi họ cảm thấy có đủ vàng trong danh mục đầu tư của mình.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng mức tiêu thụ trang sức giảm đáng kể, xuống còn 390,6 tấn trong quý 2, giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tiền xu chính thức cũng tham gia vào đợt suy giảm, với nhu cầu giảm mạnh 38% trong quý 2 xuống còn 52,7 tấn.

Tất cả những điều này đều cho thấy người tiêu dùng có thể bắt đầu mua ít hơn do giá tăng mạnh. JUY-837 viettsub

Nhu cầu thị trường giảm ở Trung Quốc và Ấn Độ

Mối quan tâm đặc biệt là nhu cầu trang sức từ Trung Quốc và Ấn Độ, hai nước mua vàng vật chất lớn nhất và chiếm gần một nửa thị trường.

Theo báo cáo của Hội đồng Vàng Thế giới, nhu cầu trang sức của Trung Quốc giảm 35% trong quý 2 xuống 86,3 tấn, trong khi Ấn Độ giảm 17% xuống 106,5 tấn.

Nhập khẩu ròng qua Hồng Kông giảm 18% trong tháng 6, với dữ liệu chính thức cho thấy nhập khẩu là 21,92 tấn, giảm so với 26,72 tấn trong tháng 5, càng cho thấy nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể đã suy yếu.

Vì ĐCSTQ không tiết lộ khối lượng vàng nhập khẩu nên dữ liệu liên quan từ Hồng Kông đã trở thành tài liệu tham khảo quan trọng để quan sát nhu cầu vàng của Trung Quốc.

Tại Ấn Độ, nhu cầu tiêu dùng tại nước này dự kiến ​​sẽ tăng trong quý hiện tại sau khi chính phủ giảm thuế nhập khẩu vàng từ 15% xuống 6%, nhưng điều này dự kiến ​​sẽ chỉ mang lại sự kích thích một lần cho nhu cầu và khó có thể duy trì được nhu cầu tăng.

Giá vàng tăng cũng ảnh hưởng đến khối lượng giao dịch trong các quỹ giao dịch trao đổi (ETF). Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới cho thấy dòng tiền ra ròng giảm 113 tấn trong quý đầu tiên và giảm thêm 7,2 tấn trong quý hai.

Lượng mua vào của ngân hàng trung ương cũng giảm trong quý 2 xuống còn 183,4 tấn, thấp hơn mức 299,9 tấn trong quý 1 nhưng tăng 6% so với 173,6 tấn trong quý 2 năm 2023.

Những điều này đủ để cho thấy rằng việc vàng tăng lên mức cao kỷ lục đã bắt đầu hạn chế nhu cầu đối với những người nhạy cảm hơn về giá.

Tuy nhiên, đó không phải toàn là tin xấu. Với việc một số quốc gia lớn được dự đoán sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ, sự quan tâm của nhà đầu tư có thể sẽ được duy trì, đặc biệt là khi Cục Dự trữ Liên bang có thể hạ lãi suất.

Do các cuộc xung đột đang diễn ra ở Trung Đông và Ukraine, căng thẳng địa chính trị cao và sự bất ổn chính trị có thể xảy ra do cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sắp tới, vàng cũng có thể tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm.

Reuters tin rằng, dựa trên những thông tin trên, giá vàng có thể tiếp tục tăng hoặc giảm trong phạm vi tương đối hẹp trong thời gian còn lại của năm.

Biên tập viên: Li Yuan#JUY-837 viettsub

Liệu giá vàng có tăng trên 3.000 USD? Phân tích của các nhà kinh tế hàng đầu Tiến sĩ Doom: Giá vàng cao đến mức Fed có thể sai Giá vàng phá vỡ 2.300 USD, chuyên gia phân tích nó sẽ tăng thêm bao nhiêu Giá vàng tiếp tục tăng, dự trữ Mỹ vượt xa, Đài Loan đứng thứ 12
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền