tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thủ tướng nêu \'ba thúc phát\' tại hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam

Thủ tướng nêu \'ba thúc phát\' tại hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam

thời gian:2024-08-23 19:53:04 Nhấp chuột:102 hạng hai
Trở lại Thế giới Thếgiới Thứ bảy, 17/8/2024, 15:52 (GMT+7) Thủ tướng nêu \'ba thúc phát\' tại hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất về ba khía cạnh thúc đẩy để phát triển khi dự nghị nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phư ONG Nam do Ấn Độ chủ trì.sex vietsub

Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 17/8 cùng gần 20 lãnh đạo cấp cao các nước đang phát triển tham dự trực tuyến phiên khai mạc hoàng hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam lần thứ 3 do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chủ trì với chủ đề \"Trao quyền cho các nước phương Nam vì một tương lai bền vững\", theo thông báo Bộ Ngoại giao.

Hội nghị thượng đỉnh Tiếng nói Phương Nam là sáng kiến ​​​​Ấn Độ tập hợp các khu vực phương Tây quốc gia để chia sẻ ý kiến, quan điểm và các giải pháp vượt qua các khối cầu và tháng 11/2023, đều theo hình thức trực tuyến, thu thập sự tham gia của hơn 100 quốc gia khu vực phương Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ ngày 31/7. Ảnh: Nguyễn Hồng

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ ngày 31/7. phức tạp và chuyển đổi sâu sắc chưa từng có cả về thiên đường như biến đổi khí hậu, già hóa dân số, cạn cạn tài nguyên, an ninh mạng ngày càng phức tạp, tác động đến mọi quốc gia.

Thủ tướng đề nghị các nước phương Nam tập trung vào ba \"thúc đưa\" để có một tầm nhìn chung và tư duy , hành động, cách tiếp cận có tính toàn cầu, toàn diện và toàn dân, hướng đến tương lai thịnh vượng, bền vững cho mọi gia đình.

Theo đó, các nước cần đưa ra hiệu quả và thực chất hơn tiến trình cải cách các thể chế quản trị khu vực và toàn cầusex vietsub, tâm tâm là cải cách tổ Liên Hợp Quốc dân chủ và hiệu quả hơn ( WTO) xôn xao thương mại và cạnh tranh không lành.

Thứ hai, thúc đẩy huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực xã hội để thực hiện thành công những mục tiêu phát triển bền vững vữ ng của Liên Hợp Quốc môi trường, phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế xanh, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn trên cơ sở ảo đảm nguyên tắc tiếp cận bình đẳng, công bằng , tự chủ và tự cường.

Thủ tướng cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế, nhất là các nước phát triển, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả hơn về tài chính, công nghệ, đào tạo nhân lực và quản trị cho các quốc gia đang phát triển.

Thủ tướng cũng đề nghị cung cấp các động lực mới cho tăng trưởng, đặc biệt là về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, coi đây là tâm huyết trong mọi cơ chế, sáng tạo hợp tác.

Ông nhấn mạnh cần tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ thương mại và đầu tư Nam - Nam, phát triển hệ sinh ái đổi mới sáng tạo kết thúc Kết nối nhà nước - nhà trường - nhà doanh nghiệp cũng như kết nối khu vực hoạt động hiệu quả và thực chất.

Trước đó, Thủ tướng Ấn Độ Modi tái khẳng định G20 G20 , với minh chứng là việc làm Liên minh Châu Phi đã trở thành thành viên trực tiếp của G20.

Cuộc đàm phán này được coi là "cơ hội cuối cùng" để các bên ngăn chiến sự lan rộng ở Trung Đông. Tuy nhiên, các nỗ lực thu hẹp bất đồng giữa Israel và Hamas của các nhà hòa giải tới nay vẫn chưa đủ để đạt được thỏa thuận ngừng bắn và giao tranh vẫn diễn ra ở Dải Gaza. Vướng mắc lớn nhất hiện nay nằm ở yêu cầu của Israel về duy trì hiện diện quân sự ở Gaza sau khi ngừng bắn.

"Lực lượng Ukraine đang tấn công để phòng thủ tại tỉnh Kursk, nhằm tạo ra vùng đệm an ninh và ngăn các trận pháo kích từ lãnh thổ Nga", ông Syrskyi nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Bill Blair sau đó chỉ ra rằng hai máy bay xuất hiện trong video "là tiêm kích của Nga, gồm một chiếc Su-17 và một chiếc dường như là Su-27, bay qua thảo nguyên tuyệt đẹp của chúng ta".

Trong bối cảnh tình hình thế giới tiếp tục bất định, phức tạp, đối mặt nhiều phương thức như an ninh lương thực, năng lượng, phân tích công nghệ cao, Thủ tướng Ấn Độ thúc đẩy tăng cường sức mạnh đoàn kết giữa các nền kinh tế phương Nam có ý nghĩa quan trọng để cung cấp tăng trưởng toàn cầu.

Đây là lần thứ ba liên tiếp Ấn Độ mời Việt Nam tham dự nghị hội nghị Tiếng nói Phương Namsex vietsub, cho thấy vai trò, thế thế và uy tín quốc tế ngày càng tăng của Việt Nam trong tham gia và đóng góp trách nhiệm tại các cơ chế đa phương toàn cầu.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền