tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Băng hỗ trợ băng thủy lực không điện tử mang lại tin vui cho bệnh nhân vết thương mãn tính

Băng hỗ trợ băng thủy lực không điện tử mang lại tin vui cho bệnh nhân vết thương mãn tính

thời gian:2024-09-05 12:08:00 Nhấp chuột:69 hạng hai

[The Epoch Times, ngày 14 tháng 8 năm 2024] (Wu Ruichang, phóng viên Ban đặc biệt của Epoch Timesjav vietsub, biên soạn và đưa tin) Hiện tại, hàng triệu người trên thế giới đang phải chịu đựng nỗi đau do vết thương mãn tính gây ra. Và một loại băng dán chống sốc điện đã được thử nghiệm thành công trên động vật được kỳ vọng sẽ mang lại tin vui cho con người.

Hàng triệu và 2% người Mỹ trên toàn thế giới hiện đang bị "vết thương hở" hoặc "vết thương mãn tính" và Hoa Kỳ chi hơn 28 tỷ đô la hàng năm để điều trị những vết thương như vậy. Các nhà khoa học ước tính rằng chi phí sẽ còn lớn hơn trong tương lai do số lượng bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì, ung thư và biến chứng do phẫu thuật ngày càng tăng.

Đối với những bệnh nhân bị vết thương mãn tính, vết thương không những chậm lành mà còn dễ tái phát. Họ dễ bị nhiễm khuẩn và loét vết thương, trường hợp nặng có thể phải cắt cụt chi hoặc tử vong. Ngoài ra, loại vết thương này thường khó lành hơn vết thương thông thường. Nếu bệnh nhân được điều trị bằng một số phương pháp tiên tiến hơn như thay da, dùng yếu tố tăng trưởng tại chỗ, tế bào gốc,… thì chi phí cho mỗi đợt điều trị sẽ dao động. từ 1.000 USD đến 20.000 USD và vẫn còn những hạn chế về hiệu quả điều trị.

Nhóm nghiên cứu bao gồm Đại học bang North Carolina, Đại học Columbia, Đại học Hàn Quốc và Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess nổi tiếng đã phát triển thành công loại băng gạc không dùng điện tử, chạy bằng nước, có thể tăng tốc độ. chữa lành vết thương bằng liệu pháp điện.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng liệu pháp điện thân thiện với da có thể làm tăng sự di chuyển của tế bào, lưu lượng máu tĩnh mạch và tăng sinh tế bào khi vết thương bị điện giật, đồng thời có thể thúc đẩy quá trình đóng vết thương hoặc thúc đẩy quá trình lành vết thương. Nhưng thiết bị điện trị liệu quá cồng kềnh và hạn chế cử động của bệnh nhân.

Để đạt được mục đích nàyjav vietsub, nhóm nghiên cứu đã phát triển một loại băng thủy lực không dùng điện tử (WPED) có giá khoảng 1 USD. Loại băng này có thể được áp dụng cho các vết thương ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể giống như băng bó để gây sốc điện. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Science vào đầu tháng 8 và đã được hơn 50 phương tiện truyền thông đăng lại và đưa tin.

Nhóm 2D WPED được phủ một lớp băng thương mại thân thiện với da. Bên trong băng là một cặp điện cực kích thích màng mỏng (nặng 290 mg) và bạc/bạc magie tương thích sinh học và gần như không độc hại. Là một cục pin (nặng 47 mg), dung lượng pin của nó là 0,4mAh và điện áp khoảng 1,5V.

Loại băng này có thể khởi động pin chỉ bằng vài giọt nước và bạn có thể xác định xem thiết bị đã khởi động hay chưa bằng cách quan sát màu của giấy phát hiện độ ẩm trên bề mặt. Khi pin được bật lên, nó sẽ kích thích các điện cực tạo ra điện trường nhẹ để kích thích quá trình lành vết thương và đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

根据研究网站Edmunds的数据,混合动力汽车平均25天能从经销商处售出,速度几乎是电动汽车的三倍,是汽油动力汽车的两倍。

所谓不规则星系是一种没有明显规则形状的星系,外观既不像螺旋星系也不像椭圆星系。有些不规则星系可能曾经是螺旋星系或椭圆星系,但由于不均匀的外部引力作用而变形。

位于加利福尼亚州帕萨迪纳的NASA喷气推进实验室(JPL)的“好奇号”项目科学家阿什温·瓦萨瓦达(Ashwin Vasavada)说jav vietsub,“我认为这是整个任务中最奇怪的发现,也是最出人意料的。我不得不说,这里面有很多运气成分。毕竟,不是每块石头里都含有趣的东西。”

Băng dán 2D WPED rất mềm và có thể được áp dụng cho các ngón chân hoặc các bộ phận cong của cơ thể. Băng này cũng có thể hoạt động bình thường ở nhiệt độ khắc nghiệt (dưới 0°C, trên 35°C), độ ẩm cao và áp suất bên ngoài cao. Người dùng chỉ cần thay băng là có thể tiếp tục thực hiện điện trị liệu trên vết thương mà không bị địa điểm hạn chế.

Ngoài ra, họ cũng đã phát triển loại băng 3D WPED, được thiết kế đặc biệt để điều trị các vết thương có hình dạng, kích thước và đường viền phức tạp và hiệu quả điều trị của nó gần giống như băng 2D WPED.

Bí mật của băng 3D WPED để xử lý các vết thương phức tạp nằm ở cấu trúc của nó. Hình dáng ban đầu của nó chỉ dài và rộng 4 cm, dày chưa đến 2 mm (mm). Bên trong có hai vòng sốc điện và pin.

Điện cực bên ngoài hình con rắn (OE) của nó có thể được mở rộng và có kích thước gấp 1,3 lần kích thước ban đầu khi mở ra. Điện cực bên trong xoắn ốc trung tâm (IE) có thể kéo dài như một lò xo và có thể duỗi thẳng đến 2 cm. có thể xuyên sâu vào vết thương để thực hiện thao tác sốc điện, đồng thời một cục pin được đặt giữa hai điện cực.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng băng 2D WPED để băng vết thương (đường kính 1 cm) của chuột mắc bệnh tiểu đường và tiến hành các đợt điều trị bằng sốc điện từ 15 phút đến 6 giờ mỗi lần và những người thử nghiệm thay băng mới mỗi ngày để so sánh với nhóm đối chứng nhóm.

Kết quả cho thấy hầu hết các vết thương của chuột mắc bệnh tiểu đường được điều trị sốc điện bằng băng WPED đều lành hoàn toàn trong vòng 15 ngày và tốc độ lành vết thương nhanh hơn đáng kể so với những con chuột khác. Ngoài ra, lớp biểu bì sau khi lành vết thương sẽ dày hơn, hàm lượng collagen cao hơn và phản ứng viêm giảm đi đáng kể. Có thể nói quá trình hồi phục hoàn thiện và khỏe mạnh hơn.

Họ cũng phát hiện ra rằng những con chuột mắc bệnh tiểu đường được điều trị có thể di chuyển tự do và hiệu quả điều trị có thể so sánh với các tác nhân sinh học đắt tiền và thiết bị điện tử phức tạp. Có thể nói băng WPED là một loại băng điều trị vết thương đơn giản, hiệu quả và thiết thực hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết thí nghiệm này đã phục hồi thành công vết thương của động vật và dự kiến ​​sẽ áp dụng trên người trong tương lai, bệnh nhân sẽ không bị hạn chế bởi địa điểm. Họ có thể được điều trị tại nhà mà không cần phải đến nơi. phòng khám hoặc bệnh viện trong vài giờ.

Amay Bandodkar, đồng tác giả của nghiên cứu và trợ lý giáo sư về kỹ thuật điện và máy tính tại Đại học bang North Carolina, nói với phòng truyền thông của trường: “Mục tiêu của chúng tôi là sử dụng công nghệ chi phí thấp để phát triển một sản phẩm giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương mãn tính và cho phép bệnh nhân sử dụng nó ở nhà.”

Bandoka cũng cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả của băng quấn, giảm sự dao động của điện trường và kéo dài thời gian của điện trường để băng có thể được sử dụng trong các thử nghiệm lâm sàng trên người và cuối cùng là giúp đỡ những người bệnh nhân."

Công trình nghiên cứu này được Cơ quan Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng Hoa Kỳ hỗ trợ tài chính và dự kiến ​​bộ trang phục WPED sẽ nộp đơn xin cấp bằng sáng chế trong tương lai. ◇

Biên tập viên: Lian Shuhua#jav vietsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền