tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > NASA công bố hình ảnh mới: Siêu tân tinh và thiên hà chủ nằm trong cùng một khung hình

NASA công bố hình ảnh mới: Siêu tân tinh và thiên hà chủ nằm trong cùng một khung hình

thời gian:2024-09-03 11:44:51 Nhấp chuột:67 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 12 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Chen Juncun của Epoch Times đưa tin) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) gần đây đã công bố một hình ảnh mới do Kính viễn vọng Không gian Hubble chụp. Hình ảnh cho thấy thiên hà xoắn ốc có rào chắn LEDA 857074. được đóng khung bởi một siêu tân tinh.

NASA đã công bố hình ảnh này trên trang web của mình vào ngày 9 tháng 8. LEDA 857074 là một thiên hà xoắn ốc có rào chắn nằm trong chòm sao Eridanussex vietsub, với các nhánh xoắn ốc của nó bị gãy một phần. Ngoài ra trong ảnh còn có một siêu tân tinh có tên SN 2022ADQZ, tỏa sáng rực rỡ ở bên phải cấu trúc hình que ngắn của LEDA 857074.

Thời báo Epoch Times trước đây đã đưa tin rằng thiên hà xoắn ốc có thanh chắn là một loại thiên hà xoắn ốc có cấu trúc thanh ngắn ở trung tâm được hình thành bởi sự tập hợp của các ngôi sao. Các nhánh xoắn ốc của các thiên hà xoắn ốc có thanh ngang thường kéo dài từ đầu của các thanh ngắn.

NASA chỉ ra rằng có một số nguyên nhân có thể gây ra vụ nổ siêu tân tinh, một trong số đó là cái chết của các ngôi sao siêu lớn. Khi một ngôi sao siêu lớn hết nhiên liệu hydro, nó bắt đầu hợp nhất các nguyên tố còn lại thành các nguyên tố ngày càng nặng hơn.

Lực hướng ra ngoài (áp suất bức xạ) được tạo ra bởi các phản ứng tổng hợp cuối cùng (còn gọi là phản ứng nhiệt hạch) này sẽ ngày càng nhỏ hơn để cân bằng lực hấp dẫn hướng vào trong của ngôi sao. Khi các nguyên tố nặng hơn được hình thành trong lõi của một ngôi saosex vietsub, bản thân lõi bắt đầu sụp đổ hoàn toàn dưới lực hấp dẫn của chính nó và các lớp bên ngoài của ngôi sao bị thổi bay trong một vụ nổ siêu tân tinh.

Tùy thuộc vào khối lượng ban đầu của ngôi sao, lõi của nó có thể sụp đổ thành không còn gì ngoài neutron, trở thành sao neutron hoặc lực hấp dẫn của nó có thể lớn đến mức nó sụp đổ thành một lỗ đen. (Đọc thêm: Có bao nhiêu ngôi sao chết đi mỗi năm trong Dải Ngân hà? Các chuyên gia nói điều này)

Các nhà thiên văn học đã phát hiện siêu tân tinh SN 2022ADQZ thông qua cuộc khảo sát bầu trời tự động vào cuối năm 2022. Khám phá này đã thôi thúc họ sử dụng Kính viễn vọng Không gian Hubble để quan sát LEDA 857074, thiên hà chủ của siêu tân tinh, vào đầu năm 2023.

Sức mạnh quan sát nhạy bén của Kính viễn vọng Không gian Hubble có nghĩa là nó có thể nhìn thấy các siêu tân tinh cách xa hàng tỷ năm ánh sáng mà các kính thiên văn khác khó nghiên cứu. Hình ảnh của siêu tân tinh được quan sát bằng kính thiên văn trên mặt đất thường được hợp nhất với hình ảnh của thiên hà chủ của chúngsex vietsub, nhưng Kính viễn vọng Không gian Hubble có thể phân biệt ánh sáng của siêu tân tinh với ánh sáng của thiên hà chủ và đo trực tiếp siêu tân tinh.

Các nhà thiên văn học phát hiện hàng nghìn siêu tân tinh mỗi năm, nhưng cơ hội tìm thấy một siêu tân tinh trong số hàng triệu thiên hà cụ thể đã được lập danh mục là rất mong manh.

Nhờ phát hiện ra siêu tân tinh SN 2022ADQZ, các nhà thiên văn học đã có thể quan sát thiên hà chủ LEDA 857074 của nó thông qua Kính viễn vọng Không gian Hubble và phân loại nó với các thiên thể khác. ◇

五角大楼强调其新开发的卫星干扰技术纯属防御性质,且应用范围有限。这与美国指称俄罗斯正在研制的核武器截然不同。后者能在高空产生电磁脉冲,不仅能摧毁卫星,还可能导致整个通信网络的瓦解。

美国多个州的911服务中断。包括达美航空、联合航空和美国航空在内的美国主要航空公司航班停飞,欧洲和亚洲的航空公司航班也出现中断。澳大利亚、新西兰、南非和英国的银行受到影响,以色列、德国和英国的医疗服务也受到影响。

不过,这种人工耳蜗,并非完全植入耳朵里面。它仍需要外部的硬体去获得音感,这意味着使用者无法利用外耳结构,进行噪音过滤和声音定位。另外,配戴人工耳蜗限制了一些户外运动,特别是游泳,甚至还会影响睡觉。

Người biên tập: Ye Ziwei#sex vietsub

Xe thám hiểm Curiosity của NASA thực hiện khám phá bất ngờ trên sao Hỏa Cảnh tượng kinh hoàng: Hubble quan sát toàn bộ quá trình sao nổ và tan rã Bạn chỉ có thể nhìn thấy nó một lần trong đời. Vụ nổ vũ trụ vào mùa hè này sẽ mang đến những ngôi sao mới. Xem thêm → Các bài viết liên quan đến thiên văn học&công nghệ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền