tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Mẫu UAV nhẹ giúp Nga săn lùng phòng không Ukraine

Mẫu UAV nhẹ giúp Nga săn lùng phòng không Ukraine

thời gian:2024-08-08 16:30:12 Nhấp chuột:176 hạng hai
Trở lại Thế giới Thế giớiQuân sự Thứ bảy, 8/3/2024, 05:00 (GMT+7) Mẫu UAV nhẹ giúp Nga săn lùng phòng không Ukraine

Máy bay không người lái .JUY-837

Andriy Cherniak, phát ngôn viên Tổng cục tình báo Quân đội Ukraina, tuần trước cho hay Nga đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) mới trong chuỗi

Chúng tôi được chế tạo từ vật liệu rất Rẻ tiền như nhựa, có thể gắn camera và điện thoại di động của nhà mạng Ukraine, có nhiều tính năng xác định vị trí các địa chỉ phòng không để quân đội Nga xây dựng bản đồ mạng phòng thủ đối phương.

Giới thiệu chuyên gia quân sự phương Tây nhận định đây là dòng UAV mang tên Gerbera do Nga tự phát triển, hỗ trợ cho những đòn tấn công hiệp đồng sử dụng mẫu Geran-2 dựa trên thiết kế dòng Shahed-136/131 của Iran.

UAV Gerbera bị bắn hạ trên vùng trời Kiev hôm 24/7. Ảnh: Telegram/Serhii Flesh

UAV Gerbera bị bắn hạ trên vùng trời Kiev hôm nay 24/7. Ảnh: Telegram/Serhii Flesh

Truyền Thông Ukraine tuần trước công bố bằng chứng đầu tiên cho thấy dòng Gerbera tham chiến, trong đó có ảnh phi cơ còn khá nguyên sơ trên mặt đất sau khi b ị bắn hạ trên vùng trời thủ đô Kiev hôm nay 24/7. UAV loại sơn nhựa này không mang đầu đạnJUY-837, bên trong chứa cụm ăng-ten 3G/4G và SIM điện thoại kết nối mạng Viễn thông Ukraine.

Phi cơ ứng dụng thiết kế cánh tam giác liền thân, tương đồng với dòng Geran- 2. Tuy nhiên, Gerbera vẫn có một một số điểm khác biệt như diềm cánh trước dạng gấp khúc và cánh đuôi nằm trước động cơ , thay vì diềm trước cánh và cánh ổn định được gắn ở đầu cánh nâng như Geran-2

Gerbera có sải cánh khoảng 2 m, nhỏ hơn một chút so với cường độ 2,5 m của Geran-2. Phần thân được làm bằng vật liệu nhẹ nhàng và giá rẻ, sau đó phủ lên khả năng hấp thụ sóng radar và sơn đen tăng cường khả năng ẩn mình trước các biện pháp cảnh giới của đối phương.

Serhii Flesh, quân nhân Ukraina blogger quân sự chuyên về lĩnh vực UAV, nói rằng dòng Gerbera có thể thực hiện hàng loạt nhiệm vụ như trinh sát và à tiến công, không giới hạn trong các đòn tấn công tấn công tự động như Geran-2 .

Mẫu UAV xốp nhựa giúp Nga săn lùng phòng không Ukraine     Mẫu UAV nhẹ giúp Nga săn lùng phòng không Ukraine

UAV Gerbera trong quá trình thử nghiệm Video: Telegram/stalins_sokol

Quân đội Ukraine đã tìm mọi cách để che giấu các địa điểm không cố địnhJUY-837, cũng như thường xuyên thay đổi vị trí triể khai những khí cụ có khả năng cơ động, trong đó có xe bán súng gắn máy

\"Mẫu UAV mới không chứa thuốc nổ, nhưng có hìn hìn giống những chiếc Geran-2 thông thường và luôn kèm theo chúng. Phát ngôn viên Cherniak nói.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Stalinskiye Sokol, một trong các đơn vị vận hành UAV Nga trong chiến dịch tại Ukraine, ngày 28/7 tiết lộ dòng Gerbera Cục thiết kế Gastello 2}{3.}Phiên bản tấn công của Gerbera như

\"Điều này khiến nó có bán kính chiến đấu hạn chế, phải duy trì liên lạc vô tuyến trực tiếp giữa người điều khiển và phi cơ. à chiến đấu thuật ngày càng được Nga sử dụng rộng rãi trong chiến dịch dịch tại Ukraine\", cây bút Thomas Newdick Viết trên chuyên trang quân sự War Zone của Mỹ. Được gắn bộ chuyển tiếp tín hiệu vô tuyến để tăng khả năng kết nối giữa cần điều kiện control nhóm UAV tầm xa. ị trong quá trình hành động của phi cơ.

Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei, Tổng thống Masoud Pezeshkian và các tướng lĩnh quân sự hàng đầu Iran đang thảo luận về các lựa chọn trả đũa Israel, điều có thể quyết định liệu chiến tranh có bùng phát giữa hai lực lượng quân sự hùng mạnh nhất Trung Đông hay không.

Israel "không cung cấp cho chúng tôi thông tin về tên, tuổi hay bất cứ điều gì về họ cả. Đây là tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người", Suleiman nói.

Bộ Ngoại giao cảnh báo công dân Việt Nam không nên đến Lebanon, Iran và Israel trong thời điểm này. Trong trường hợp đang ở Lebanon, công dân cần sớm sơ tán người và tài sản đến nước thứ ba hoặc về Việt Nam.

Vỏ xốp nhựa phủ vật liệu hấp thụ radar và cụm ăng-ten, SIM 3G/4G bên trong chiếc Gerbera. Ảnh: Telegram/War_Home

Vỏ nhựa phủ vật liệu hấp thụ radar và cụm ăng-ten, SIM 3G/4G bên trong Thiết bị Gerbera Ảnh: Telegram/War_Home

Gerbera cũng có thể thiết lập trình điều khiển hiển thị sẵn vạch như Geran-2, không yêu cầu người điều khiển liên tục theo dõi đường, nhưng nhiều khả năng không thể truyền dữ liệu theo thời gian. thực và súng điều khiển chỉ có thể truy cập trên vùng trời Kiev cho thấy nó đạt tầm bay ít nhất là hàng trăm km không được dùng để bắn hạ chúng.

Nga sử dụng Geran-2 để tấn công nhiều mục tiêu tại Ukraine từ cuối năm 2022. Dòng phi cơ này không ngừng được cải tiến để tă Moskva cũng liên tục phát triển nhiều tuyến UAV tự sát mới, giá rẻ và dễ chế tạo hơn Geran-2, cố gắng giảm áp lực cho dây sản xuât và tăng tốc độ sản xuất vũ khí tài chính.

\"Gerbera Ukraine ti yêu cầu nhiều phòng đạn không quý giáJUY-837, tạo ra một loạt các đòn tấn công bằng UAV tự sát và tên lửa hành động trình có năng lực vượt trội\", Newdick cảnh báo.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.ijssu.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.ijssu.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay RSS地图 HTML地图

Copyright 站群 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền