tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Quân đội Mỹ lên kế hoạch xây dựng căn cứ trên các đảo Ấn Độ Dương của Australia để ngăn chặn ĐCSTQ tấn công Đài Loan

Quân đội Mỹ lên kế hoạch xây dựng căn cứ trên các đảo Ấn Độ Dương của Australia để ngăn chặn ĐCSTQ tấn công Đài Loan

thời gian:2024-08-07 15:15:48 Nhấp chuột:177 hạng hai
{1[The Epoch Times, ngày 06 tháng 8 năm 2024] (Phóng viên Li Haoyue của Epoch Times tổng hợp và đưa tin) Quân đội Hoa Kỳ đã coi Quần đảo Cocos xa xôi của Australia là một trong những địa điểm xây dựng quân sự tiềm năng. Vận chuyển dầu của Trung Quốc. Các học giả địa chính trị chỉ ra rằng quần đảo này rất quan trọng để Mỹ ngăn chặn Đảng Cộng sản Trung Quốc tấn công Đài Loan.

Theo báo cáo của Reuters hôm thứ Hai (5/8)sex vietsub, quân đội Hoa Kỳ đang tiến hành một loạt dự án kỹ thuật quân sự ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương trong khuôn khổ kế hoạch "Sáng kiến ​​Răn đe Thái Bình Dương" (Sáng kiến ​​Răn đe Thái Bình Dương, PDI) nhằm đáp trả sự hiện diện ngày càng tăng của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong khu vực.

Lầu Năm Góc đề xuất "Sáng kiến ​​Răn đe Thái Bình Dương" vào tháng 4 năm 2020, nhằm hạn chế mối đe dọa từ Đảng Cộng sản Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Vào ngày 14 tháng 6, cả phiên bản Thượng viện năm 2025 của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) và phiên bản Thượng viện về ngân sách quốc phòng đều được bỏ phiếu để tiếp tục bơm vốn vào sáng kiến ​​​​này.

Quần đảo Cocos là “vị trí địa lý quan trọng” để Hoa Kỳ ngăn chặn ĐCSTQ tấn công Đài Loan.

Darshana Baruah, người đứng đầu bộ phận an ninh và địa chính trị tại Viện Úc Ấn Độ thuộc Đại học Melbourne, Úc, cho biết tại một phiên điều trần trước Quốc hội Hoa Kỳ vào năm ngoái rằng Quần đảo Cocos sẽ là một "vị trí địa lý quan trọng" để Hoa Kỳ gây áp lực lên ĐCSTQ và ngăn chặn các cuộc tấn công vào Đài Loan.

Theo Reuters, Hải quân Hoa Kỳ đã liệt kê Quần đảo Cocos là một địa điểm có thể thực hiện dự án trong cuộc đấu thầu xây dựng nhiều cơ sở hạ tầng căn cứ khác nhau ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương được công bố vào tháng 6, cho thấy rằng quân đội Hoa Kỳ cũng đang tìm cách tiếp cận Ấn Độ Lãnh thổ đại dương.

哈马斯表示,已开始讨论选择新的领导人。(延伸阅读:哈马斯领导人被杀 中东局势会如何演变)

尤洛的这枚金牌也是菲律宾在奥运历史上收获的首枚体操金牌,同时也是继伊迪琳‧迪亚兹(Hidilyn Diaz)在上届东京奥运女子55公斤级举重夺金后,该国斩获的第二枚奥运金牌。

预计周一、周二,黛比的前进速度将逐渐降低sex vietsub,并转向东北和东部。

美国联邦众议员兰斯·古登(Lance Gooden)在社交平台X上表示:“我所在的选区有两名役龄中国籍男子被捕,罪名是洗钱,他们携带了价值约25万美元的黄金。”

Ngoài ra, Philippines, Đông Timor và Papua New Guinea cũng đã được chọn làm địa điểm khả thi cho các dự án công trình quân sự của Hoa Kỳ. Động thái này sẽ giúp Mỹ và các đồng minh duy trì sự cân bằng quân sự và ổn định ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Theo thông tin công khai, Quần đảo Cocos nằm cách lục địa Úc 3.000 km về phía tây. Đây là các lãnh thổ đảo bên ngoài của Úc ở Ấn Độ Dương. Quần đảo này bao gồm 27 hòn đảo san hô với ít hơn 600 cư dân.

Quần đảo Cocos gần eo biển Malacca hơn căn cứ hải quân Diego Garcia của Hoa Kỳ và eo biển Malacca là điểm nghẽn cho một nửa số chuyến hàng dầu của Trung Quốc. Diego Garcia từng là căn cứ cho máy bay ném bom của Mỹ trong các cuộc xung đột ở Iraq và Afghanistan.

Theo các báo cáo, Lực lượng Phòng vệ Úc tuyên bố rằng quần đảo này là pháo đài cho các hoạt động giám sát của lực lượng này ở Ấn Độ Dương, nơi các hoạt động tàu ngầm của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang gia tăng.

Reuters dẫn lời Barua nói, "Quần đảo Cocos gần chiến trường hơn, nơi Washington có thể dự đoán sẽ xảy ra xung đột."

Reuters dẫn lời người phát ngôn của Bộ chỉ huy Hệ thống Kỹ thuật Cơ sở Hải quân Hoa Kỳ (NAVFAC) Thái Bình Dương cho biết: "Những dự án này có thể hỗ trợ hoặc không hỗ trợ cho Lực lượng Luân chuyển Thủy quân lục chiến Darwin."

Kể từ khi Hoa Kỳ và Australia đạt được thỏa thuận tăng cường các cuộc tập trận chung, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã được triển khai tại căn cứ quân sự ở Darwin, miền bắc Australia, kể từ năm 2012 và sử dụng căn cứ này làm chuỗi đảo thứ hai của quân đội Hoa Kỳ phòng thủ căn cứ quan trọng.

Khoảng 2.000 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ lưu trú tại căn cứ quân sự ở Darwin trong 6 tháng mỗi năm. Thủy quân lục chiến sẽ tiến hành nhiều đợt huấn luyện khác nhau khi đóng quân, bao gồm cả các cuộc tập trận chung với quân đội Australia, để cải thiện khả năng phối hợp hoạt động của cả hai bên và ứng phó với các thách thức an ninh khu vực.

Theo Reuters, quân đội Hoa Kỳ đang xây dựng đường băng và cơ sở hạ tầng cho máy bay ném bom tại hai căn cứ không quân quan trọng ở miền bắc Australia.

Chính phủ Australia trước đây tuyên bố rằng họ sẽ bắt đầu mở rộng sân bay ở Quần đảo Cocos trong năm nay để có thể vận chuyển các máy bay quân sự hạng nặng hơn, bao gồm cả máy bay tuần tra chống tàu ngầm P-8A Poseidon.

Biên tập viên: Li Lin#sex vietsub

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền